Ford Explorer 2020 ra mắt trước triển lãm ô tô Detroit
Bước vào thế hệ thứ sáu, Ford Explorer 2020 ra mắt trước triển lãm ô tô Detroit. Nắm bắt xu hướng của những chiếc crossover dẫn động cầu trước, những nhà thiết kế hãng Ford Explorer với kiến trúc dẫn động cầu sau. Ford Explorer mới cũng trang bị động cơ V6 mới, nội thất được sửa đổi hoàn toàn và một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn mới.
Cung cấp sức mạnh cho Ford Explorer 2020 sẽ là động cơ I4 EcoBoost 2,3 lít hoặc EcoBoost V6 3.0 lít. Trong Explorer, động cơ tăng áp 2,3 lít tạo ra 300 mã lực và mô-men xoắn 310 lb-ft – không tệ đối với bốn động cơ nội tuyến. Bản nâng cấp là động cơ 3.0 lít tăng áp kép, tạo ra 365 mã lực và mô-men xoắn 380 lb-ft. Những người hâm mộ Explorer tinh mắt có thể lưu ý rằng động cơ V6 3.0 lít nhỏ hơn có cùng mã lực và mô-men xoắn lớn hơn so với EcoBoost V6 3,5 lít đi.
Ford Explorer 2020 mới trang bị động cơ V6 mới, nội thất được thay đổi hoàn toàn và một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn mới.
Cả hai động cơ này là hộp số tự động 10 cấp tiêu chuẩn. Sự kết hợp này sẽ tiết kiệm một số nhiên liệu so với gói cơ bản và sẽ giúp giữ cho bạn gần mức tăng cực đại khi tăng tốc đột ngột. Đường truyền cũng giúp kích hoạt xếp hạng kéo tối đa 5.300 lb (với gói kéo), cho I4 cơ sở 2,3 lít và kéo tối đa 5.600 cho động cơ V6. Như đã đề cập, cũng có một hệ thống lái tất cả các bánh cho những người sống ở vùng khí hậu hạn chế theo mùa.
Việc tiết kiệm trọng lượng chủ yếu đến từ việc sử dụng nhôm và thép cường độ cao trong suốt Explorer. Những người ở Ford cũng đã tạo ra 25% vỏ thân của Explorer mới bằng thép boron siêu bền. Điều đó chuyển sang một cấu trúc cứng hơn sử dụng ít vật liệu hơn. Bạn có thể thấy điều này cho chính mình thông qua cột A mỏng hơn.
Explorer mới của Ford không chỉ là bảng tính, nền tảng và hệ truyền động mới. Explorer 2020 cũng được tích hợp nhiều công nghệ hơn bạn có thể thực sự sử dụng. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn mới như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động với chùm sáng tự động cao, camera chiếu hậu với máy rửa ống kính và hệ thống thông tin điểm mù với cảnh báo giao thông chéo đều được gói trong Ford Co-Pilot Gói 360.
Từ đó, bạn có thể lựa chọn hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với nhận dạng biển báo, hỗ trợ phanh lùi và Active Park Assistant 2.0. Bạn có thể có thể tìm ra cách hoạt động của hỗ trợ phanh ngược – nó phát hiện các mối nguy hiểm có thể xảy ra mà bạn bỏ lỡ và tự động phanh cho bạn. Tính năng hỗ trợ công viên mới là phiên bản cao cấp hơn của hệ thống Park Assistant của Ford, không chỉ chăm sóc đầu vào lái của bạn mà còn kiểm soát chân ga và phanh của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chỉ cần xếp xe của mình đến công viên song song, nhấn nút và để nó thực hiện công việc. Bạn cũng có thể thêm vào hệ thống phanh trợ lực lái Evasive và hệ thống phanh sau va chạm của Ford, để tăng thêm sự an toàn cho người yêu công nghệ của bạn.
Có nhiều công nghệ hơn về nội thất. Trên táp lô của Explorer là một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng dọc 10,1 inch tùy chọn. Giống như màn hình lớn mà chúng ta thấy trên chiếc bán tải Ram 2019, màn hình của Explorer có thể hiển thị một bảng điều hướng đầy đủ hoặc bạn có thể chia đôi nó để chuyển thông tin radio (hoặc podcast) của mình lên màn hình trong khi vẫn nhận được chỉ đường trực tiếp. Vấn đề tiêu chuẩn trong Explorer mới là màn hình 8.0 inch, tăng gấp đôi kích thước màn hình tiêu chuẩn của Explorer cơ sở đi. Cả hai màn hình sẽ chạy phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí Sync 3 của Ford. Ồ vâng, cũng có Wi-Fi 4G LTE tiêu chuẩn có thể hỗ trợ 10 thiết bị cách xa xe đến 50 feet.
