2020 GMC SIERRA HD DENALI : Ngựa Chở Hàng Bằng Kim Loại
Xe tải cao cấp có nghĩa là lợi nhuận cao cấp. Điều đó đặc biệt đúng khi nói đến phân khúc xe hạng nặng, nơi các mẫu xe 4 bánh chạy bằng động cơ diesel sang trọng và mạnh mẽ nhất gần như có thể chạm đến tầm giá sáu con số. Và GMC đã được định vị hoàn hảo gặt hái những phần thưởng.
Thương hiệu phụ Denali thành công hiện chiếm tới 1/3 tổng số GMC được bán. Và nếu bạn coi Denali là một thương hiệu xa xỉ riêng biệt, như GMC thích, những chiếc xe tải này có giá giao dịch trung bình cao hơn (54.000 USD) so với Jaguar , BMW hay Audi .
Denalis cung cấp nhiều sự tiện nghi nhưng hơi nặng. GMC đã học được rằng một số khách hàng khao khát sự tiện nghi và công nghệ của các mẫu Denali nhưng muốn tất cả được gói trong một gói chắc chắn hơn và không phù hợp. Nhập vào thương hiệu phụ off-road cao cấp của AT4.
Gần đây, GMC đã áp dụng công thức cho hai cấp độ trang trí phù hợp này cho chiếc xe tải mới nhất, đắt nhất và có khả năng nhất của họ là chiếc GMC Sierra HD mới được đúc.
Sierra HD vừa được thiết kế lại hoàn toàn giống như người anh em Silverado HD của nó vào năm 2020. Những chiếc xe tải ngồi trên một khung gầm mới, đi trên những chiếc xe lăn dài hơn (trên 5 inch trên Cabin Cabs), với cấu trúc và các bộ phận linh hoạt hơn. Khung mạnh mẽ hơn cho phép GM tăng khả năng kéo tối đa của nó lên tới 35.500 pound trên các mẫu xe hai bánh sau cabin đơn lớn hơn 52% so với xe tải đi.
GMC (và Chevrolet) vẫn là những người vượt trội khi nói đến xe bán tải hạng nặng 4WD. Ford và Ram sử dụng trục vững chắc ở mỗi đầu của khung xe. Nhưng các xe tải GM mới đi trên một phiên bản cải tiến của hệ thống treo trước thanh xoắn độc lập và trục sau vững chắc của lò xo lá thông thường. Những lợi ích, GMC cho biết, bao gồm cải thiện việc đi xe, lái và thậm chí cả khả năng off-road (điều gây tranh cãi). Quan trọng hơn với nhiều chủ xe tải hạng nặng là hệ thống treo thanh xoắn có thể điều chỉnh. Vì vậy, khi đến lúc phải cày tuyết, người lái xe GMC có thể quay đầu xe phía trước để san bằng khung xe.
Và nói về các công việc mùa đông, các mẫu 4WD Denali và AT4 cao cấp có chế độ lái tất cả các bánh có tên gọi là Auto Auto 4WD, để bổ sung cho các chế độ truyền thống, 2WD, 4WD High và 4WD Low. Auto 4WD sẽ không thực sự giúp bạn chinh phục Rubicon hoặc hố bùn sâu. Nhưng nếu có tuyết và băng trên đường, bạn có thể để nó ở chế độ đó khi bạn chuyển từ mặt đường ướt sang khô. Điều đó có nghĩa là việc kéo và kéo trong thời tiết khắc nghiệt dễ dàng hơn rất nhiều.
Các hệ truyền động của GMC mới cũng nhận được sự chú ý đặc biệt. Mỗi Sierra HD (bao gồm AT4 và Denali) đều có tiêu chuẩn với động cơ V8 6,6 lít hoàn toàn mới được kết hợp với tự động sáu cấp. Động cơ diesel Duramax tùy chọn (gần 10.000 USD) tạo ra công suất 445 mã lực và 910 lb-ft giảm xuống ở 1.600 vòng / phút như năm ngoái. Nó được kết hợp bởi một hệ thống làm mát với quạt có đường kính 28 inch được thiết kế để làm lạnh động cơ lớn trong điều kiện tồi tệ nhất do đó nướng rất lớn.
