Tin xe mới

2020 MERCEDES-BENZ EQC 400 : vẫn là Mercedes nhưng với một điểm thay đổi

Tháng 9 năm ngoái tại Stockholm, Mercedes-Benz đã tiết lộ chiếc xe điện sản xuất đầu tiên của mình, chiếc crossover EQC 400 mới. Được thiết lập để “chiến đấu” với Tesla , Jaguar, Audi và cuối cùng là bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào muốn duy trì hoạt động kinh doanh, EQC cũng là chiếc xe sản xuất đầu tiên được ra mắt dưới thương hiệu công nghệ EQ mới của Benz.

Nhiều mô hình sẽ đến trong vài năm tới; trong thực tế, 10 chiếc là trên bảng vẽ ngay bây giờ. Mercedes đã nói EVs sẽ chiếm khoảng 25% doanh số bán hàng vào năm 2025. Vì vậy, chúng tôi ở đây bảy tháng sau và chúng tôi trở lại khu vực Bắc Âu để lái chiếc đầu tiên. Cụ thể tôi đang ở Oslo, Na Uy, nơi EVs được đối xử rất đặc biệt như đường miễn phí và bãi đậu xe miễn phí.

 

 

Được thiết lập để bán tại Mỹ vào năm 2020, EQC năm cửa sử dụng pin lithium-ion 80- watt được chế tạo tại địa phương và hai động cơ điện – một trên mỗi trục, với động cơ phía trước được sử dụng cho hành trình thông thường và đá phía sau trong khi nhiều oomph là cần thiết. Sản lượng kết hợp là 402 mã lực và 561 lb-ft, đủ tốt để chạy nước rút 0-60 giây / giây. Phạm vi chính thức sẽ được xác định, nhưng các kỹ sư của Benz cho rằng nó nằm trong khu vực 215 dặm. Một bộ sạc 240 volt tại nhà ép EQC từ trống đến đầy trong 10 giờ, Mercedes nói, với bộ sạc nhanh, sạc đầy từ 10 đến 80 phần trăm trong khoảng 40 phút.

EQC dài 187,4 inch, rộng 74,2 inch và cao 65 inch, tương đương với GLC của Benz. Mặc dù lúc đầu, nó trông giống như chiếc crossover Benz trong khu vườn của bạn, EQC là chiếc xe đầu tiên của Mercedes được thiết kế từ chiếc EV-go. Nhìn gần hơn và bạn thấy sự khác biệt tinh tế. Nó trông thấp hơn và kiểu dáng đẹp hơn về mặt khí động học so với GLC. Lưới tản nhiệt là duy nhất và có một thanh ánh sáng phía sau một mảnh. Nền tảng này tương tự như GLC nhưng hơn 85% các thành phần là mới (một nền tảng EV độc lập đang được phát triển).

Nội thất pha trộn sự quen thuộc và tương lai. Chất lượng xây dựng và vật liệu tốt như chúng ta mong đợi từ Benz, mặc dù nhiều trong số đó là nhựa tái chế và nguyên liệu thô tái tạo. Nút phát sáng và đèn tâm trạng trộn với bề mặt màu đen piano. Lần đầu tiên được nhìn thấy trong A-Class , cụm thiết bị và màn hình thông tin giải trí rộng của MBUX (Trải nghiệm người dùng của Mercedes-Benz) nằm trên táp lô giống như một vài chiếc iPad Minis được xâu lại với nhau. Hệ thống đã được sửa đổi cho EQ để hiển thị phạm vi, trạng thái sạc, dòng năng lượng và tương tự, trong khi điều hướng đã được điều chỉnh để lên kế hoạch các tuyến đường bao gồm các trạm sạc chỉ trong trường hợp. Nó tính đến trạng thái sạc pin, thời tiết, địa hình và giao thông và lên kế hoạch tuyến đường nhanh nhất, thuận tiện nhất. Ngoài ra, thông qua MBUX, bạn có thể đặt trước temp bên trong để tùy ý khi bạn nhảy vào.

