Tin xe mới

2019 Jaguar F-Pace SVR ổ đĩa đầu tiên: Thực sự tốt, nhưng đó có phải là khoản đầu tư thông minh?

Có lẽ bạn không thắc mắc điều gì kết nối một vài siêu xe cổ điển của Ý với chiếc SUV mới nhất của Jaguar . Cây cầu đó chính là một người Anh tên Ross Restell.

Restell có hai áp phích xe trong phòng ngủ vào những năm 90 – một là Lamborghini Countach 5000 QV và chiếc còn lại là Ferrari 512 TR. Anh ấy đã chọn chúng bởi vì, tại một số thời điểm trong tuổi trẻ của mình, Restell đã quyết định hai chiếc xe đó gần như không sao cả. Sau đó nhiều thập kỷ, sau khi anh lấy được bằng kỹ sư tại Đại học Northampton và đảm nhận 10 năm làm việc với Lotus Cars Ltd., Restell gia nhập Công ty vận hành phương tiện đặc biệt của Jaguar Land Rover với tư cách là kỹ sư trưởng, động lực học xe.

Restell đã thực hiện những chiếc xe được điều chỉnh nghiêm túc tại Lotus, và anh ấy đã đào tại JLR SVO với việc nâng vật nặng lên chiếc xe mui trần XE SV Project 8 phá vỡ kỷ lục của Nordschleife . Anh ấy đã thực hiện một số điều khá mạo hiểm vào thời điểm đó trong quá khứ , bao gồm một chiếc roadster MGB mà anh ấy đã chế tạo kết hợp với một chiếc Rover V8. Nhưng Restell chưa bao giờ làm bất cứ điều gì trong bản phát thảo mới nhất của Jaguar, hoặc chiếc xe đầu tiên của hãng Pace.

Restell đã không quên người Ý, những người đã giúp thắp sáng niềm đam mê xe hơi của anh. Anh nhớ họ thời gian gần đây ở miền Nam nước Pháp, sau một cuộc họp kỹ thuật trên máy bay F-Pace SVR – lưu ý với một chút tôn kính rằng đây F-Pace là 0,6 giây nhanh hơn đến 62 dặm một giờ hơn hoặc Countach QV hoặc 512 TR, với tốc độ tối đa tương tự (176 dặm / giờ). Restell cũng có thể lưu ý rằng SVR có 5 chỗ ngồi thoải mái và cung cấp khối lượng hàng hóa 63,5 feet khối, tăng tới 5.300 pound và đạt được số dặm tốt hơn 40% so với 512 TR.

Các mô hình SVR của Special Car Operations luôn bắt đầu với việc điều chỉnh hiệu suất trên động cơ V8 tăng áp 5.0 lít của JLR, và đó là với F-Pace. Tại đây, động cơ tạo ra 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 505 lb-ft, hoàn thành với Hệ thống xả khí chủ động biến đổi đang bùng nổ của Jaguar, nhẹ hơn so với ống xả F-Pace tiêu chuẩn 14,5 pound. Chúng tôi đã thấy nhiều mã lực cao hơn từ 5.0 của Jaguar trong các ứng dụng khác, bao gồm XE SV 592 mã lực, nhưng 550 trong F-Pace SVR là 170 mã lực hoặc nhiều hơn 44% so với F-Pace S V6 đứng đầu trước đó, và nó cạnh tranh với những chiếc SUV nóng bỏng của BMW M, Mercedes-AMG, v.v … Không có sự công bằng, bằng nhựa nào có thể che giấu động cơ V8 của SVR. Thay vào đó, nó có một vật đúc bằng nhôm trông rất đẹp mắt bao gồm V và thiết bị nạp nguồn cực đại.
F-Pace SVR có được cái mà người Anh gọi là hiệu chuẩn “bespoke ” cho ZF với tám mức tốc độ tự động của nó. Điều đó có nghĩa là việc truyền được trả lại để chuyển số nhanh hơn hoặc tự động nhanh hơn và nó cho phép người lái điều chỉnh cả áp suất ca và lịch trình thay đổi. Trường hợp chuyển ly hợp ướt của tất cả các bánh xe mặc định là 100% cho phía sau, nhưng nó có thể gửi tới 50 phần trăm mô-men xoắn động cơ đến các bánh trước trong khoảng 100 mili giây nếu bộ não điện tử thấy cần thiết. SVR cũng có một vi sai phía sau mô-men xoắn để cung cấp năng lượng cho nó thông qua các khúc cua với tốc độ và sự ổn định hơn.

