Tin xe mới

TOYOTA MIRAI : chiếc xe chạy bằng Hidro

Tôi đã có một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro Toyota Mirai dài hạn vài tháng nay và nó vẫn chạy tốt. Cam ơn vi đa hỏi. Nó giống như một chiếc xe hơi sang trọng . Nó có mọi thứ mà người mua xe hiện đại muốn có trong một chiếc xe khách, từ giao diện màn hình cảm ứng cho đến những chiếc ghế thoải mái, tiện dụng cho đến radio vệ tinh. Bạn thực sự không từ bỏ bất cứ điều gì để lái một chiếc xe không có khí thải.

Không, đó không phải là một điều an toàn. Hydrogen là một loại nhiên liệu hoàn toàn an toàn. Chẳng hạn, nó an toàn hơn xăng. Nếu xăng rò rỉ, nó nằm trên mặt đất và ở đó, chờ đợi một anh chàng có điếu thuốc đi qua. Trong khi đó, nếu hydro bị rò rỉ, mà gần như tôi có thể nói nó không bao giờ xảy ra, thì nó sẽ tăng lên. Hydrogen nhẹ hơn không khí, hãy nhớ.

 

 

Không, sự lo lắng đến từ việc cố gắng tìm nhiên liệu. Vâng, có một thứ gọi là Đường cao tốc hydro ở California, sản phẩm phụ của cựu thống đốc Arnold Schwarzenegger, người muốn lái chiếc Hummer chạy bằng hydro từ LA đến Sacramento. Một ngày nào đó nó sẽ có các trạm trên toàn tiểu bang. Nhưng ngay bây giờ nó đang ở giai đoạn đầu. Không có nơi nào gần nhiều trạm tiếp nhiên liệu hydro như có trạm xăng. Và không giống như các trạm xăng, khi bạn tìm thấy một trạm hydro, cơ hội là khoảng 50/50, ít nhất là theo kinh nghiệm của tôi cho đến nay, rằng nó sẽ ra khỏi H2.

Có một ứng dụng được duy trì bởi Hiệp hội tế bào nhiên liệu California, một công việc tuyệt vời để nói với bạn không chỉ nơi tiếp nhiên liệu gần nhất của bạn mà còn thực sự có nhiên liệu hay không. Các trạm này được duy trì bởi các công ty khác nhau; một số làm một công việc tốt hơn những người khác. Nhà gần nhà tôi nhất là nhà ga True Zero. Giống như hầu hết những nơi này, nó được tiếp nhiên liệu bởi việc cung cấp hydro thường xuyên được điều áp bằng các xe tải diesel lớn. Thật trớ trêu. Theo kinh nghiệm của tôi, các trạm True Zero thường không đổ đầy bình lên, để lại khoảng tám phần trăm của bình. Điều đó không chỉ giới hạn phạm vi của bạn mà làm cho việc ghi lại số dặm chính xác trở nên khó khăn một chút.

Đối với số dặm bạn không sử dụng mpg, vì không có gallon nào liên quan. Hydrogen được đo bằng kilogam. Hai bể chứa bằng sợi carbon của Mirai giữ hydro ở áp suất 87,5 MPa, hoặc megapixel, là 12.690,8 psi. Tổng thể tích của cả hai bể là 112,4 lít, tương đương 32,3 gallon. Thiết lập đó dường như chỉ chứa hơn ba kg hydro nén … nghĩa là, nếu bạn có thể tìm thấy một trạm có đủ áp lực để làm cho nó đầy đủ. Phạm vi EPA chính thức của Mirai là 312 dặm, mà tôi tìm thấy là không chỉ lạc quan, nhưng hết sức mê sảng. Các Mirai mới , mà chỉ tiết lộ, có một loạt tuyên bố của hơn 400 dặm. Tôi đã phát hiện ra rằng tôi có thể nhận được khoảng 260 hoặc 270 dặm trong khá bảo thủ lái xe thực tế.

Tất cả đều khiến tôi băn khoăn không biết mình có đi từ LA đến Vịnh không. Tôi phải đến Pixar Studios ở Emeryville, xem. Hai năm một lần Pixar Studios tổ chức một chương trình xe hơi thực sự tuyệt vời có tên là Motorama . Tôi đã từng trước đây. Chủ đề của Motorama năm nay sẽ là những chiếc xe màu xanh lá cây. Jay Ward, chuyên gia xe hơi tại Pixar, người tổ chức chương trình, hỏi tôi có muốn mang theo gì không. Bạn đặt cược tôi làm, tôi đã nói. Và tôi thực sự đã rửa Mirai.

Sau đó, tôi đã kiểm tra bao xa Pixar là từ trạm hydro cuối cùng trong SoCal, trạm Arco ở La Canada: 563 dặm. Tôi phải điền vào một nơi nào đó để đến đó và điền lại để lấy lại.

Các linchpin trong Hydrogen Highway là một nơi được gọi là Harris Ranch, một hoạt động gia súc lớn ở giữa LA và SF trên Xa lộ Liên tiểu bang 5 tại Thung lũng Trung tâm Lớn, bằng phẳng. Đó là 195 dặm. Đó là trong phạm vi của Mirai, nhưng chỉ. Và nếu có bất cứ điều gì xảy ra tại Harris Ranch, tôi đã bị hos.

