Tin xe mới

Đôi nét đầu tiên về xe bán tải Jeep Gladiator 2020

Khi nói đến khả năng đi trên những cung đường gập ghềnh, sự chú ý đến chi tiết và sự thú vị tuyệt đối, Gladiator không có đối thủ thực sự

Xe bán tải Jeep Gladiator là một trong những kiệt tác phương tiên di chuyển quý hiếm mà cuối cùng đã ra mắt sau nhiều năm mong đợi, cảm giác như nó đã luôn là một phần của thế giới ô tô.

Có lẽ đó là dấu hiệu của một ý tưởng thực sự tốt, hoặc ít nhất là một ý tưởng thực sự rõ ràng. Rốt cuộc, mọi người yêu thích xe tải, và họ phát cuồng về xe jeep. Không giống như chúng ta chưa từng thấy những chiếc xe bán tải của Jeep trước đây – từ chiếc Willys “đẹp trai” được giới thiệu vào năm 1947 đến chiếc Comanche có nguồn gốc XJ được chế tạo từ năm 1992, xe bán tải là một phần của di sản của Jeep.

Hỏi bất cứ ai tại công ty Jeep là “tại sao phải mất quá nhiều thời gian để đưa Gladiator trở thành hiện thực ?” và “sau một phần tư thế kỷ mà không có xe bán tải nào trong ra mắt trước”, và bạn sẽ được nghe câu nói hùng hồn của công ty này” chúng tôi muốn thực hiện nó một cách hoàn hảo nhất …. đối với chúng tôi để đặt một chiếc giường lên Wrangler thì rất dễ, nhưng chúng tôi cần phải làm tốt hơn thế”.

Tất nhiên, cũng có một thực tế là nhu cầu mua Wrangler là đủ để Jeep không thực sự cần thêm một chiếc bán tải ngay lập tức – khi bạn bán mỗi chiếc Wrangler bạn làm, thì bạn phải làm lại mọi Wrangler bạn có thể.

Nhưng bây giờ Gladiator đã ở đây, và không, đó không chỉ là Wrangler với một chiếc giường. Có rất nhiều thông tin cần được hiểu ở đây, nhưng để bắt đầu, Jeep cho biết Gladiator này sử dụng một bộ khung mới, không kéo dài nền tảng của Wrangler. Mặc dù hệ thống treo trước phần lớn được mượn từ Wrangler, nhưng hệ thống treo phía sau gần với Ram 1500 hơn – và chiếc xe tải cũng có phanh sau lớn hơn.

Nó dài hơn đáng kể: chiều dài cơ sở của nó là 137,3 inch, với chiều dài tổng thể 218,0 inch. So sánh với 118,4 inch và 188,4 inch tương ứng cho Wrangler Unlimited. Do đó, đường kính quay tăng lên 44,5 feet (44,8 đối với Rubicon), lớn hơn khoảng 4 feet so với Wrangler Unlimited nhưng ngang bằng với các xe bán tải bốn cửa hạng trung khác.

Đừng sợ: Kích thước tăng lên đi kèm với những sai sót khi ra khỏi đường nhựa là tối thiểu. Đối với một người, góc tiếp cận và khởi hành – một phép đo về độ dốc của chướng ngại vật mà chiếc xe tải có thể lên và xuống – vẫn rất ấn tượng. So sánh cách tiếp cận và góc khởi hành 43,4 và 26 độ của Gladiator Rubicon với 43,9 và 37 độ của Wrangler Unlimited Rubicon (góc khởi hành của Gladiator bị ảnh hưởng lớn vì giường nhô ra phía sau).

Việc giảm góc cắt, từ 22,6 độ xuống 20,3 độ, là một chức năng của chiều dài thêm vào của xe; bạn sẽ phải cẩn thận hơn một chút để không tập trung cao vào Đấu sĩ trên những chướng ngại vật sởn gai ốc. Điều đó nói rằng, Gladiator thực sự tốt hơn một chút khi giải phóng mặt bằng: 11,1 inch đến 10,8 inch.

