Tin xe mới

2020 PORSCHE TAYCAN: Đơn Giản Là Tuyệt Vời

Tôi đã viết về xe hơi trong 30 năm. Tôi chưa bao giờ lái bất cứ thứ gì như chiếc xe điện mới của Porsche, Taycan.

Nếu có vẻ như Taycan đã xuất hiện được một thời gian, dưới hình thức này hay hình thức khác, nó đã có. Nhà sản xuất xe hơi thể thao Đức đã nhúng ngón chân của công ty vào vùng đất EV với khái niệm Mission E tại triển lãm Frankfurt 2015 . Sau đó, nó cho thấy phiên bản sản xuất tại Frankfurt năm nay. Ở giữa, đã có rất nhiều dự đoán, cũng như một loạt các vụ bắn gián điệp và đầu cơ gần như liên tục. Và bây giờ chúng tôi đã lái nó.

Hình dạng sản xuất của Taycan có cả hai yếu tố thiết kế 911 và Panamera – khá giống với Mission E, nghĩ về nó – và đó là một điều tốt. Ngắn hơn một chút so với Panamera, 0,22 Cd của Taycan là hệ số kéo thấp nhất của bất kỳ chiếc Porsche nào, công ty cho biết.

 

 

Ban đầu, Porsche đang cung cấp Taycan trong các biến thể Turbo và Turbo S (Porsche nói Turbo có nghĩa là hiệu suất, bất kể hệ thống truyền động). Cả hai đều là hệ dẫn động bốn bánh với bộ pin 93,4 kWh và động cơ điện đồng bộ vĩnh viễn một tốc độ duy nhất ở phía trước. Out back là một động cơ điện đồng bộ / truyền hai tốc độ đồng bộ vĩnh viễn với bánh răng đầu tiên có tỷ số ngắn để vượt qua nghiêm trọng và bánh răng thứ hai có tỷ lệ dài hơn cho hiệu quả ở tốc độ cao hơn.

Turbo có 616 mã lực với công suất vượt mức lên tới 671 mã lực trong khi sử dụng điều khiển khởi động. Mô-men xoắn cực đại khi sử dụng điều khiển khởi động là 630 lb-ft. Sản lượng Turbo S cũng là 616 mã lực với công suất vượt mức lên tới 750 mã lực trong khi sử dụng điều khiển khởi động. Mô-men xoắn cực đại, một lần nữa sử dụng điều khiển khởi động, là 774 lb-ft. Porsche cho biết Turbo S có thể đạt tốc độ 60 dặm / giờ trong 2,8 giây và có phạm vi 256 dặm, Turbo trong 3,2 giây với phạm vi 279 dặm. Cả hai mô hình đứng đầu ở 161 mph.

Hệ thống điện 800 volt của Taycan gấp đôi định mức EV và phương tiện, theo Stuttgart, chiếc xe có thể được sạc nhanh hơn. Ví dụ, một bộ sạc cao-powered có thể thêm 62 dặm giá trị của nước ép chỉ trong vòng năm phút và 80 phụ trách phần trăm trong vài phút 22. Công ty cho biết hầu hết các chủ sở hữu sẽ sạc Taycans tại nhà bằng bộ sạc 240 volt, hết pin trong khoảng sáu giờ.

Thi công

Các kỹ sư của Porsche đã nhiều lần nói rằng Taycan là 100% của Porsche – Linh hồn của Porsche trong một thế giới xe điện, là cách họ đặt nó. Stefan Weckbach, dòng sản phẩm xe hơi VP, nói rằng Porsche đã không thể đạt được điều đó, thì chúng tôi sẽ không phát hành xe cho công chúng.

Tôi vừa trải qua hai ngày lái xe từ Copenhagen đến Hamburg, hai chặng trong một phương tiện truyền thông toàn cầu chín ngày, 4.000 dặm, 18 ngày từ Oslo đến nhà của Porsche ở Porsche. Thật là một chiếc xe đáng chú ý.

Tôi leo lên tàu. Vừa vặn và hoàn thiện là đáng yêu, chất lượng vật liệu cao ngất trời. Ngay trước mặt tôi là cụm công cụ kỹ thuật số 16,8 inch trông giống như một chiếc 911 cũ. Đó là lõm, để cắt ánh sáng chói và có chế độ cổ điển, hoặc đồng hồ đo tròn quen thuộc; chế độ bản đồ, dự đoán sẽ gọi lên một bản đồ trung tâm; hoặc chế độ bản đồ đầy đủ với một bản đồ thậm chí còn lớn hơn đẩy các thiết bị khác sang một bên, như Buồng lái ảo của Audi. Chế độ thuần túy là nhưng một thước đo tròn nhỏ hiển thị tốc độ và chỉ là thông tin quan trọng. Techies nên yêu thích bảng điều khiển trung tâm thiếu nút và núm – mọi thứ đều được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng.

