2021 BMW 330E : “xích thố” bằng điện của BMW
330E hybrid là phiên bản điện của BMW’ mới G20 3-Series s, với một cổng sạc và một cái gì đó như 28-30 dặm phạm vi điện. Nó sẽ xuất hiện ở Bắc Mỹ vào năm tới và ít nhất phải tăng gấp đôi phạm vi điện có sẵn trong phiên bản hybrid 3 Series tồn tại trước đó. Ngoài ra, bạn nên nghĩ rằng 330e không khác gì so với 330i xăng thẳng – dù 330i tiêu chuẩn có còn là chiếc xe thể thao mà người khác đánh giá hay không.
Điểm nổi bật: 2021 330e bắt đầu với một biến thể được điều chỉnh của turbo-bốn 2 lít trong 330i tiêu chuẩn, tạo ra ít hơn 70 mã lực cực đại (184) và mô-men xoắn hơn vài feet (300). Sau đó, nó bổ sung một động cơ điện đồng bộ, được đóng gói trong hộp truyền động thay cho bộ chuyển đổi mô-men xoắn thông thường. Hộp số có tám tốc độ chuyển tiếp (giống như 330i, không còn cung cấp một hướng dẫn thông thường). Động cơ có công suất hoạt động 83 mã lực, 195 lb-ft và hoạt động như một máy phát dưới sự giảm tốc để đổ nước trái cây trở lại vào pin.
Đó là pin lithium điện áp cao lưu trữ 12 kilowatt giờ điện dưới ghế sau và sạc trong hai giờ, 20 phút trên 220 volt. Ném vào một số thiết bị điện tử điều khiển công phu, et voila ! Bạn có 330e.
Điều đáng chú ý là các đối thủ cạnh tranh thương hiệu xa xỉ của BMW – rõ ràng nhất là Audi và Mercedes-Benz – hiện không cung cấp công nghệ plug-in tương tự trong khe này. BMW dự định tung ra công nghệ động cơ / pin cùng dòng trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình, bao gồm một chiếc sedan 745e kích thước đầy đủ và các mẫu SUV X3 và X5 được sản xuất tại Nam Carolina.
Ý kiến của chúng tôi: Ở tốc độ, 330e lái khá nhiều như bạn mong đợi một chiếc 330i tiêu chuẩn để lái – ít nhất là nếu 330i được trang bị hệ thống treo tiêu chuẩn và lốp xe mọi mùa nhất. Tay lái của 330e bận rộn hơn một chút và đi xe chắc chắn hơn so với 745e lớn với cùng một bài kiểm tra công nghệ lai được điều khiển cùng một lúc. Và sự kết hợp này làm cho sự thay đổi thực sự lên xuống khi bạn bước lên nó – chắc chắn hơn hoặc mượt mà hơn, tùy thuộc vào hoàn cảnh – mà không có máy bay không người lái CVT đáng sợ đó.
Đây là một phần trong kế hoạch của BMW nhằm trấn an người mua rằng 330e chỉ là chiếc xe bán thể thao quen thuộc của bạn với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và một số phạm vi điện hữu ích. Để làm dịu thỏa thuận, 330e bổ sung một thứ mà BMW gọi là XtraBoost. Hãy nghĩ về nó như đẩy để vượt qua.
Ở chế độ thể thao, XtraBoost tăng công suất tối đa từ động cơ 30 mã lực (lên 113) trong tối đa 10 giây khi bạn hạ sàn. Nó hoạt động ngay cả khi pin cạn kiệt vì luôn có dự trữ khoảng 20 phần trăm. Điều này làm tăng công suất truyền động tối đa lên tới 292 mã lực và 310 lb-ft, hoặc 38 mã lực và 16 lb-ft so với 330i thông thường. Chiếc xe này có thể nhanh chóng và nó có thể cạo một sợi tóc từ thời gian 0-60 mph được công bố của 330i trong 5,6 giây (330e nặng hơn). Nó cũng tăng tốc độ tối đa từ 130 dặm / giờ lên 143, nếu bạn quan tâm đến điều đó.
Xem thêm dịch vụ: https://thuexetulaisaigon.vn/portfolio/dich-vu-thue-xe-dua-don-san-bay/
Điều gì về phạm vi chỉ điện? Các 330E đã được đánh giá ở châu Âu trong 60 km dải điện, và bạn có thể nghĩ rằng dịch để 37,2 dặm của điện chỉ tầm xa ở Bắc Mỹ. Nó có thể không. Theo hệ thống của EPA, các 330E có thể sẽ được chứng nhận ở đâu đó dưới 37 dặm phạm vi điện, nhưng nó ít nhất phải gấp đôi phạm vi điện 14 dặm trước 3 lai, và rằng nên hợp pháp hữu ích.
Với 28 dặm phạm vi điện, 330E sẽ dễ dàng vượt qua đi lại trung bình của Mỹ làm việc khoảng 16 dặm (nhưng không phải là đi làm khứ hồi trung bình, thời gian sạc nên ban ngày có thể là một điều cần thiết), với một tốc độ điện-duy nhất trong top 87 mph . Cha mẹ làm việc tại nhà hoặc nhà có vòng hàng ngày bao gồm các hoạt động ở trường và tạp hóa hoặc bưu điện / cà phê / ngân hàng có thể đi hàng ngày hoặc hàng tuần mà không cần đốt xăng.
BMW làm cho nó khá dễ dàng với chế độ điện, về cơ bản chạy 330e điện thẳng cho đến khi pin cạn kiệt hoặc cạn kiệt đến một số mức cài đặt trình điều khiển. Chỉ bạn sẽ nhanh chóng biết rằng đó không phải là chế độ chỉ dùng điện – như khi bạn hoàn thành rẽ phải và được chào đón bằng một đoạn đường vắng hoặc khi bạn cố gắng vượt đèn. Cung cấp cho 330e khởi động đầy đủ và nó rơi xuống một hoặc hai bánh và bắn động cơ và đẩy đi bằng nguồn IC, mặc dù bạn thề bạn đã chọn chế độ điện.
Bạn sẽ học nhanh chóng, với sự trợ giúp của một số đồ họa dash hữu ích, bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu cho 330e mà không cần nổ động cơ, và bạn có thể điều khiển xa như pin cho phép mà không cần sử dụng xăng. Tuy nhiên, bạn sẽ nghĩ rằng chế độ điện nên là chế độ điện , mà không cần suy nghĩ về việc bạn đạp chân ga mạnh đến mức nào. 330e không thực sự nhanh khi chạy bằng điện thuần túy, nhưng nó cũng không thể chạy chậm được. Phải là một hàng rào chống lại luật sư thương tích cá nhân.
Giá cơ bản: $ 45,750 (est)
Hệ thống truyền động: I4 tăng áp 2.0 lít, động cơ điện đồng bộ nội tuyến, tự động tám cấp, dẫn động cầu sau
Công suất: 292 mã lực, 310 lb-ft, tối đa. kết hợp từ động cơ và động cơ
Trọng lượng lề đường: 4.150 lb (est)
Tiết kiệm nhiên liệu (Kết hợp EPA): 30 mpg, 73 MPGe (est)
Ưu điểm: Đủ phạm vi điện là hữu ích. Không có gì phải lo lắng về thời gian còn lại
Nhược điểm: Vẫn còn đó thời gian sạc, và đừng bỏ qua nó nếu bạn muốn sử dụng pin