Khi ra mắt, tất cả các Gladiators đều được trang bị động cơ xăng 3,6 lít quen thuộc sản sinh công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 260 lb-ft. Một hướng dẫn sáu tốc độ là tiêu chuẩn trên tất cả các viền, với một tốc độ tự động tám tốc độ được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Khả năng kéo khác nhau đáng kể tùy thuộc vào việc cắt và truyền. Một chiếc Sport được trang bị tự động có thể kéo tới 7.650 pound khi được trang bị đúng cách, trong khi một chiếc Rubicon thủ công có thể kéo tới 4.500 pound (Rubicons tự động làm tốt hơn ở mức 7.000 pounds). So sánh điều này với chỉ tối đa 3.500 pound cho Wrangler. Nó đủ để tốt nhất cho tất cả trừ Chevrolet Colorado / GMC Canyon chạy bằng động cơ diesel khi nói đến xe bán tải hạng trung.

Một điều thú vị là, động cơ diesel Gladiator sắp tới sẽ không thể kéo được nhiều như chiếc Sport chạy bằng khí – đây là vấn đề làm mát tôi nói tới.

Tất cả chiếc Gladiator đều được trang bị trục Dana 44 phía trước và phía sau, nhưng Rubicons có một biến thể theo dõi rộng là trang bị tiêu chuẩn. Rubicons cũng có các vi sai khóa điện trước và sau Tru-Lock tiêu chuẩn được vận hành bằng một công tắc màu đỏ thỏa mãn trên bảng điều khiển trung tâm, ngắt kết nối thanh antiroll và hộp chuyển Rock-Trac với tỷ lệ phạm vi thấp 4.0: 1. Các đấu sĩ khác thực hiện đúng theo trường hợp Command-Trac.

Lốp xe địa hình Falken Wildpeak ba mươi ba inch là đồ đạc tiêu chuẩn cho Rubicon, với lốp địa hình bùn Wildpeak được cung cấp như một tùy chọn. Như với Wranglers, Gladiator được thiết kế để chấp nhận lốp 35 inch và thang máy 2 inch không có sửa đổi cho thân xe hoặc chắn bùn.

Ở phía sau, chiếc xe tải có một cái giường sâu 46cm , dài 152cm, cao tới 198cm, với phần đuôi xe tự động hạ xuống. Mặc dù bạn không thể đặt một tấm gỗ dán hoặc vách thạch cao tiêu chuẩn rộng 122cm giữa các giếng bánh xe, nhưng có các rãnh trên đỉnh của vòm để chứa một miếng gỗ 2×4 hoặc 2×6, cho phép bạn đặt các tấm gỗ lên trên của các giếng. Những rãnh này không phải là độc quyền của Gladiator (chẳng hạn, bạn sẽ tìm thấy chúng trên Toyota Tacoma ), nhưng chúng là một tính năng hay cho DIY-er thường xuyên.

Thêm vào đó, cổng sau được thiết kế để có thể khóa ở vị trí mở nửa chừng – các sợi cáp của chiếc ” cửa” cốp xe này được xếp gọn gàng sau các móc khóa đặc biệt mới thực hiện điều này – tạo thành một nền tảng cấp cho các tấm dài 244cm. Những cú chạm nhỏ đáng suy nghĩ, như cái đuôi ba vị trí này hoặc cái xô bu-lông có thể đặt ở dưới ghế sau để giữ phần cứng nếu bạn quyết định tháo cửa, đầy đủ trên Gladiator.

Gladiator sẽ được cung cấp trong Sport, Sport S, Overland (gần giống với Wrangler’s Sahara) và Rubicon, có giá lần lượt từ $ 35,040, $ 38,240, $ 41,890 và $ 45,040, bao gồm cả điểm đến $ 1,495.


Xin lỗi vì vụ mùa tồi tệ – đây là chiếc đuôi xe Jeep Gladiator ba vị trí đang hoạt động. Ở vị trí này, bạn có thể mang các tấm gỗ dán hoặc vách thạch cao rộng bốn feet phía trên vòm bánh xe.)

