FERRARI F8 TRIBUTO : Thú Vị Hơn Tiền Bối 488
Có một số nơi, nếu bạn hiểu ý nghĩa của chúng , chỉ đơn giản là kỳ diệu, trong đó cái tên gợi lên nhiều hơn so với vị trí đơn thuần trên bản đồ. Trong thế giới đua xe có Monaco, Le Mans và Indy; bạn có thể có điểm riêng của bạn cho lý do riêng của bạn. Nhưng vì bất cứ lý do gì, tôi thấy mình hơi ngạc nhiên khi thấy ớn lạnh khi nghe người tổ chức sự kiện vui nhộn của chúng tôi nói với tài xế xe buýt đưa đón, từ A A pista Fiorano .
Fiorano … đường đua nằm ngay bên ngoài nhà máy nơi lắp ráp các động cơ thử nghiệm đầu đỏ. Chỉ cách xưởng tạo mẫu thu hút tất cả những cơ thể hoàn hảo đến mức chỉ vài trăm mét. Bản thân Enzo Ferrari đã có một ngôi nhà ngay tại đường đua, và ngôi nhà vẫn đứng vững, với bàn làm việc theo đúng thứ tự khi Il Commendatore rời khỏi nơi này. Mọi chiếc xe tuyệt vời và mọi tài xế tuyệt vời để chạy trên nó kể từ khi xây dựng khóa học năm 1972 đã giúp thúc đẩy huyền bí Ferrari, từ Gilles Villeneuve đến Michael Schumacher; từ 512 BB LM đến 333 SP, những chiếc xe Grand Prix từ những chiếc 312 tuyệt vời cho đến những người gào thét F1 hiện đại ngày nay; và mọi chiếc xe đường trường tuyệt vời từ 246 Dino GTS đến F40, Enzo và LaFerrari đều đã được thử nghiệm và điều chỉnh để hoàn thiện ngay tại đây, cho đến và bao gồm cả mục mới nhất này – F8 Tributo .
Tributo là sự phát triển của 488 GTB, bản thân nó là đỉnh cao của những chiếc xe thể thao Ferrari chạy bằng động cơ V8 dẫn đầu từ năm 1975 308, tất cả đã được thử nghiệm và hoàn thiện tại đây. Và bây giờ, một chiếc F8 Tributo màu đỏ sáng bóng ngồi dưới tán cây ở cùng một vị trí mà mọi con đường và xe đua vĩ đại đã ngồi, nơi tất cả những người lái xe Ferrari vĩ đại đã đội mũ bảo hiểm và trượt vào buồng lái trong 47 năm qua, ngoại trừ lần này sẽ không phải là một người lái xe tuyệt vời, nó sẽ là – Chúa giúp chúng tôi – tôi.
Không rovinare tutto, amico. Tôi fantasmi di Fiorano ti stanno Guardando. (Đừng làm hỏng nó, anh bạn. Những con ma của Fiorano đang theo dõi bạn.)
Đừng lo lắng – khi tôi lái xe của tôi và khi bạn mua của bạn, chúng tôi sẽ có một số trợ giúp dưới dạng một chiếc xe được sắp xếp đáng chú ý. F8 Tributo cưỡi trên phần lớn khung gầm và hệ thống treo tương tự như 488 nhưng với các điều khiển điện tử được cải tiến. Trong khi khung gầm và hệ thống treo chủ yếu là mang, động cơ và khí động học là mới, hoặc ít nhất là được sửa đổi cao.
Có một số phiên bản của động cơ V8 này hiện đang được sản xuất. Cái này dựa trên powerplant được tìm thấy trong 488 Pista và mới 50% từ đó. Động cơ mới tìm thấy những cải tiến trong hầu hết mọi giai đoạn đốt cháy, theo Ferrari: giảm thể tích hội nghị để cải thiện phản ứng thoáng qua; giảm chiều dài người chạy cho hiệu quả thể tích tối ưu; lò xo mới và van rỗng trên cả đầu vào và ống xả; hồ sơ nâng van tích cực hơn; vận động viên xả dài hơn với đường kính lớn hơn; một cảm biến tốc độ tăng áp mới; và các thanh côn hợp kim titan mới có trọng lượng ít hơn 43% so với trước đây, cho phép một trục khuỷu mới nặng hơn 2 1/2 pound và một bánh đà nặng hơn gần 3 1/2 pound. Tất cả những cải tiến đó nâng mã lực lên mức 710 tại 8.000 vòng / phút và mô-men xoắn lên 568 lb-ft tại 3.250 vòng quay.
