Tin xe mới

2019 Volkswagen Arteon : Flagship sang trọng của VW không phải là một chiếc SUV

Trong quá khứ, chiếc flagship của Volkswagen là mẫu xe mui trần Phaeton của Audi A8 , nhưng công ty chỉ bán được 1.939 chiếc ở đỉnh cao mô hình ở Mỹ vào năm 2004. Mẫu xe CC sau đó đã bán tốt với doanh thu đạt được năm con số , gần như đạt 30.000 đơn vị trong năm 2011. Nhưng không ai trong số họ là một người bán hàng. Vì vậy, ngay cả khi Arteon có kiểu dáng cổ điển, có vỏ sò, đến các phòng trưng bày khi bạn đọc nó, không thiết lập bất kỳ hồ sơ bán hàng nào, nó vẫn có thể tự thành công.

Arteon đã ra mắt ở châu Âu khoảng hai năm nay. Nó đã được bán ở Mỹ sớm hơn nhiều nhưng nó đã gặp phải một nút cổ chai được chứng nhận theo tiêu chuẩn Mỹ, mặc dù không đóng gói động cơ diesel . Giờ đây, Volkswagen muốn đảm bảo rằng nó có được mọi thứ hoàn hảo trong hệ thống truyền động và khí thải. Dù sự chậm trễ, nó cũng đáng để chờ đợi.

Giống như mọi chiếc xe Volkswagen sản xuất ngày nay, Arteon được lái trên nền tảng MQB thể thao . Nếu bạn đang chia sẻ nền tảng, đây là một nền tảng tốt để làm điều đó. Biến thể MQB này có chiều dài cơ sở 111,7 inch – nhiều hơn năm lần so với CC – để đảm bảo mọi người đều có chỗ. Thật vậy, hành khách bên trong chiếc luxo-craft dài này có thể kéo dài 41,2 inch ở phía trước và 40,2 inch phía sau.

Arteon của Mỹ được trang bị một phiên bản hơi nổ của động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít phun trực tiếp được tìm thấy trong những chiếc xe như VW Golf R. Trong giai điệu này, nó tạo ra công suất 268 mã lực tại 5500 vòng / phút và mô-men xoắn 258 lb-ft ở tốc độ thấp 1950 vòng quay với cả phun trực tiếp và đa điểm. Không, không có động cơ V6. Đối phó với nó. Bốn chiếc 2.0 phải kéo 3655 pound Arteon trong ổ bánh trước, hoặc đẩy và kéo 3854 pound trong awd. Sự phân chia mô-men xoắn tối đa trong phiên bản sau là 50/50 trước / sau, và hộp số là loại tự động tám tốc độ đơn giản nhưng hiệu quả với bộ chuyển đổi mô-men xoắn, mà người Mỹ chúng ta cho là thích (phải không?). Người châu Âu, như thường lệ, có được nhiều lựa chọn hệ thống truyền lực hơn, bao gồm DSG bảy mức tốc độ.

Các cấp độ trang trí, như anh em bạn bè của bạn trong cuộc hội ngộ năm ngoái, tất cả đều được tải. Ngay cả SE cơ bản, bắt đầu từ 36.840 đô la bao gồm cả giao hàng, có tất cả những tính năng hỗ trợ người lái mà người mua khao khát bây giờ, cũng như màn hình cảm ứng điện dung 8,3 inch tiện dụng. Khi bạn chất đầy một chiếc Arteon lên gunwales (vì đây là một chiếc hạm), nó vẫn chỉ còn 45.940 đô la.

Thi công

Để thử tất cả những điều này trong thông số kỹ thuật của Hoa Kỳ trên các con đường của Hoa Kỳ, Volkswagen đã cho tôi thả lỏng trong một Arteon trên Quốc lộ 33, đường ngoằn ngoèo ít được biết đến trượt qua Rừng Quốc gia Los Padres ở phía bắc Ojai, Calif. Tuyến đường này không chỉ có phong cảnh đẹp và vắng vẻ, mà còn có nhiều đường cong nhanh, rộng. Các vòng quay chật chội hơn, kín đáo hơn có thể không cho thấy Arteon tắt trong ánh sáng tốt nhất của nó. Nhưng những chiếc xe quét dài này đã khiến chiếc xe cảm thấy hết sức thể thao, theo kiểu touring gran.

Tự động tám mức tốc độ có thể được thay đổi mái chèo hoặc, nếu bạn có một mức độ cắt mà không cần sang số mái chèo, được chuyển bằng tay bằng cách đơn giản là tự đánh đòn bẩy. Trong những điều kiện mà tôi lái xe – những khúc cua rộng và rộng – điều này thật tuyệt. Tôi chưa bao giờ cảm thấy tôi muốn một DSG hoặc thậm chí là một hướng dẫn. Có thật không. Các ca đã nhấp vào liên tiếp nhanh chóng như tôi muốn, với hiệu quả êm ả, lặng lẽ của một quan chức tàn bạo người Đức. Tương tự như vậy, trong khi bạn có thể chế giễu ý tưởng về một chiếc bốn lít bốn cấp sức mạnh cho một chiếc flagship, thì miễn là bạn đập nó vào đúng thiết bị, sức mạnh cũng không bao giờ thiếu. Điều đó thật đáng ngạc nhiên.

Có các chế độ ổ đĩa khác nhau cho các điều kiện khác nhau, có thể lựa chọn thông qua một nút bên cạnh bộ chuyển động. Chế độ thể thao thay đổi giảm xóc, phản ứng ga, tăng tốc và phản ứng lái. Chế độ thể thao thậm chí còn làm cho đèn pha LED quét nhanh hơn quanh các góc. Ngoài ra còn có chế độ ổ đĩa Cá nhân cá nhân mà bạn có thể điều chỉnh theo cài đặt của riêng mình.

Tôi đã dành phần lớn thời gian trong ngày cho Thể thao, một cách tự nhiên và thực sự có một khoảng thời gian vui vẻ.

Thử nghiệm

Trong thời đại mà SUV và crossover thống trị Trái đất, thật tốt khi biết rằng một số công ty vẫn tin vào những chiếc xe hơi. Đây thực sự là một chiếc xe nâng / hatchback, với hàng ghế sau gập xuống 60/40, khiến nó gần như tiện lợi như một chiếc crossover dù sao, mà không có tỷ lệ đôi khi vô duyên của một chiếc SUV crossover. Về vấn đề đó, bạn có thể lập luận rằng một Arteon là tốt nhất của cả hai thế giới.

Giá cơ bản: $ 36,840

Giá thử nghiệm: $ 47,205

Hệ truyền động: turbo I-4 2.0 lít, tự động 8 cấp, FWD / AWD

Công suất: 268 mã lực tại 5500 vòng / phút, 258 lb-ft tại 1950 vòng / phút

Trọng lượng lề đường: 3655 pounds

Tiết kiệm nhiên liệu: 22/31/25 mpg (Thành phố EPA / Hwy / Kết hợp)

Ưu điểm: Một chiếc xe hatchback châu Âu thoải mái, phong cách, thể thao với giá cả hợp lý

Nhược điểm: Nó sẽ được coi là “xa xỉ” bởi người mua “xa xỉ”?