Thực hiện

Nếu tôi có thể lập danh sách những chiếc xe tôi muốn lái trên Quốc lộ 1 của California và những con đường leo núi, rắn rỏi dẫn từ đó vào đất nước rượu vang, tôi không chắc bất kỳ chiếc xe Jeep nào có thể làm điều đó. Đây là lãnh thổ Miata. Nhưng tôi vẫn ở đây, trong một chiếc xe bán tải bốn cửa bán trục (cụ thể là Overland ) … và tôi sẽ không vội vã, ngay cả sau khi cái chuyển đổi lần thứ 50. Nếu tuyến đường này được dự định để chứng minh khả năng của Gladiator, bất cứ ai chọn nó đều làm rất tốt.

Chiếc Gladiator cảm thấy như một chiếc xe tải. Tôi sẽ không muốn nó bị thay đổi theo bất kỳ cách nào khác. Như với Wrangler JL, các kỹ sư của Jeep đã làm rất tốt trong việc “đánh bại” những chiếc trục rắn chắc đó bằng công nghệ kết xuất được thiết kế cho đường mòn, để nó có thể di chuyển trên mặt đường nhựa. Gần đây tôi đã lái một chiếc Wrangler hai cửa để so sánh và rất ngạc nhiên về phi thường và giật gân của nó mang lại .

Để xem liệu tất cả những điều ngớ ngẩn về cách tiếp cận và góc đột phá có thực sự chuyển sang thế giới thực hay không, Jeep đã xây dựng cho chúng tôi một sân chơi tuyệt vời cho Gladiator Rubicons: dốc đứng, lầy lội và sa mạc, một khu vực đáng yêu của những tảng đá lởm chởm và đá … đồ đạc.

Như mọi khi với những chiếc xe Jeep này, lái xe đồng nghĩa tin tưởng: chiều dài cơ sở dài hơn của Gladiator làm mất cảm giác về sự nhanh nhẹn của con “dê núi” mà bạn đang ngồi trong, một chiếc Wrangler hai cửa nói như vậy , nhưng chọn lời nói của bạn một cách cẩn thận để bạn sẽ không hối hận. Như mọi khi, đó không phải là những gì chiếc xe Jeep có thể làm: Gần như chắc chắn nó sẽ ổn. Đó là về việc thuyết phục bản thân rằng chiếc xe Jeep có thể xử lý chướng ngại vật trước nó.

Một điều thú vị của công nghệ đường mòn: một camera gắn phía trước, có bộ phận chùi rửa riêng của nó, sẽ giúp bạn thấy chính xác chướng ngại vật nào sắp sửa bạn phải gặp

Đối với những chiếc xe tải khác đang chạy, ít nhất là đối với tôi, gần như thỏa mãn khi leo lên trên những tảng đá – bạn có thể thấy sự khớp nối ấn tượng trong hành động, xem hệ thống treo làm việc của nó.

Và từ cái nhìn bên ngoài,rõ ràng rằng những góc độ cảm giác nguy hiểm có bộ não bò sát nhút nhát của bạn đang hoảng loạn khi bạn bị buộc trong cabin không nơi nào đe dọa Rubicon hùng mạnh. Những thứ này được gắn chặt vào với nhau , và nó chỉ muốn leo lên những tảng đá như con vật móng guốc giận dữ .

Ở giữa tất cả những điều này, tôi có cơ hội thử nghiệm một Rubicon với tải trọng trên móc. Với một chiếc thuyền trượt tuyết trên một chiếc xe kéo được nối, Gladiator có khả năng kéo trọng lượng lên tới 3 tấn – và tôi sẽ không nói rằng tôi không cảm thấy điều đó. Vấn đề lớn nhất là tám tốc độ tự động của xe giữ bánh răng dài một cách làm người khác khó chịu; có vẻ như hộp số cần phải bám vào vị trí thứ hai với độ nghiêng nhẹ ở tốc độ 40 dặm / giờ hoặc lâu hơn, nhưng vì lý do gì, nó đã làm. Chuyển sang chế độ thủ công và kiểm soát các bánh răng bản thân tôi đã giúp rất nhiều.