Người mua Diesel sẽ rất vui khi biết rằng bể Diesel Diesel Fluid (DEF) đã được di dời từ vị trí dễ bị tổn thương trước đó của nó ở bên ngoài khung đến một vị trí dưới gầm giường. Tương tự, việc nạp lại cho xe tăng DEF đó cũng ở phía sau cánh cửa nhiên liệu, nơi cần phải có.
Đằng sau Duramax là hộp số Allison 10 tốc độ (với PTO tùy chọn) và trục được sửa đổi. Mạnh mẽ nhất chỉ đến ở phía sau của xe tải 3500, một trục sau vững chắc mới với bánh răng vành đường kính 12 inch khổng lồ. Đó là rất lớn và nó cho phép GMC cung cấp đầy đủ 910 lb-ft của động cơ diesel trong thiết bị đầu tiên. Những lý do chính đáng để đặt mua Denali và AT4 ở mức khả năng 3500.
Vậy, điều gì chính xác tách một Denali khỏi AT4? Denali tất nhiên được đóng gói với rất nhiều chrome và da, rất nhiều chrome và da. Nhưng bên cạnh đèn flash, GMC mang đến sự sang trọng tiêu chuẩn như ghế nóng và thông gió và công nghệ tiêu chuẩn như gói Driver Alert (hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo giao thông chéo, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo chệch làn đường và hơn thế nữa). Ngoài ra, bạn sẽ nhận được một số công nghệ làm việc rất hữu ích, chẳng hạn như hệ thống theo dõi Tiên tiến và cổng sau Multipro thông minh có thể được cấu hình thành sáu vị trí riêng biệt để hỗ trợ tải hoặc kéo.
Xem thêm thuê xe 4 chỗ: https://thuexetulaisaigon.vn/thue-xe-4-cho-tu-lai-sai-gon-tp-hcm/
Đáng ngạc nhiên, AT4 gần như xa xỉ và Denali. Trực quan, nó thay thế tất cả các chrome với trang trí tối. Và bạn sẽ nhận thấy một AT4 bởi những ngọn lửa fender mạnh mẽ hơn và móc kéo màu đỏ tươi ở phía trước. Bên dưới lớp vỏ, GMC cung cấp cho AT4 các cú sốc xe địa hình sẵn sàng nâng cấp, trượt bánh, chế độ lái xe địa hình khác biệt, màn hình hiển thị đầu (với máy đo độ nghiêng kỹ thuật số) và camera quan sát xung quanh để xem điều kiện ngoài đường. AT4 cũng có giải phóng mặt bằng khá tốt nhờ lốp xe mọi địa hình 18 inch tiêu chuẩn hoặc những chiếc 275 / 65R20 blingy cả hai chỉ cao hơn 34 inch. Điều còn thiếu so với Denali là một số công nghệ an toàn tiêu chuẩn. Nhưng những hệ thống đó có thể được tùy chọn trở lại vào hỗn hợp trên AT4, với một mức giá.
Thi công
Trèo lên chiếc taxi của Sierra hoặc 2500 sê-ri và rõ ràng GMC đã khiến những con thú lớn này thậm chí còn lớn hơn trước. Chúng cao hơn, rộng hơn và chắc chắn hơn. Nhưng nhờ hệ thống treo trước độc lập đó, cả Denali và AT4 đều dễ lái hơn một chiếc xe tải hạng nặng 4WD thông thường.
Hai chi tiết đắt tiền hơn này đạt tiêu chuẩn với một trợ lực điện chủ động cho hệ thống lái thủy lực. Nó có hai chế độ, một chế độ cho lái xe bình thường và một chế độ tự động tăng tốc độ lái khi chế độ Tow / Haul được kích hoạt.