Bên ngoài, mặc dù có thể trông gần với 488 ngay từ cái nhìn đầu tiên, là một bề ngoài không chỉ giúp tăng lực giảm 10% mà còn giảm lực cản âm 5% và hiệu quả làm mát tốt hơn. Đáng chú ý nhất trong số các cải tiến của aero là chiếc S-duct, có thể điều hướng không khí từ lưới tản nhiệt qua các bộ tản nhiệt khác nhau và thoát ra ngoài qua mui xe. Những cải tiến hơn nữa giúp làm mát hệ thống phanh và tăng lưu lượng khí đến bộ tản nhiệt ở phía sau.
Trọng lượng tổng thể giảm 88 pound xuống chỉ còn 3.124 pound ướt, hoặc 2.926 khô, trong trường hợp bạn muốn chạy xe mà không cần dầu, chất làm mát hoặc xăng (không nên dùng).
Kết quả của tất cả những cải tiến này là 0-62 mph giờ chỉ mất 2,9 giây, 0-124 mph 7,8 giây và tốc độ tối đa hiện tại là 211 mph. Hãy cẩn thận ở ngoài kia.
Và tôi đã. Sau hai vòng quanh Fiorano với chiếc giày địa phương để chỉ cho tôi nơi cần lên ga, nơi để phanh và nhớ phanh trước khi đi qua cây cầu nơi Fiorano đi qua chính nó, đến lượt tôi đi theo con đường được lưu trữ này. Tôi có một vòng khởi động, hai vòng nóng và một vòng hạ nhiệt.
Hóa ra, mọi thứ đã đi đúng, và sau đó một số. F8 ngay lập tức cảm thấy thoải mái, cho dù bạn đang đập vào nó ở mức đầy đủ hoặc chỉ cần khởi động. Ghế ngồi, tay lái, phanh, tất cả đều cảm thấy vừa phải. Nếu tôi so sánh điều này với, giả sử, một chiếc McLaren 720S, tôi sẽ nói rằng chiếc này cảm thấy thoải mái hơn, với ít đầu vào không mong muốn thông qua bánh xe và chỗ ngồi của pantaloni . Nó cảm thấy, hoặc cảm thấy với tôi ngày hôm đó, chính xác hơn nhưng cũng thoải mái như một chiếc Porsche 911 Turbo. Thật vậy, chỉ sau vài trăm bước chân, tôi đã sẵn sàng tuyên bố F8 Tributo xuất sắc nhất trong số các đối thủ cạnh tranh xe thể thao!
Điều đó đã không thay đổi một khi vòng khởi động kết thúc và tôi đóng đinh ga trên ống hút mà không có sự giám sát của người lớn. Các ghi chú xả giống như một phần sừng 10.000 mạnh mẽ của các thiên thần Ý điên cuồng, tất cả đều thổi kèn của họ vào đúng nốt ngay phía sau bộ não của bạn. Sức mạnh đi vào trơn tru, như Ferrari đã hứa, không có độ trễ turbo cho đến đường màu đỏ 8.000 vòng / phút. Hệ thống phanh có được một bàn đạp mới, cảm giác mạnh mẽ và không chỉ cảm thấy mạnh mẽ mà không bao giờ phai mờ suốt cả ngày, cả ở đây trên đường đua và, sau đó, trên những con đường công cộng.
Với trọng lượng cân bằng ở mức 58,5% phía sau, bạn nghĩ rằng phía sau có thể bước ra khỏi đây và ở đó. Nó chắc chắn đã làm trên Ferraris cũ V8. Nhưng nếu bạn chỉ có bộ chọn chế độ ổ đĩa được đặt thành chủng tộc, thì nó sẽ giữ toàn bộ mọi thứ trong cả ngày. Chuyển đổi công tắc sang Cúp CT tắt và hệ thống cho phép bạn treo đuôi ra ngoài bao nhiêu tùy ý, mà không gây ra cảm giác quái đản đáng sợ đôi khi đi kèm với hiện tượng đó. FDE + mới, Ferrari Dynamic Enhancer Plus, cho phép trượt an toàn hơn bất kỳ hệ thống nào khác mà tôi đã lái, trong khi giữ cho bạn phù hợp với các ứng dụng phanh không thể chấp nhận được ở bất cứ nơi nào cần thiết. Hãy tiếp tục, trôi dạt, bạn sẽ không làm tổn thương chính mình hoặc chiếc xe cho đến khi bạn tắt nó đi. Nhưng đừng tắt tất cả. Trừ khi bạn là Charles LeClerc hoặc ai đó.
