Tin xe mới

2020 BRABHAM BT62: “người hùng” đường phố

Đối với David Brabham, nguồn gốc của chiếc xe đua Brabham BT62 mới của anh bắt đầu khoảng 13 năm trước, ba năm trước khi anh giành được Le Mans với Peugeot vào năm 2009. ‘Tôi biết rằng mình đã quá già để đua và tôi có cái tên tuyệt vời này với rất nhiều lịch sử. Tôi muốn làm một cái gì đó với nó ‘, người đàn ông 53 tuổi, người cũng có F1 và ALMS trên Sơ yếu lý lịch của mình giải thích.

Thật không may, một người khác đã sử dụng tên Brabham, đã được nhà vô địch Công thức 1 và chủ sở hữu đội bóng Jack Brabham – hay còn gọi là cha của David, người đã vượt qua vào năm 2014. Đội đua F1 cùng tên của Úc đã giành được 35 chiến thắng kể từ khi thành lập. vào năm 1961, trước khi bị bán và cuối cùng sụp đổ vào năm 1992. David đã chịu đựng một cuộc chiến pháp lý kéo dài để giành lại tên.

Sáu năm sau, tôi sắp lái chiếc Brabham BT62 tại Rockingham Race Circuit, Anh.

Một đối thủ chỉ theo dõi 1,3 triệu đô la (cộng thuế) do Úc chế tạo đối với chiếc McLaren Senna GTR, thông số kỹ thuật của BT62 cũng trêu ngươi như vẻ ngoài thấp bé. Nó bắt đầu với một khung không gian khung thép crôm có độ bền kéo cao được bọc trong thân xe bằng sợi carbon đầy đủ. Động cơ này dựa trên động cơ Voodoo V8 5,2 lít của Ford , nhưng nó đã được đưa ra tới 5,4 lít và có các bộ phận được sửa đổi mạnh mẽ như vậy mà Brabham gọi nó là của riêng nó.

 

 

Được đặt ở giữa, thùng khô và được nối với hộp số tuần tự sáu cấp Hollinger, động cơ V8 chỉ lái các bánh sau. Đình chỉ BT62 là thanh truyền động đẩy toàn diện, với bộ giảm chấn Ohlins. Hệ thống phanh Brembo có carbon cho cả đĩa và miếng đệm.

Nếu âm thanh 700 mã lực và 492 lb-ft của BT62 chỉ cạnh tranh trong những ngày này, thì chúng đặc biệt bị thiếu cảm ứng cưỡng bức; trọng lượng khô 2.143 pound và hơn 2.646 pound lực lượng xuống là điểm dừng hoàn toàn đặc biệt. Một Senna GTR kết hợp 814 bhp và 590 lb-ft của nó với trọng lượng khô 2.619 pound và lực xuống ở đâu đó ở phía bắc 2.200 pound.

Các chất lỏng được làm ấm, thân xe phía trước và phía sau có thể tháo rời được gắn lại, và BT62 tắt các lỗ thông hơi của nó và ngồi trên vết trượt. Hãy suy nghĩ ‘trường đua được bổ nhiệm độc đáo’ cho nội thất, chứ không phải ‘xe bị tước đường’. Bạn bước qua một khối lớn thân xe bằng carbon và vịt dưới mái nhà cao 47 in, nó hạ thấp hơn một chút bởi một cuộn giấy tích hợp gọn gàng. Các ghế được đặt ngay sau lưng – lưng của bạn thấp, hai chân thẳng về phía trước, khuỷu tay uốn cong để giữ tay lái ngay dưới mắt bạn – và chúng được bọc da và đệm sâu đáng ngạc nhiên. Có màn hình kỹ thuật số kiểu xe đua và vô lăng hình chữ nhật, trong số các nút khác, quay số để kiểm soát mức độ kiểm soát ổn định và hỗ trợ ABS.

Động cơ là sấm sét và ồn ào ngay cả trong cabin, nhưng nó không phải là cơn ác mộng ngột ngạt, khắc nghiệt mà bạn có thể mong đợi. Bộ ly hợp có nhiều thịt, nhưng bạn có thể nâng nó lên một cách tinh tế và BT62 sẽ bò xuống pitlane mà không cần một tiếng tích tắc. Tay lái trợ lực điện nhấn mạnh những ấn tượng đầu tiên thân thiện với người dùng này, chính xác ngay lập tức và tải ý nghĩa ngay khi bạn trêu chọc nó ở trung tâm, nhưng sự nhẹ nhàng của nó mang lại cho Brabham một cảm giác nhanh nhẹn, dễ tiếp cận. Bàn đạp phanh hoàn toàn khác biệt: chắc chắn, không giao tiếp mạnh mẽ, nhưng nó vẫn thấm nhuần sự tự tin khi bạn đứng trên nó.

Động cơ V8 được xác định bằng cách vặn vẹo, nếu không phải là tiếng rít, phản ứng ga, tiếng gầm của cột sống khiến Senna có vẻ bình thường, và tính tuyến tính và khả năng lái từ vòng quay thấp mà không có một mô-men xoắn nào mà một chiếc xe turbo có thể ném lên.

Sau một vài góc thận trọng trong nội bộ của Rockingham (nó được bao quanh bởi một cái bát được thiết kế cho các cuộc đua không bao giờ tắt ở đây), tôi dần dần làm phẳng van tiết lưu và bật động cơ V8 ra cho đến khi đèn thay đổi nhấp nháy trong một luồng sáng mạnh mẽ nhưng cực kỳ hấp dẫn của V8 , tốc độ tràn lan và rên rỉ truyền tải. Sau đó, tôi nhấp vào padd Meatifter và – blam! – nó giống như một cây gậy bóng chày bằng nhôm kết nối hoàn hảo với quả bóng – tức thì, cơ học và dữ dội, cường độ tăng tốc dường như chỉ đơn giản là lặp lại bánh răng sau bánh răng.