Hệ thống lái, cùng với khung gầm mới chắc chắn đã tạo ra một chiếc xe RV 14.000 pound khá khó chịu từ phía sau tay lái của một chiếc Denali 4X4 sê-ri 3500. Những con đường núi quét nhẹ nhàng mà chúng tôi đã giải quyết ngay bên ngoài Jackson Hole, bang Utah có thể được xử lý với tốc độ tương đương với xe tải không tải.
Tất cả các GMC động cơ diesel 3500 loạt được đánh giá để kéo 30.000 pound, do đó tải này thấp hơn nhiều so với trần kéo. Những chiếc xe tải chạy bằng Duramax luôn là một trong những chiếc tăng tốc nhanh nhất trong phân khúc xe hạng nặng. Và chiếc xe tải này cảm thấy rất hợp lý mặc dù tải phần lớn là do một phần của hộp số mười tốc độ mới. Nó thực sự giữ động cơ diesel trong powerband của nó. Nó cung cấp dịch chuyển nhanh chóng vào đúng thời điểm để người lái xe ít nhận ra rằng hệ thống truyền động đang làm việc chăm chỉ. Nói cách khác, di chuyển một tải trọng lớn bây giờ có vẻ dễ dàng hơn nhiều. Và bởi vì có rất nhiều bánh răng có khoảng cách chặt chẽ, trải nghiệm cũng mượt mà hơn. GMC cho biết họ có thể đạt 60 dặm / giờ chỉ trong chưa đầy 20 giây kéo theo 18.000 lb. trailer. Họ nói rằng nhanh hơn 2 giây so với Ram Cummins kéo cùng tải. Chúng tôi đã ghi lại thời gian 0-60 mph không khoa học trong 22 giây bằng cách sử dụng chiếc iPhone kéo chiếc RV đó. Vì vậy, con số của GMC có vẻ hợp lý.
Có lẽ phần thú vị nhất của trải nghiệm kéo xe với các GMC này là hệ thống camera theo dõi 15 camera tùy chọn. Nó cho phép người lái chuyển qua các chế độ xem và kiểm tra gần như mọi góc độ xung quanh đoạn giới thiệu của bạn. Lướt tín hiệu rẽ và một chế độ xem sẽ hiển thị cho bạn toàn bộ phía của xe tải, rơ moóc và đường đi kèm. Và điều đó làm cho chặt chẽ biến rất nhiều an toàn hơn để đàm phán. Tương tự, chế độ xem Trailer trong suốt kết hợp tuyệt vời một camera gắn ở mặt sau của rơ moóc chở hàng (hoạt động với các rơ moóc thông thường dài tới 32 feet, cổ ngỗng RV quá cao) với camera quay bên để sao chép trông như thế nào nếu Trailer không có ở đó. Chúng tôi đã sử dụng nó mỗi khi chúng tôi vượt qua với động cơ diesel AT4 chỉ để đảm bảo rằng không có chiếc xe nào nối đuôi xe của chúng tôi, cố gắng vượt qua chúng tôi . Một lần nó thực sự đã cứu thịt xông khói của chúng tôi.
Sau đó, chúng tôi đã có cơ hội để thử một động cơ diesel Denali khác được đưa vào một chiếc xe kéo khổng lồ 30.000 pound được tải xuống bằng các tấm thép. Đó là một kinh nghiệm khác xa. Chiếc xe tải này đã có một thời gian khó khăn hơn nhiều để di chuyển tải. Và với khoảng 4.500 lbs. trọng lượng lưỡi trên trục sau, hệ thống treo được nén đến gần lò xo quá tải giai đoạn ba. Kỹ sư lái xe và xử lý đảm bảo với chúng tôi rằng hệ thống treo vẫn còn khoảng 3 inch. Ở tốc độ 30-40 dặm / giờ, chuyến đi chắc chắn đã bị kéo theo đoạn trailer đó. Nhưng đó là một tải khá vô lý cho bất kỳ chiếc xe bán tải.