Khóa học đã thay đổi kể từ lần đầu tiên tôi lái nó từ nhiều năm trước. Có một vết sưng rõ rệt ngay trước cây cầu, kết quả của cây cầu bị chìm một chút trong những năm qua, theo tài xế thử nghiệm của Ferrari Raffaele di Simone. Cú va chạm sẽ thu hút sự chú ý của bạn, phóng bạn lên không trung chỉ một chút khi bạn cần phải cố gắng hết sức để phanh tay phải xuất hiện ngay sau đỉnh cầu mù. Tôi biết nó ở đó vì vậy tôi đã vui vẻ với nó. Nhưng đó chỉ là vết sưng. Mọi loại góc và thẳng đều có mặt tại Fiorano: nhanh, chậm, rất nhanh, En Enzo muốn mọi thứ được thể hiện để những chiếc xe của anh ấy, cả đường đua và đường phố, sẽ sẵn sàng cho mọi thứ. F8 Tributo xử lý mọi lượt ném vào nó – tất cả 13 góc – với sự ổn định và độ bám đường. Tôi đặc biệt thích chế độ CT OFF trên đường đua, vì nó cho phép bạn chơi xung quanh nhiều như bạn dám mà không cho phép bạn vò nát chiếc xe tuyệt đẹp này.
Sau khi hết vòng đua, tôi phải lái F8 ra ngoài thế giới thực, hoặc ít nhất là thực tế của Ý. Trên những con đường núi, ai đó, có lẽ là linh hồn của Enzo Ferrari, đã thuận tiện giới thiệu Fiat Pandas cách đều nhau trên con đường của tôi suốt cả ngày. Tôi không muốn tỏ ra thô lỗ, nhưng họ đã cắt giảm thời gian lái xe của tôi một cách đáng kể, loài gặm nhấm bốn bánh nhỏ bé (Thân Dear Autoweek, Panda không phải là loài gặm nhấm, nó là thành viên của phylum blah blah blah. Sau một thời gian, có lẽ khi linh hồn vĩ đại thấy rằng tôi sẽ không đánh bất cứ thứ gì, Pandas biến mất một cách bí ẩn và tôi điều khiển Tributo trong một milimet giới hạn tài năng hạn chế của tôi. Nó đã tăng đến dịp này với ân sủng và sự bất thường. Công suất và mô-men xoắn được phân phối tuyệt vời trên tach, đòi hỏi ít lực kéo hơn trên các lẫy chuyển số gắn trên bánh xe. Tôi đã truyền trong A để tự động phần lớn ổ đĩa – ở chế độ Race, các ca làm việc diễn ra nhanh chóng khi tôi cần, cả xuống và qua hộp số. Đó là một điều ít suy nghĩ hơn khi tôi nheo mắt nhìn Fiats.
Trong khi tôi đã thử chế độ CT OFF trên đường đua, tôi đã rời khỏi công tắc chọn chế độ ổ đĩa trong Race for the street, vì mọi thứ khó đoán hơn ngoài kia. Chỉ số vui vẻ là cao bất kể. Thật vậy, Fun Fun Drive Drive đã được đề cập trong suốt bộ báo chí F8 và trong các bài phát biểu của những người điều hành Ferrari. Đó là một mục tiêu quan trọng đã đạt được một cách tuyệt vời.
Giá cơ bản: $ 275,580
Hệ thống truyền động: Động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa có dung tích 3,9 lít
Công suất: 710 mã lực tại 8.000 vòng / phút, 568 lb-ft tại 3.250 vòng / phút
Ưu điểm: Khá có thể là chiếc xe thể thao vĩ đại nhất thế giới
Nhược điểm: Chi phí cao hơn nhà của bạn (nếu bạn sống bên ngoài California!)