Bên dưới, hệ thống treo liên kết đôi xương đòn / tích hợp nhôm của Jaguar có được các hiệu suất dự đoán. Lò xo cuộn tốc độ lũy tiến của SVR cứng hơn 30% so với lò xo ở phía trước, cứng hơn 10% ở phía sau. Các thanh antiroll, ống lót và các điểm dừng gập được cứng lại, tất cả được điều chỉnh để giảm cuộn cơ thể 5 phần trăm. Các cú sốc thích ứng được hiệu chỉnh lại để giảm thiểu tác động đến chất lượng xe. Tuy nhiên, điều thú vị nhất có thể là những gì SVO đã không làm. Restell nói rằng phi hành đoàn của anh ta đã cân nhắc việc hạ thấp chiều cao đi xe của F-Pace từ rất sớm, trong khoảng bốn phút. Nó nhanh chóng quyết định rằng những hậu quả tiềm ẩn, về chất lượng đi xe bị giảm sút, giảm khả năng đi trên mặt đường hoặc giảm tiện ích chung của F-Pace không đáng để trả.

Phanh của F-Pace SVR tăng lên đường kính 15,5 inch ở phía trước và 15,6 inch phía sau, tăng diện tích quét lần lượt là 12% và 22%, so với S. Nó bổ sung calipers bốn piston ở phía trước và cánh quạt bằng nhôm / sắt lưỡng kim. Với các bánh xe được rèn có đường kính 21 hoặc 22 inch, trọng lượng giảm vài pound ở mỗi góc. F-Pace này sẽ đến Hoa Kỳ với Pirellis tiêu chuẩn giành cho tất cả các mùa, mặc dù các đại lý sẽ có thể cung cấp P Zeros Euro-spec thay thế.

SVR được dự đoán rằng sẽ tăng cường sự xuất hiện “tính cách ” hung hăng , nhưng ở đây phần lớn chúng có chức năng. Tất cả các khẩu độ phía trước là lớn hơn. Các lỗ thông hơi gần mép sau của chắn bùn phía trước làm giảm áp lực trong giếng bánh xe để giảm lực nâng và cải thiện luồng không khí qua phanh. Mui xe được một cặp lỗ thông hơi. Một cánh lướt gió phía sau độc đáo cho biết thêm một lực giảm sức mạnh, và những nhát chém ở phần đuôi xe phía sau làm giảm lực cản bằng cách làm thông thoáng luồng khí ở các góc của cản.

Tổng cộng, các bản nâng cấp SVR (và nổi bật nhất là hệ truyền động) nâng trọng lượng của nó lên 300 pound so với F-Pace S V6, nhưng một góc nhìn nhỏ có thể theo thứ tự. Các đơn vị F-Pace là 80% nhôm, với một cánh đuôi hỗn hợp, chùm tia magiê và khung phụ phía trước magiê, do đó, nó rơi vào đầu ánh sáng của thể loại này để bắt đầu. Về kích thước, đó là một chút của ‘tweener: một sợi tóc lớn hơn các đối thủ châu Âu nhỏ gọn như BMW X3 hoặc Mercedes GLC (một inch hoặc ít hơn bất kỳ kích thước bên ngoài nào), nhưng nhỏ hơn nhiều so với các đối thủ tầm trung như X5 hoặc GLE (như trong Ngắn hơn 8 inch về chiều dài tổng thể). SVR có sức mạnh đáng kể hơn so với một chiếc Mercedes GLC 63 AMG , và sản lượng tương đương với GLE 63 AMG với lợi thế trọng lượng đáng kể. Nói tóm lại, F-Pace SVR nằm gần đỉnh của kim tự tháp có trọng lượng lớn trong số những chiếc SUV hotrod, vượt qua cả Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio.

 

Bên trong, SVR có ghế thể thao mỏng hơn so với các F-Paces khác, với chèn chèn, cổng khai thác vai và logo SVR dập nổi ở tựa đầu. Ngoài ra còn có một số cập nhật mà Jaguar đang áp dụng trên dòng F-Pace cho năm mô hình thứ ba của mình, bao gồm Apple CarPlay hoặc Android Auto cho hệ thống thông tin giải trí và bộ tính năng an toàn tiêu chuẩn mở rộng (hỗ trợ giữ làn đường, giám sát tình trạng lái xe, tự động phanh khẩn cấp, camera chiếu hậu và hỗ trợ đỗ xe trước và sau). Và cho năm 2019, F-Pace cung cấp cấp độ tự lái tiếp theo. Kiểm soát hành trình thích ứng bổ sung kiểm soát lái để theo dõi làn đường và giữ cho xe tập trung mà không cần sự can thiệp của lái xe.

