2020 MERCEDES-BENZ AMG GLC63 SUV: Chiếc Xe Đáng Tin Cậy Trên Vạn Dặm Đường
Thật thú vị khi xem lại một chiếc xe sau khi lái nó trong một sự kiện ra mắt. Không chỉ các tuyến đường mà các nhà sản xuất ô tô chọn cho các ổ đĩa thử nghiệm được thiết kế để hiển thị các thuộc tính của một chiếc xe nhất định, mặc dù đó không phải là một phần của nó. Đó là khi bạn cho một chiếc xe hơi đi lại một cách chóng mặt, việc lỗ hổng dễ dàng hơn rất nhiều hoặc ít nhất là những kẻ kỳ quặc đã bắt đầu chà xát sai cách.
Trong trường hợp này, Jay Ramey của chúng tôi gần đây đã đưa chiếc Mercedes-AMG GLC63 2020 thông qua các cuộc đua của nó ở ngoại ô New York và thường rất thích trải nghiệm này. Tôi đã lái xe về cơ bản cùng một chiếc xe quanh Detroit trong vài ngày và đi xa ít bị mê hoặc hơn.
Tại sao? Sử dụng hàng ngày không tâng bốc GLC63. Trên bất cứ thứ gì khác ngoài mặt đường trơn, chiếc xe này hết sức khắc nghiệt (chế độ thoải mái là một suy nghĩ tốt ở đây, nhưng nó mang tính lý thuyết nhiều hơn thực tế). Các bánh trước liên kết và mài trong quá trình điều khiển tốc độ chậm. Vợ tôi nói với tôi âm thanh và cảm giác khó chịu của thứ này khiến cô ấy nhớ đến chiếc xe Jeep Liberty của mình … một tuần trước khi nó chết bên vệ đường. Và tôi có một thời gian thực sự khó khăn khi quấn đầu quanh một chiếc crossover với vành bạn phải lo lắng về việc cào vào lề đường.
Nhưng. Nhưng! Mút này có thể di chuyển. Nó không muốn gì hơn là được điều khiển mạnh mẽ và nhanh chóng. Khi bạn sử dụng nó như dự định, GLC63 không chỉ thưởng cho bạn khả năng tăng tốc ấn tượng (3,8 giây đến 60 dặm / giờ mà không có một chút bất ổn nào trong quá trình khởi động) và ghi chú động cơ thỏa mãn. Kinh nghiệm lái xe nói chung trở nên mạch lạc hơn khi bạn lái nó mạnh mẽ. Nó chảy chứ không phải cục.
Theo nghĩa này, GLC63 rất giống với một chiếc BMW M3 hiện đại có năng lực, hiệu suất thú vị, nhưng chỉ khi bạn vượt qua một ngưỡng nhất định. Đó là một máy nhị phân.
Vì vậy mà để tôi ở một nơi kỳ lạ. Tôi hiểu GLC63 đang cố gắng làm gì và mục đích khái niệm nào mà nó nhắm đến. Tôi nhận ra rằng thật tốt khi sống theo nhiệm vụ thiết kế của nó. Tôi vẫn không hiểu chiếc xe này thực sự dành cho ai. Nó vượt trội một cách nhanh chóng và tự tin khi lái xe, tối đa ba hành khách và / hoặc một lượng hàng hóa khiêm tốn từ điểm A đến điểm B cho dù có đường cong hay không (mặc dù không có ổ gà nào tốt hơn).
Nhưng nếu bạn bỏ qua việc giả vờ đi xe địa hình, một chiếc xe hiệu suất sẽ mát hơn và thú vị hơn? Rõ ràng là không; tại thị trường này, GLC hiện đang phổ biến hơn C-Class. Và có lẽ không có vấn đề này. Như Ramey đã đặt nó sau ổ đĩa đầu tiên của mình, “Logic không cần phải áp dụng cho các giao dịch mua như thế này, và điều đó cũng ổn.”
Nếu bạn muốn đưa một chút logic vào phương trình, hãy xem xét AMG GLC 43. Bạn hy sinh hai xi-lanh và hơn 100 mã lực, cộng với vỏ V8 tuyệt vời đó, nhưng bạn vẫn có được một chiếc crossover nhanh, đẹp trai và thể thao đó là một chút tốt ngày càng sống động hơn Hoặc chỉ cần nhượng bộ cho sự điên rồ, chuẩn bị để tập luyện cho đôi chân của bạn và làm cho GLC63 kiếm được mỗi đô la với giá khởi điểm 75.000 đô la của nó. Dù sao đó cũng là lúc nó hạnh phúc nhất.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Giá cơ bản: $ 74,745
Giá thử nghiệm: $ 79,705
Hệ thống truyền động: V8 biturbo 4.0 lít, tự động chín cấp, AWD
Công suất: 469 mã lực @ 5.500 – 6.250 vòng / phút; 479 lb-ft @ 1.750 – 4.500 vòng / phút
Trọng lượng lề đường: 4,486 lb
Tiết kiệm nhiên liệu (Thành phố EPA / Đường cao tốc / Kết hợp): 16/22/19 mpg
Ưu điểm: Động cơ tuyệt vời; tuyệt vời để lái xe nhanh trên những con đường trơn tru; có vẻ tốt trong và ngoài
Nhược điểm: Khắc nghiệt trên vỉa hè trong thế giới thực, giao thông lộn xộn