May mắn thay, trang web CAFCP cho thấy Harris Ranch có hơn 100 kg H2 trong các bể chứa của nó, gấp hai hoặc ba lần so với các trạm thả tốt nhất ở LA hoặc lên trong Vùng Vịnh. Một ngày trước khi chuyến đi của tôi bắc Tôi lấp đầy tại một trạm ở La Canada, fillup cuối cùng có sẵn giữa LA và Harris Ranch … và có một phạm vi chỉ định của 231 dặm. Tôi lại tiếp tục, theo một mẹo mà tôi đã học được trong những ngày đầu của pin nhiên liệu hydro từ một người lái xe thử nghiệm của Toyota tại trạm UC Irvine – cắm lại và thêm psi. Tôi cắm lại và nhận thêm 0,082 kg. Hà! Hầu như không có gì!

Ngày hôm sau, ngày lái xe dài, tôi dừng lại một lần nữa ở La Canada, và lại đổ bể. Dòng sản phẩm mới: 215 dặm. Sau đó, tôi bắt đầu bước vào tương lai chưa biết của giao thông Tôi lái xe một cách thận trọng, phác thảo đằng sau trận bán kết đang diễn ra 62 dặm / giờ và xem các bài đọc phạm vi trên dấu gạch ngang của Mirai như một y tá ICU với hy vọng bệnh nhân của tôi sẽ kéo dài thêm một chút nữa. Uphill trên The Grapevine tôi băn khoăn. Xuống dốc tôi thư thái một chút. Sau đó, trên sàn phẳng của Thung lũng Trung tâm vĩ đại, tôi ở trong tình trạng hoảng loạn cấp độ thấp nhưng kéo dài. Tôi đã thông qua các trạm xăng thực sự phân phối nhiều khí thực như khách hàng hạnh phúc của họ muốn. Tôi nhìn chăm chú vào những chiếc xe hơi, xe tải và xe SUV đầy ắp như có một nguồn cung cấp không bao giờ cạn. Hydrogen có thể là tương lai (tùy thuộc vào việc bạn nghe tuyên truyền của ai) nhưng tương lai rõ ràng vẫn chưa hoàn toàn ở đây. Tôi muốn ra khỏi tương lai. Tôi mong mỏi hiện tại.

Nhấp chuột, nhấp chuột, nhấp chuột, dặm trôi qua như sỏi thận. Nútwirl, Lost Hills, Thành phố Kettman chế giễu tôi bằng các phương tiện hỗ trợ vận chuyển thông thường của họ. Để dừng lại ở đó và lấp đầy hydro là không thể, nó đã không tồn tại, trừ khi bạn có một phòng thí nghiệm khổng lồ và bằng tiến sĩ vật lý. Tôi bò dọc theo, khi phạm vi giảm xuống như NASDAQ sau khi tôi mua một cổ phiếu ngu ngốc theo lời khuyên của nhà môi giới của tôi.

Sau đó, Harris Ranch, lấp lánh trên đường chân trời như Thành phố Ngọc lục bảo xứ Oz. Tôi chưa bao giờ hạnh phúc khi thấy một chiếc xe tải dừng bên đường.

Lần thứ ba, khi tôi đã từ chức để kiếm một công việc tại cửa hàng tiện lợi Harris Ranch, gặp một cô gái địa phương tốt bụng và ổn định để nuôi dưỡng một người qua đường, ‘hydro nối với tôi và với sự hài lòng nhất đã từng nghe nói, Harris Ranch bắt đầu bơm H2 vào Mirai của tôi. Halleluja!

Tôi đã mua một chiếc bánh sandwich kẹp trứng bọc plasti để ăn mừng, thả Mirai vào ổ và lăn về phía bắc. Điểm dừng chân tiếp theo là San Ramon, nơi họ đang bơm ra 70 kg hydro giống như kẹo. Từ đó tôi lăn lộn ở Emeryville như một vị tướng chinh phục.

Buổi biểu diễn đã diễn ra tốt đẹp, Mirai đã đỗ bên cạnh Toyota Tundra PIE Pro, một chiếc xe bán tải được sản xuất cho Sema năm ngoái cho thấy các loại pizza được làm bằng robot được nấu bằng hydro tinh khiết. Tôi đã trả lời các câu hỏi của những người tham dự chương trình Pixar cả ngày, hát những lời ca ngợi của Mirai, Thần khai thác điện tử. Họ lắng nghe một cách lịch sự.

Trên đường lái xe về LA, tôi rất tự tin rằng tôi đã đi thuyền qua trạm San Ramon và lái xe đến Harris Ranch để lấy thêm hydro. Tôi lấp đầy ở đó và làm cho nó dễ dàng trở lại trạm Arco La Canada với 72 dặm dao để phụ tùng. Tôi đã đi trên một con đường hydro dài 1126 dặm và sống để kể câu chuyện. Chiến thắng đã đạt được. Tất cả mưa đá hydro, tôi nghĩ, mà không xem xét bất kỳ thực tế tốt nào của việc sản xuất hydro từ khí tự nhiên. Tôi có thể lo lắng về tất cả những điều đó sau. Hôm nay sẽ được trao cho vinh quang và không có gì khác.