Tin xe mới

Đánh giá Mitsubishi Eclipse Cross 2019 Crossover nhỏ gọn thiết kế mới

Mitsubishi đã loại bỏ một bảng tên được nhớ đến từ quá khứ gần đây với sự ra mắt của Chữ thập Eclipse, gia nhập dòng sản phẩm của nhà sản xuất ô tô vào năm 2017. Chiếc Crossover nhỏ gọn, có kích thước tương tự Outlander Sport, hứa hẹn mang dáng vẻ hiện đại và bắt mắt – một sự phát triển của ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Mitsubishi – cũng như một bộ áo giáp đang rất nóng tại thời điểm này.

 

Đây có lẽ là thành tựu lớn nhất của Eclipse Cross: Mitsubishi đã thiế kế một chiếc xe trong một phân khúc rất phù hợp. Đồng thời, nó đã loại trừ một chiếc xe khỏi một phân khúc ít liên quan hơn. Điều này chứng tỏ tầm nhìn xa hơn một chút so với một số đối thủ cạnh tranh của nó và nó đã mang đến một thiết kế mới cho một dòng sản phẩm không biết đến các thiết kế mới mỗi năm.

Mitsubishi Eclipse Cross 2018 là dòng xe đáng chú ý trong phân khúc Crossover tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2019

Công ty quản lý để làm tất cả những điều này trong khi tránh một vụ nổ sau vụ bê bối tiết kiệm nhiên liệu ở Nhật Bản. Điều thú vị là Mitsubishi Eclipse Cross có thể trở thành phương tiện được thiết kế cuối cùng của Mitsubishi tung ra thị trường trước Nissan, công ty đã giải cứu một cách hiệu quả, đưa ra phương hướng thiết kế và kỹ thuật của riêng mình, có khả năng sẽ quét sạch một đoạn đường dài không phù hợp.

Chữ thập Eclipse sửa chữa nhiều lỗi của Outlander Sport đã được bán trong vài năm nay mà không thực sự thay thế nó. Nó được trang bị động cơ 1,5 lít phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp, cung cấp mô-men xoắn 152 và 184 lb-ft kết hợp với công suất gửi CVT tới cả bốn bánh thông qua hệ thống S-AWC (Super All-Wheel Control) của nhà sản xuất ô tô.

Điều đó rất gần với công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 168 lb-ft của Outlander Sport, kết hợp với CVT ồn ào hơn, vì vậy, thoạt nhìn, Eclipse Cross không di chuyển quả bóng đến mức hiệu suất. Nhưng thiết kế và bao bì của nó làm.

Nửa phía sau của Chữ thập Eclipse có một cú đá rõ rệt, cùng với một mái nhà thô sơ hơn, gần với vẻ ngoài của chiếc coupe mà nhiều nhà sản xuất ô tô đang mê đắm vào lúc này, trong khi tránh nhìn quá giống như Pontiac Aztek đáng tiếc hơn một thập kỷ trước. Đèn hậu dài chia đôi kính phía sau của Chữ thập Eclipse trông giống như một cái trụ bay, nhưng thật không may, nó không phải là một cánh mà bạn có thể dán cánh tay của mình xuống. Tuy nhiên, thiết kế của fascia phía sau rất mới mẻ và hấp dẫn, và đó là một lời nhắc nhở rằng Mitsubishi có thể tạo kiểu dáng mạo hiểm khi muốn. Quan trọng hơn, nó hoạt động tốt với phần còn lại của chiếc xe.

Ở bên trong, Mitsubishi Eclipse Cross cung cấp một sự tiến hóa khiêm tốn so với nội thất hiện tại của Mitsubishi vẫn bị chi phối bởi rất nhiều nhựa đen, một số trong đó quá khó cho chính nó. Một màn hình thông tin giải trí 7 inch nằm trên đỉnh ngăn xếp trung tâm, được điều khiển thông qua bàn di chuột kiểu Lexus ở bên phải của cần số – một chút hiếm trong phân khúc này – trong khi rất nhiều nút trên vô lăng điều khiển một số cơ bản chức năng.