Nếu bạn sẽ kéo một cặp xe máy, ván trượt phản lực hoặc một đoạn giới thiệu nhỏ hơn, Gladiator sẽ bảo vệ bạn. Nhưng đừng tin vào điều này để trở thành giàn kéo hàng ngày xuyên quốc gia của bạn.

Cuối ngày, khi cơn mưa chiều muộn buông xuống và mặt trời bắt đầu lặn, tôi lấy một viên Rubicon màu đỏ với đỉnh mềm. Tôi đặt tấm vải lên trên – Tôi vẫn không thể biết được những chiếc xe Jeep mới này có thể hoạt động dễ dàng như thế nào – nhưng hãy để cửa sổ phía sau ra ngoài, lăn tất cả các cửa sổ bên xuống và cất cánh vào vô tận, vườn nho Sonoma không hoạt động.

Đó là một ổ đĩa nhẹ nhàng, chiêm nghiệm trong một chiếc xe có mục đích. Tôi luôn yêu thích cách những người phù thủy có thể đưa bạn vào cảnh quan, trái ngược với việc đưa bạn qua đó trong sự cô lập; đó là lý do tại sao tôi có thể chịu đựng được những điều kỳ quặc và bất tiện của họ và tiếng ồn trên đường gầm rú trên ngọn vải của họ. Ở đây cũng vậy, Gladiator cũng không khác.

Đi thử

Nếu có sự đánh đổi ở đây, thì đó là xếp hạng kéo tối đa 3 tấn của Gladiator đặt nó vào khả năng lãnh thổ hơi khó xử – một thách thức đối với tất cả các xe tải hạng trung – và rằng bạn đang trả một khoản tiền lớn cho những gì về cơ bản là xe tải, máy móc đơn giản. Đánh dấu $ 50K trong một Rubicon dường như không thể tránh khỏi khi bạn bắt đầu kiểm tra các hộp tùy chọn. Và đó là trước khi bạn bắt đầu thông qua các danh mục hậu mãi …

À, tốt. Đôi khi phải mất rất nhiều tiền để sống đơn giản.

Điểm mấu chốt: Đây là một chiếc xe bán tải trục cơ thể được thiết kế tốt, thân xe, được chế tạo bởi Jeep, không phải là một chiếc Wrangler với một chiếc giường nằm gọn trên lưng. Trong vỏ bọc Rubicon, nó có thể và sẽ làm mọi thứ mà JL Unlimited có thể thực hiện ngoài đường, nghĩa là không có chiếc xe tải nào khác trên thị trường có thể chạm vào nó một cách thông minh, mặc dù các dịch vụ như Chevrolet Colorado Bison đã thử. Nó cũng được hưởng lợi từ tất cả các cải tiến chu đáo, tiện nghi sinh vật bổ sung và công nghệ ưa thích mà chúng tôi đã đến để thưởng thức trên Wranglers mới.

Và, nếu bạn muốn cảm nhận gió trên mặt và đắm mình dưới ánh mặt trời, bạn có thể thả đỉnh, gập xuống kính chắn gió và làm điều đó.

Không có gì khác ngoài đó cung cấp những gì Gladiator làm. Như với Wrangler, không ai thực sự cần loại khả năng mà nó đóng gói hàng ngày, nhưng nó được gói trong một gói gọn gàng, tương đối thoải mái (đây là, một chiếc xe tải trục trực tiếp mà chúng ta đang nói đến) hơn bạn có thể lái xe hàng ngày nếu bạn chọn. Tôi hy vọng rằng rất nhiều người sẽ.

Về cơ bản, điều này chỉ cảm thấy đúng – giống như nó luôn luôn tồn tại. Thật tuyệt khi cuối cùng, thực sự ở đây.