EQC, tất nhiên, có gizmos an toàn mới nhất của Benz và trên thực tế tiến thêm một bước, với cấu trúc hấp thụ năng lượng của xe vượt quá yêu cầu pháp lý về bảo vệ pin và bất kỳ thành phần nào mang dòng điện. Nếu mọi thứ trở nên thực sự khó chịu, hệ thống điện áp cao sẽ tự động tắt và cũng có những điểm tắt máy trong đó các đội khẩn cấp có thể tắt hệ thống điện áp cao bằng tay.

 

Thi công

Có năm chế độ lái xe, thoải mái, sinh thái, phạm vi tối đa, thể thao và cá nhân, thực hiện như tên của chúng ngụ ý. Đáng buồn thay, mưa không ngớt vào ngày chúng ta đang lái xe trong và xung quanh thành phố Oslo. Tuy nhiên, tôi học được một vài điều.

Theo nhiều cách, các ổ EQC giống như những chiếc crossover chất lượng cao khác do Đức chế tạo, bay dọc êm ái, có năm chỗ ngồi thoải mái, nhiều chỗ để hành lý. Tôi cho rằng việc lái nó càng quen thuộc càng tốt là một phần của điểm.

Cũng có những cách mà EQC 400 lái không giống như bất kỳ chiếc xe nào khác mà tôi đã từng tham gia, chéo hay không. Đáng chú ý nhất có lẽ là sự tăng tốc. Từ bế tắc hoặc tầm trung, nó mượt mà và nổi bật bất kể chế độ nào, đặc biệt là xem xét trọng lượng 5.500 pound (đó là lãnh thổ của Chevy Tahoe ). Tuy nhiên, mỗi khi tôi khởi động ga, EQC sẽ khiến tôi giật mình, đẩy tôi trở lại chỗ ngồi với quyền lực thực sự. Nó không bao giờ cũ. Tôi hy vọng những tin đồn về EQ có huy hiệu AMG là sự thật. Tôi không thể chờ đợi để xem những người đi nhanh như thế nào.

Một thuộc tính lái xe nổi bật khác là sự im lặng đi xuống đường. Trong các EV khác tôi đã điều khiển tiếng ồn trên đường có thể rõ rệt hơn vì không có tiếng ồn động cơ. Không phải ở đây. Các kỹ sư của Mercedes đã cách ly các hệ thống truyền động điện bằng giá treo cao su và thêm vật liệu cách nhiệt ở bất cứ nơi nào có thể, vì vậy em bé này chỉ im lặng xuống đường. Tay lái là sắc nét và giao tiếp tốt và chuyển động cơ thể trên những thứ khó khăn hơn không phải là xấu, chủ yếu là do phần lớn trọng lượng được gắn quá thấp.

Chạy thử

Các chi tiết như ngày bán và giá sẽ đến, theo Mercedes, nhưng tôi đoán là giá của EQC 400 bắt đầu giống như Jaguar I-Pace và Audi e-tron . Bây giờ hãy để nó khoảng 70.000 đô la, mặc dù ở Oslo tôi nghe thấy các quan chức của Benz thì thầm rằng nó có thể gần tới 67.000 đô la.

Mặc dù một ngày không thực sự đủ thời gian để trải nghiệm EQC đầy đủ, tôi đã tận hưởng thời gian của mình trong đó. Tuy nhiên, tôi không biết liệu dòng sản phẩm EQC của Mercedes có thành công về doanh số hay không. Phần lớn điều đó phụ thuộc vào cách cải thiện phạm vi và mạng sạc của chúng tôi phát triển – cả hai câu hỏi lớn. Chiếc xe tự lái đủ tốt để bán tốt ngay bây giờ, nhưng có thể là nhiều năm trước khi nó thực sự làm.

GIÁ : $ 67.000

POWERTRAIN : Pin lithium-ion 80- watt và hai động cơ điện, AWD

OUTPUT : 402 mã lực, 561 lb-ft, công suất kết hợp

TRỌNG LƯỢNG : 5.500 lb

0-60 MPH : 4,9 giây

Ưu điểm: Ổ đĩa như một chiếc Mercedes. Một cách thực sự nhanh chóng

Nhược điểm : Cơ sở hạ tầng thu phí có thể là một trở ngại lớn