Brabham chắc chắn là một loại xe đua nghiêm túc, nhưng đáng chú ý là nó sẽ giúp người lái dễ dàng tiến bộ đến mức nào – không có khoảnh khắc đáng sợ nào khi tôi tăng tốc, tôi dần dần biết rằng mình có thể đẩy mạnh hơn.

Phần lớn điều này nằm ở sự cân bằng vốn có của khung gầm …. những thứ như sự điềm tĩnh của hệ thống treo khi bạn thực sự đứng trên phanh đáng kinh ngạc và cách dễ dàng phía trước của BT62 xoay ở đỉnh ở các góc tốc độ thấp. Nó kết hợp sự nhẹ nhàng và tinh tế này với độ bám không bị cản trở – cả khi bạn cho lốp trước cảm giác như có quá nhiều tốc độ vào và khi bạn dễ dàng dự trữ năng lượng lớn trên đường ra. BT62 chỉ cần ngâm nó lên, nắm chặt, đi đến nơi bạn chỉ nó.

Sự tinh tế chuyển sang các góc trạng thái ổn định nhanh hơn, với giảm xóc tuân thủ cho phép bạn tải lên BT62 mà không có lò xo dao động và tay lái quay trở lại một cách khó chịu như đôi khi xảy ra với thiết lập rất chắc chắn. BT62 ngồi vui vẻ, bình tĩnh thậm chí, thông qua các máy quét lực cao, điều này khuyến khích bạn dựa nhiều hơn vào độ bám cơ học và đi mạnh hơn, khiến lực lượng xuống làm việc nhiều hơn. BT62 trở nên sống động, hợp nhất tốc độ không ngừng của nó trong một sự pha trộn tâm lý gần như không bị xáo trộn và cực đoan.

Không có gì – và ý tôi là không có gì – so sánh với phanh. Đây có thể là những chất kết dính cực đoan nhất mà tôi từng trải qua. Hầu như không có vấn đề gì khi bàn đạp không đặc biệt gây cảm giác, bởi vì với ABS, vết trượt lớn và trọng lượng quá nhỏ, bạn chỉ cần đập bàn đạp về phía vách ngăn và sau đó chảy máu cho các góc. Họ nghiền nát tốc độ lớn đến mức bế tắc theo cách vừa phi thường vừa sớm trở thành bản chất thứ hai.

Trên thực tế, tôi thực sự đã tìm thấy sự kết hợp giữa lực lượng xuống dốc, gia tốc bừa bãi và độ bám cơ học của Brabham với giảm xóc thông qua các góc nhanh hơn khó xử lý và tin tưởng hơn, đặc biệt là tôi tin rằng tôi có thể ăn vào ga với rất nhiều góc lái.

Đối với tất cả khả năng tiếp cận và cách nó truyền cảm hứng cho sự tự tin, đừng nghi ngờ rằng Brabham rất giống một chiếc xe đua cấp cao, và mọi thứ sẽ bắt đầu xảy ra rất nhanh nếu bạn đạt đến giới hạn của nó – ý tưởng mang theo tất cả tốc độ bạn có thể vào một góc, phanh càng muộn càng tốt và sau đó phải điều chỉnh quỹ đạo của chiếc xe chắc chắn sẽ đặt trái tim bạn vào miệng. Tôi đã không tiến gần đến điều đó trong một vài vòng, nhưng sau đó đó là một phần của sự hấp dẫn của Brabham – nó được coi là một thử thách.

Chỉ cần 70 ví dụ sẽ được chế tạo, và một chiếc xe cực kỳ đắt tiền này sẽ đặt ra câu hỏi chính xác ai sẽ mua nó. Tại sao trộn nó với những chiếc xe có khả năng một nửa vào những ngày theo dõi khi bạn chỉ có thể đi đua? Trên thực tế, nhiều khách hàng tiềm năng mà chúng tôi đã gặp trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi đã chạy đua (một người đua Brabham lịch sử, một người khác đã tham gia Cuộc thi Thử thách Ferrari) và cho biết họ sẽ đua BT62.

Sẽ có một chương trình phát triển trình điều khiển khách hàng và một chương trình đua sẽ bắt đầu bằng buổi ra mắt mời Britcar ở Anh và kết thúc tại Le Mans, có thể trong lớp hypercar, tùy thuộc vào cách chơi theo quy định.

Cũng có những cái gật đầu và nháy mắt với một mô hình tương đồng hoàn toàn với giá cả phải chăng hơn trong tương lai gần ‘sử dụng DNA của chiếc xe này’, nhưng không có thông tin chi tiết về việc nó sẽ được đăng ký trên đường ở Mỹ hay không.

Năm mươi năm kể từ khi Jack Brabham bán đội F1 của mình, có vẻ như tên Brabham đã trở lại rất nhiều trong kinh doanh.

DRIVETRAIN: V8 5,4 lít, tuần tự sáu tốc độ, RWD

OUTPUT: 700 mã lực @ 7400 vòng / phút, mô-men xoắn 492 lb-ft

TRỌNG LƯỢNG: 2.143 lb (khô)

0-60 MPH: Sub-3.0 giây (est)

Ưu điểm: Sống theo di sản Brabham

Nhược điểm: Sản xuất thấp, giá cao và tính hợp pháp của đường khiến bạn khó có thể nhìn thấy