Phần còn lại của cabin, nó cũng được nâng cấp. Trước mặt bạn, có một màn hình kỹ thuật số 12,3 inch tùy chọn, giống như bạn sẽ thấy trong Ford Mustang GT. Bánh răng của bạn được chọn bằng cách chọn một bánh răng quay được gắn trên bảng điều khiển trung tâm mới. Bàn điều khiển tương tự đó là ngôi nhà của mặt số Hệ thống quản lý địa hình có sẵn, hoạt động tương tự như Lincoln Aviator. Âm thanh nổi B & O tùy chọn có công suất 980 watt qua 14 loa. Nếu điều đó không đủ để nhấn chìm thế giới bên ngoài, Ford cũng đang sử dụng kính âm thanh để cố gắng giữ cho cabin yên tĩnh nhất có thể. Và nếu điều đó không làm giảm nó – Ford cung cấp tính năng khử tiếng ồn chủ động để tắt tiếng khi có tiếng ồn đến.
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào hệ thống Quản lý địa hình hoạt động, nó không quá khó hiểu. Trên bảng điều khiển trung tâm, bạn có thể chọn bảy chế độ khác nhau: Bình thường, Đường mòn, Tuyết sâu / Cát, Trượt, Thể thao, Kéo / Haul và Eco. Như tên cho thấy, hệ thống làm cho Explorer hiệu quả hơn trong những điều kiện khác nhau. Nó làm điều đó bằng cách ảnh hưởng đến ga và lái và cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn bạn có thể có.
Mặc dù hầu hết các Explorers sẽ vẫn kiên định bám vào những con đường trải nhựa, bãi đậu xe của trung tâm thương mại và đường thả xuống ở trường, Ford tuyên bố rằng mẫu xe mới này cũng có những khúc cua địa hình. Với giải phóng mặt bằng 8,26 inch – cao hơn khoảng 0,5 inch so với mô hình đi – và Hệ thống quản lý địa hình, đây có thể là một chiếc tà vẹt ngoài đường. Chúng tôi sẽ không biết chắc chắn cho đến khi chúng tôi đưa nó ra khỏi đường mòn.
Thoải mái như Explorer mới nhắm đến, nó sẽ thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày. Một thang máy điện là tiêu chuẩn trên bảng, và mở thang máy đủ rộng để trượt trong một tấm 4’x8 ‘của gỗ ép yêu thích của bạn. Hàng ghế thứ ba có thể gập điện sẵn có – được đặt tên phù hợp là Powerprint – và hệ thống nhập hàng thứ hai được sửa đổi giúp việc nhét nhiều hành khách ở phía sau dễ dàng hơn và tránh việc ngồi hàng ghế sau chỉ cần nhấn nút. Đối với những người có trẻ em, Ford tuyên bố rằng mọi vị trí ở hai hàng ghế sau sẽ có các neo ghế trẻ em – điều đó có nghĩa là bạn có thể có tới năm ghế ô tô được nhét trong Explorer của mình cùng một lúc, nếu bạn có thể ép chúng lại với nhau trong phần ba hàng.
Một hệ thống treo phía sau đa tầng sẽ đảm bảo giữ cho bánh sau chạm vào mặt đường, trong khi một cặp thanh chống MacPherson làm tương tự ở phía trước. Lò xo thép ngồi ở cả bốn góc – không đề cập đến hệ thống treo khí. Những lò xo và cú sốc đó cũng sẽ phải hoạt động, xem xét bánh xe nhỏ nhất có sẵn kéo dài 19 inch, trong đó lớn nhất là 21 inch.
Explorer mới được trải rộng trên sáu dòng trang trí: mô hình cơ sở, mô hình XLT, Limited, Limited Hybrid, ST và Platinum. Điều đó đúng – sẽ có cả biến thể lai và phiên bản ST sắp ra mắt. Bạn có thể có thể mong đợi một phiên bản mạnh mẽ hơn với huy hiệu ST, nhưng chúng ta sẽ phải đợi cho đến khi triển lãm ô tô Detroit để nghe thêm về chúng. Ford cũng cho biết đã có một sự tăng giá 400 đô la so với mô hình đi – không tệ khi xem xét các tiêu chuẩn bổ sung mới, mặc dù điều đó làm tăng giá lên khoảng 33.860 đô la cho mô hình cơ sở. Chúng tôi sẽ không biết chắc chắn cho đến khi giá chính thức được phát hành, có thể sẽ gần bắt đầu bán hàng vào mùa hè này.