2019 MERCEDES-AMG CLS53 : “chương đầu tiên” của dòng xe AMG trong thập kỷ tới
Bắt đầu từ những năm 1990, các cuộc chiến mã lực của Đức đã được chiến đấu với động cơ lớn, thẻ giá lớn và kiểu dáng hộp lớn. Đó là thời gian mà công thức cho hầu hết mọi bộ chỉnh là nhét động cơ lớn nhất mà nó có thể lấy từ thùng phụ tùng của nhà sản xuất ô tô vào khoang động cơ gần như không thể lắp vào nó và sau đó thêm bộ body kit hung hăng và bánh xe lớn hơn. Và nếu nó không thể lắp động cơ lớn hơn, nó sẽ sửa lại động cơ hiện có, làm tăng sự dịch chuyển và thêm tuabin. Đó là một kỷ nguyên hoang dã của những chiếc V12 7.3 lít trong những chiếc xe lớn của Mercedes và màu da nội thất ồn ào. AMG , cùng với Brabus và Carlsson , đã thực hành nghệ thuật bóng tối này rất thành công – thành công đến nỗi nhà điều chỉnh từ Affalterbach đã được chính Mercedes-Benz tiếp thu với hy vọng tăng cường không chỉ mã lực và tốc độ tối đa, mà cả khối lượng sản xuất.
Các cuộc chiến mã lực của Đức vẫn đang được chiến đấu, nhưng thật an toàn khi nói rằng thời đại của những khối lớn chán nản đã kết thúc. Chúng tôi sẽ bỏ lỡ các video quảng cáo với giọng nói tiếng Đức giận dữ cho nhiều con thú và huy hiệu V8 khác nhau biểu thị sự dịch chuyển (nhớ những cái đó?), Nhưng những người mua bỏ túi sâu sẽ không bỏ lỡ nền kinh tế nhiên liệu tồi tệ đến nghẹt thở.
Theo AMG , tương lai không chỉ là điện mà còn phụ thuộc vào sự kết hợp thông minh giữa công nghệ tăng áp . Nói cách khác, tương lai là tất cả những điều trên, trừ đi một động cơ khổng lồ nặng bằng một chiếc hatchback Daihatsu. Tôi đã nhìn thấy tương lai này, và nó được điện khí hóa.
Tất cả các xe CLS-Class thế hệ thứ ba đều nhận được động cơ I6 3.0 lít tăng áp (362 mã lực, 369 lb-ft trong các mô hình không phải là AMG) và hệ thống hybrid 48 volt của Mercedes được gọi là EQ Boost, sản sinh thêm 21 mã lực và 184 lb-ft trong các vụ nổ ngắn. Mercedes-AMG CLS53 có cùng động cơ, cộng với tăng cường EQ, PLUS máy nén phụ trợ điện cung cấp 429 mã lực và mô-men xoắn 384 lb-ft (không tính EQ Boost).
Xem thêm dịch vụ thuê xe chạy tháng: https://thuexetulaisaigon.vn/portfolio/dich-vu-cho-thue-xe-chay-thang/
Giờ đây, hệ thống EQ Boost sống giữa động cơ và hệ truyền động, và thực hiện chức năng của máy phát điện xoay chiều và động cơ khởi động. Động cơ cũng cung cấp năng lượng cho máy nén phụ trợ điện, nhanh chóng tạo ra áp suất cao trước khi bộ tăng áp khí thải lớn tự chạy. Kết quả là hiệu suất turbo không bị lag ngay từ đầu, nguồn cung cấp mô-men xoắn lớn hơn ở mọi tốc độ và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn nhiều. Và nó cũng nhỏ hơn, vì động cơ không còn có ổ đĩa vành đai điện ở phía trước, tạo ra chỗ cho một hệ thống xử lý khí thải được đặt ngay bên cạnh động cơ. Không có dây đai phía trước, hệ thống EQ Boost cung cấp năng lượng cho bộ siêu nạp điều khiển điện, máy nén A / C và thậm chí cả tay lái trợ lực, ngoài khả năng điều khiển tốc độ không tải.
Dòng sản phẩm AMG 53 nổi bật với sức mạnh mới của Affalterbach với trải nghiệm lái hiệu suất hàng ngày được mong đợi.