Mitsubishi Eclipse Cross cũng cung cấp Mitsubishi Connect, một dịch vụ dựa trên thuê bao mới sử dụng GPS và modem di động 4G LTE để cung cấp kết nối dữ liệu và giọng nói cho một trung tâm cuộc gọi, giống như Onstar của GM. Mitsubishi Connect cung cấp hỗ trợ bên đường, thông tin, hỗ trợ khẩn cấp SOS và một loạt các chức năng khác. Khi nói đến công nghệ an toàn, Eclipse Cross cung cấp giảm thiểu va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo giao thông phía sau, hệ thống hỗ trợ thay đổi làn đường và hệ thống cảnh báo điểm mù. Một hệ thống âm thanh Rockford Fosgate được cung cấp ở các cấp độ trang trí hàng đầu, cũng như ghế sau có sưởi, vô lăng có sưởi và các tính năng khác. Tổng cộng có bốn cấp độ cắt trên menu: ES, LE, SE và SEL đứng đầu.

152 mã lực trông không giống nhiều trên giấy, đặc biệt là khi được ghép nối với CVT, nhưng bất chấp mọi tỷ lệ, Eclipse Cross là một trình điều khiển tương đối sống động. CVT ở phía yên tĩnh, theo như những truyền dẫn này, và động cơ cũng vậy – Mitsubishi dự đoán rõ ràng rằng hai chiếc này cùng nhau sẽ là một sự kết hợp lớn, nhưng một nỗ lực nghiêm túc dường như đã được thực hiện để giữ cho cabin yên tĩnh càng tốt Động cơ, được hỗ trợ bởi một bộ tăng áp, cung cấp một cú đấm tốt mà không có quá nhiều kịch tính từ cơ thể – Chữ thập Eclipse không lắc lư như anh em Outlander của nó – và nó có thể giải quyết những con đường gồ ghề mà không bị phân tâm bởi mọi sự không hoàn hảo trên bề mặt. Đó là một cải tiến lớn so với các mẫu SUV của Mitsubishi, ngay cả khi so sánh với các mẫu xe như Honda CR-V, vẫn còn một số việc phải làm. Động lực trong mô hình này là một bất ngờ thú vị, ngay cả khi chúng vẫn không ngang tầm với những người biểu diễn tốt nhất trong phân khúc này. Nhưng đó là một bước đi đúng hướng.

Mô hình này có thích đường B không? Nó không thích chúng – hãy để nó theo cách đó – và đưa ra lựa chọn của tất cả các mẫu xe hiện tại của Mitsubishi để giải phóng trên một con đường ngoằn ngoèo, đây chắc chắn là một trong những hướng đi phù hợp. Cho đến nay chỉ có một bình bốn lít 1,5 lít với CVT có thể được đẩy, nhưng Chữ thập Eclipse không tự làm xấu mình và quan trọng hơn, không đáng sợ khi lái xe. Vì vậy, không giống như Outlander Sport hứa hẹn Thể thao nhưng không cung cấp nó, Eclipse Cross phục vụ một lượng Thể thao khiêm tốn mà không hứa hẹn.

Nội thất, trong khi là một bước đi đúng hướng, vẫn còn một chút chua chát: Công thái học chỉ tốt hơn so với các ưu đãi khác của Mitsubishi có kích thước này, và một số nhựa màu đen thay đổi cảm giác khá nhiều. Bàn di chuột kiểu Lexus trông giống như một thiết bị hậu mãi được dán ngẫu nhiên vào khay shifter, đến mức trông giống như ai đó để nó ở đó, nhưng may mắn là bạn cũng có thể điều khiển màn hình bằng cách chạm.

Chữ thập Eclipse là những gì Outlander Sport nên có từ nhiều năm trước khi mô hình đó ra mắt, nhưng rõ ràng đó chỉ là một bước tăng dần theo đúng hướng chứ không phải là một bước nhảy vọt. Đây cũng là chiếc xe hấp dẫn nhất trong dòng sản phẩm của Mitsubishi tại thời điểm này, và thậm chí còn tính cả Outlander PHEV.

Hy vọng Chữ thập Eclipse sẽ phát triển để thống trị doanh số của Mitsubishi trong một khoảng thời gian ngắn (ít nhất là cho đến khi Nissan bắt đầu phát hành đơn hàng), vì phân khúc này rất nóng và sức hấp dẫn của bảo hành 10 năm vẫn là một điểm bán hàng đáng kể, ngay cả khi nó sẽ không tốt khi so sánh trực tiếp với nhiều đối thủ.