Vào tháng 8, chúng tôi đã viết, nội thất kỹ thuật số kỹ thuật số là một điều; những gì sẽ tạo ra hoặc phá vỡ Taycan là liệu nó có thể cung cấp cảm giác mạnh tương tự trên đường hay không.

 

 

Nhấn nút bật tắt, ở bên trái nơi nó thuộc về, và các nhạc cụ sáng lên và tôi chỉ nghe thấy tiếng ngân nga nhỏ nhất. Bộ chọn chuyển số, một thiết bị giống như chuyển đổi nhỏ, nằm bên phải tay lái. Bay ra khỏi khách sạn về phía ngoại ô Copenhagen và, ngoài việc cực kỳ yên tĩnh, các công cụ Taycan giống như bất kỳ số lượng xe hạng trung nào của Đức: đi xe chắc chắn, khung gầm chắc chắn và lái tốt, trực tiếp.

Bên ngoài thị trấn trên hai làn đường và xa lộ đẹp đẽ của Đan Mạch, chiếc xe thực sự bắt đầu tỏa sáng. Sức mạnh diễn ra suôn sẻ, như người ta kỳ vọng về EV. Đó là lượng sức mạnh đáng kinh ngạc. Tăng tốc ngoại tuyến, tăng tốc tầm trung, tốc độ tối đa – tất cả đều tuyệt vời. Bay dọc theo tốc độ 85 dặm / giờ, tôi đứng trên máy gia tốc và tăng tốc độ gấp ba chữ số một cách dễ dàng và ngay lập tức. Tàn bạo, bạo lực, chọn tính từ của bạn.

Taycan không chỉ đơn thuần là niềm vui. Nó khắc qua các góc như một, tốt, giống như một chiếc Porsche. Chiếc xe nặng khoảng 5.120 pounds, tương đương với một chiếc Cayenne đã được tải, nhưng trọng lượng được gắn đủ thấp để khiến Taycan có trọng tâm thấp nhất so với bất kỳ chiếc xe nào mà Porsche chế tạo. Lái nó ở những gì tôi nghĩ là một clip khá tốt, nó không bao giờ dao động. Sau hai tiếng rưỡi chạy xe thật nhanh, tôi vẫn còn 35% pin. Tất cả thật dễ dàng. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng tôi đang đẩy nó khá khó khăn cho đến tối hôm đó vào bữa tối, tôi nói với các kỹ sư của Porsche rằng tôi đã đi qua những góc khác nhau nhanh như thế nào. Họ chỉ cười. Bạn không nên đẩy xe đủ mạnh! Những người này chắc chắn có niềm tin vào chiếc xe này.

Chạy Thử

Như họ nên. Sự kết hợp giữa tốc độ và khả năng lái của Taycan giống như chưa từng có. Thật ấn tượng khi chiếc xe cảm thấy tự tin, đặc biệt là cho nỗ lực đầu tiên. Mặc dù vậy, nó không phải là chiếc Porsche EV cuối cùng. Có một cơ sở, dưới $ 100.000 Taycan sắp ra mắt và một phiên bản thân thể thao Tur Tur. Crossover Macan thế hệ tiếp theo sẽ chỉ có sẵn dưới dạng EV. Công ty nói rằng vào năm 2025, một nửa số Porsches được bán sẽ là con lai hoặc EVs.

Nếu chúng là bất cứ thứ gì gần như tốt như Taycan, Porsche sẽ không thể chế tạo chúng đủ nhanh.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Giá cơ bản: $ 150,900

Hệ thống truyền động: Pin lithium-ion 93-watt, hai động cơ điện, hộp số hai tốc độ, dẫn động bốn bánh

Công suất: 616 mã lực, mô-men xoắn 630 lb-ft

Trọng lượng lề đường: 5.120 lb

Phạm vi: 250 dặm (ước tính)

Ưu điểm: Cực nhanh, xử lý xuất sắc, được xây dựng tốt

Nhược điểm: Tôi không có $ 150.000 dự phòng