Hệ thống mới này có ý nghĩa gì đối với người lái xe? Đối với người mới bắt đầu, 0-60 khởi chạy trong 4,4 giây, phản ứng truyền động mượt mà hơn ở mọi tốc độ, hệ thống dừng / khởi động gần như không thể nhận ra và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Một hộp số tự động chín cấp AMG Speedshift gửi sức mạnh tới cả bốn bánh, nhờ hệ thống dẫn động bốn bánh AMG Performance 4Matic đã được trả lại; hệ thống này kết nối trục sau điều khiển vĩnh viễn với trục trước thông qua bộ ly hợp điều khiển cơ điện, chuyển từ hệ dẫn động cầu sau sang dẫn động bốn bánh khi cần thiết.
Phần còn lại của công thức AMG cũng có, bao gồm các chi tiết thiết kế mạnh mẽ hơn như lưới tản nhiệt hai lưỡi đặc trưng được mạ crôm bạc, cản trước và sau độc đáo, cánh lướt gió, đầu ống xả tròn được hoàn thiện bằng chrome sáng bóng, phía sau khuếch tán và các yếu tố hình ảnh khác. Những thay đổi thích hợp hơn để xử lý bao gồm đường đua rộng hơn cùng với bánh xe 19 inch tiêu chuẩn.
Ở bên trong CLS53 tự hào có màn hình 12,3 inch kép, với màn hình thông tin giải trí chuyển tiếp liền mạch vào cụm công cụ. Mercedes gọi nó là “buồng lái màn hình rộng.” Bản thân cụm hiện tại là tất cả kỹ thuật số, cung cấp nhiều chế độ hiển thị cụm bao gồm giao diện có thể định cấu hình tùy chỉnh. Hệ thống thông tin giải trí có thể được vận hành bởi quay số quen thuộc nằm trên bảng điều khiển trung tâm mà còn bằng lệnh thoại, cũng có thể được sử dụng để điều khiển hệ thống A / C. Mặc dù vậy, có rất nhiều nút trên ngăn xếp trung tâm cũng như vô lăng, có các nút cảm ứng để vuốt chuyển động có thể được sử dụng để điều khiển cụm công cụ kỹ thuật số. Trong trường hợp của CLS53, vô lăng đó là bánh xe hiệu suất AMG được bọc bằng da, được cung cấp trong sự lựa chọn bề mặt sợi nhỏ hoặc chèn gỗ.
Thi công
Một ngày mưa ở miền bắc California nghe có vẻ không thể, nhưng đó chính xác là những gì tôi gặp phải khi lấy mẫu CLS53 mới trên một số con đường trở lại cách San Francisco vài giờ về phía bắc. Tất cả tốt hơn để kiểm tra hiệu suất mọi thời tiết và độ bám đường của chiếc xe AMG dẫn động bốn bánh – sẽ là góc nhìn nửa mặt kính. Và cái ly đó chắc chắn chứa đầy một nửa nước, phủ lên những con đường đồi quanh co, hẹp ở vùng này của California trong sương mù và sương mù, và cho cảnh quan một chút nhìn từ Rừng Đen từ quảng cáo xe hơi của Đức.
Trong phần lớn lịch sử của họ, những chiếc xe AMG đã nổi tiếng về việc tăng tốc và ổn định tốc độ cao trong việc xử lý, lựa chọn cho những lần phóng có ý nghĩa, một lưu ý xả thấp và đường ruột và phá hủy hàng trăm km tự động không bị hạn chế. Nếu bạn muốn một chiếc xe Đức thực sự có thể nhảy, bạn sẽ mua một chiếc Porsche 911 , suy nghĩ đã đi. Những chiếc xe mới nhất của AMG – ít nhất là một số trong số họ – đã chuyển từ động cơ mạnh mẽ và công thức trọng lượng lề đường, chọn cách xử lý chính xác hơn, nhưng trong nhiều trường hợp, trải nghiệm đã mang lại cảm giác lái nặng hơn và vào cua phẳng hơn, nhưng không lớn hơn khung gầm và phản hồi lái hoặc phản xạ nhanh hơn. Những chiếc AMG là thứ gần gũi nhất mà Đức có với những chiếc xe cơ bắp của Mỹ, và trong một thời gian dài, không có cách nào để ngụy trang sức mạnh tuyệt đối của chính những chiếc xe.