Động cơ diesel là mạnh mẽ. Nhưng động cơ xăng V8 tiêu chuẩn như thế nào? Chúng tôi đã dành một giờ với một loạt khí AT4 2500 với khoảng 2.000 lbs gỗ trên giường của nó. Chuyến đi được dự đoán là trơn tru với một chiếc giường nặng, và chiếc xe tải tự tin xử lý con đường núi cong. Khung xe cảm thấy rất phù hợp với tải này. Ở tốc độ đường thấp hơn trên mặt đất bằng phẳng, 6,6 lít kéo khá mạnh. Nhưng ở các cấp độ khó khăn dài, nó đã vật lộn phần nào và khiến chúng tôi khao khát động cơ diesel hoặc ít nhất là tự động mười tốc độ của động cơ diesel. Đó là bởi vì với bốn bánh răng ít hơn và mô-men xoắn ít hơn 446 lb-ft, hệ thống truyền động khí hoạt động mạnh hơn nhiều. Trên các phần xuống dốc có Tow / Haul tham gia, sáu tốc độ đã lão luyện trong việc làm chậm tải.
Chúng tôi đã không có cơ hội để thử mẫu AT4 trên một con đường đầy thử thách. Khóa học đường mòn nhẹ là một phần trong ổ đĩa của chúng tôi có thể được xử lý bởi bất kỳ xe bán tải hai bánh nào. Nhưng đây là điều. GMC không tuyên bố đây là đối thủ của Ram Power Wagon . Đội ngũ kỹ sư không muốn hy sinh khả năng kéo để cải thiện khả năng vượt địa hình. Và họ nhanh chóng lưu ý rằng AT4 có tải trọng và xếp hạng kéo cao hơn nhiều so với Ram chuyên dụng.
Chạy Thử
Ở phần cuối cao cấp của thị trường xe bán tải hạng nặng, GMC cung cấp hai giàn khoan rất khác nhau nhưng rất thoải mái, công nghệ cao và có khả năng với Denali và AT4 mới. GMC cho biết trang trí AT4, giống như Denali, cuối cùng sẽ có sẵn trên tất cả các phương tiện của họ. Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi được thấy một phiên bản AT4 của Yukon , Canyon và Địa hình . Và đó là tin tốt cho những ai muốn có một gói off-road mà không hy sinh động lực lái xe trên đường.
Nhưng liệu tất cả những thứ đó có thực sự đáng giá khi cả hai chiếc xe tải hạng nặng này bắt đầu khoảng $ 60.000? Nếu bạn có thể sống với HD 2500 Sierra 4X4 trong SLE trim, nó sẽ cắt giảm gần 20.000 đô la chi phí cho một cơ sở AT4 hoặc Denali. Và số tiền đó có thể được sử dụng để mua một chiếc thuyền đẹp, một chiếc xe RV cũ hoặc một thứ gì đó hấp dẫn hơn một chút đối với chúng tôi như một chiếc xe đua C5 Corvette Z06.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Đang giảm giá : Bây giờ
Giá cơ bản: $ 59,295 (2500 4WD AT4), $ 65,295 (2500 4WD Denali)
Giá thử nghiệm: 77,010 đô la (2500 4WD AT4 Diesel), 78,505 đô la (2500 4WD Denali Diesel)
Hệ thống truyền động: V8 khí 6,6 lít, tự động 6 cấp / V8 6,6 lít V8, Tự động 10 cấp, 2WD / 4WD
Công suất: 401 mã lực @ 5.200 vòng / phút, mô-men xoắn 464 lb-ft @ 4.000 vòng / phút / 445 mã lực @ 2.800 vòng / phút, 910 lb-ft @ 1.600 vòng / phút
Trọng lượng : 6.092 lbs
Tiết kiệm nhiên liệu: Không áp dụng
Ưu điểm: Tinh tế, công nghệ kéo dài chu đáo, lái xe dễ dàng
Nhược điểm: Đắt tiền