CLS53 mới không làm mất đi những gì làm cho các mô hình AMG hấp dẫn ngay cả khi nó không có động cơ V8 để chơi. Nó vẫn cung cấp một nhạc nền hấp dẫn cùng với hiệu suất để phù hợp. Hiệu quả của EQ Boost là rõ ràng ngay từ phút đầu tiên khi chiếc xe này dựa vào nó để khởi động mượt mà hơn, và nó giúp cho việc ra mắt sạch hơn mà thiếu một số kịch tính của những chiếc xe V8 trong quá khứ. Và điều đó thật tuyệt – đó chính là điểm chính của hệ thống truyền động sáu cấp điện khí hóa này – phục vụ các vụ phóng có kiểm soát với cách cư xử hoàn hảo. Nhạc nền đi kèm cũng rất thú vị, ngay cả khi nó thiếu tiếng động cơ V8 sâu mà bạn mong đợi từ những chiếc xe cơ bắp của Affalterbach, nhưng nó vẫn là một giai điệu tuyệt vời để nghe, phức tạp hơn tiếng gầm V8 truyền thống.
Một chiếc sedan AMG là tốt theo một đường thẳng – mọi người đều biết điều này – nhưng nó có thể xử lý, đặc biệt là trong điều kiện đường ít hơn?
Câu trả lời là có, vì CLS53 cảm thấy hoàn toàn tốt khi khắc lên những con đường quanh co giống như mưa và sương mù. CLS vẫn là một E-Class ở trung tâm, mặc dù E-Class có cảm giác cứng hơn, nhưng rễ limo của nó đến có ích khi phân loại ít hơn mặt đường hoàn hảo. Mặc dù hệ thống treo cứng hơn, CLS53 không để chất lượng xe bị va chạm hoặc quá cứng, hiển thị trạng thái đĩnh đạc ấn tượng trên nhiều mặt đường bị hỏng, vẫn giữ tiếng ồn trong cabin. Mặc dù tay lái nhanh hơn trong phiên bản AMG của bốn cửa này, nhưng nó vẫn hơi tê bất chấp sự sai lệch trục sau của hệ thống dẫn động bốn bánh 4Matic, nhưng bánh xe lớn hơn cũng đóng vai trò này. Nhìn chung, hệ thống lái đạt được sự cân bằng tốt giữa sự thoải mái, độ sắc nét và kiểm soát tốc độ cao, nhưng không có nghĩa là thiết lập giao tiếp nhất trên thị trường trong những chiếc xe có kích thước này.
Mặt khác, hệ thống phanh thực hiện một công việc tuyệt vời là che khuất trọng lượng của xe, tăng cường sự nhanh nhẹn của chiếc xe này bằng cách giảm tốc độ rất nhanh. Được kết hợp với góc cua chủ yếu bằng phẳng, hệ thống phanh giúp CLS53 trở nên tự tin hơn rất nhiều trong các chế độ Thể thao và Thể thao +, giúp mở khóa cài đặt khung gầm ngày càng cứng hơn mà không bị rơi vào lãnh thổ khó chịu. CLS53 khôn ngoan để lại một số chỗ để đối phó với thực tế và sự phẫn nộ của mặt đường hiện đại.
Lái Thử
Tài năng của CLS53 cho phép nó tự tạo ra một trường hợp tốt nếu bạn bị cám dỗ bởi hệ truyền động mới nhất của Affalterbach , cung cấp nội thất sang trọng và xử lý thể thao không đi lạc vào sự khắc nghiệt. CLS-Class mới nhất chắc chắn có lỗi trong sự thoải mái trong cuộc chiến để được chú ý trong một thị trường tàu tuần dương hiệu suất sang trọng được thừa nhận, nhưng nó làm như vậy với công nghệ hệ thống truyền lực hấp dẫn sẽ buộc một số lái xe phải thừa nhận rằng “tốt, có lẽ có sự thay thế cho sự thay thế sau tất cả. ”
Đối với những người vẫn chưa tin tưởng, AMG không chuyển hướng đột ngột đủ để bỏ tất cả các động cơ lớn của nó, nhưng chúng tôi có cảm giác ngày của họ được đánh số.
THÔNG TIN MẪU XE
GIÁ CẦU: $ 80,895
NHƯ GIÁ KIỂM TRA: $ 87,205
POWERTRAIN : I6 tăng áp 3.0 lít, tự động chín cấp, AWD
OUTPUT : 429 hp @ 6.100 vòng / phút (21 hp với EQ Boost); 384 lb-ft @ 1.800-5.800 vòng / phút (184 lb-ft với EQ Boost)
TRỌNG LƯỢNG : 4.225 lb
KINH TẾ NHIÊN LIỆU : 21/27/23 mpg
ƯU ĐIỂM : Động cơ rực rỡ, cabin sang trọng
Nhược điểm : Ít sự đặc biệt về trực quan hơn so với người tiền nhiệm của nó