Bạn có thể kiểm tra F-Pace SVR tại các đại lý của Jaguar ngay bây giờ. Nó bán lẻ ở mức 81,015 đô la với phí đích 1.025 đô la, và bạn vẫn sẽ tìm thấy tất cả các lần lặp lại trước đó – hai loại turbo 2.0 lít, bốn động cơ diesel và động cơ tăng áp V6 – trên cùng một lô. Chiếc SUV đầu tiên của Jaguar đã bị phá vỡ doanh số theo tiêu chuẩn lịch sử của Jag, đạt gần 200.000 giao hàng trên toàn cầu trong hai năm đầu tiên và đánh bại E-Type ban đầu cả về số lượng và thị phần.

Thi công

F-Pace SVR 2019 là một cỗ máy bóng bẩy, đẹp mắt, tạo ra sự cân bằng tốt giữa sự hung hăng và tinh tế. Nó mạnh mẽ và hấp dẫn, và ở mức đầy đủ, nó mang đến một bản nhạc boom-box mà bạn sẽ không nghe thấy từ nhiều mẫu 2019 được chế tạo bởi các nhà sản xuất chính thống. Nó có thể khuyến khích hành động không thường xuyên của hành vi thiếu văn minh, nếu không phải là hành vi côn đồ hoàn toàn, và nó bác bỏ kẻ ngu ngốc khẳng định những chiếc SUV được chế tạo chủ yếu cho mặt đường không thể là cảm xúc.

Bước ra khỏi cảm xúc, suy nghĩ hợp lý trong một phút và bạn kết thúc ở một điểm tương tự. F-Pace SVR được điều chỉnh tốt, được sắp xếp tốt và nhanh chóng. Jaguar tuyên bố chạy nước rút 4,1 giây từ 0 đến 60 dường như không có vấn đề gì, và có lẽ là một người bảo thủ tóc. Động cơ V8 tăng áp 5.0 lít của SVO không phải là động cơ mượt nhất, nhưng các cạnh cứng hơn của nó có vẻ giống như một chức năng của quá trình tăng áp thông thường so với chính động cơ. Tiếng rít và nhịp đập của máy thổi có xu hướng lan truyền trạng thái tâm trí có chủ quyền của Đường, nhưng ở tốc độ kinh hoàng – 2.500 vòng / phút – sẽ không ai nghĩ gì khác ngoài từ mượt. Tám mức tốc độ tự động được trả lại có thể rất tích cực trong hoạt động tự động, nếu bạn tìm đúng công tắc, hoặc có thể đó chỉ là tất cả các mô-men xoắn. Trong mọi trường hợp, tự động đá xuống dễ dàng và giữ bánh răng qua các góc, và hiếm khi vội vàng chuyển lên. Nếu bạn thực sự thay đổi bằng tay, điều đó sẽ không ghi đè lên mong muốn của bạn, trừ khi bạn nghĩ rằng bạn có thể giảm xuống thứ hai với tốc độ khoảng 95 dặm / giờ.

Một điều mà SVR có mà Countach không, ngoài công nghệ vượt trội, là sự phong phú tương đối của khối lượng cao. Có lẽ 85 phần trăm thời gian, nó sẽ không quan trọng đối với hầu hết các trình điều khiển. F-Pace SVR biến thành chuyển đổi chính xác và giữ phẳng coupe thể thao trong các máy quét nhanh. Nhưng khi bạn hướng tới việc lái xe theo phong cách mạnh mẽ, ngay cả P Zeros của Euro đang giữ ổn định và thậm chí không phàn nàn, bạn có thể cảm thấy khối lượng hướng về vành đai của SVR muốn lao ra bên ngoài. Khi bạn quay số khóa về phía ổ đỡ khác, bạn có thể cảm thấy khối lượng đó bắt kịp sự thay đổi hướng và vượt qua.

Có lẽ công bằng mà nói rằng chiếc Porsche Macan có kích thước tương đương được quản lý trọng lượng tốt hơn một chút so với F-Pace SVR, theo nghĩa của đường đua, và điều đó có lẽ bắt đầu từ việc mái nhà và chiều cao đi xe của Macan thấp hơn gần 2 inch so với F-Pace’s. Hãy nhớ rằng: Ross và phi hành đoàn SVO đã cố tình chọn không bỏ chuyến đi của SVR, với lý do chính đáng. Bạn sẽ nghiêng nhiều hơn về độ nghiêng tràn đầy năng lượng xuống con đường ghi nhật ký bụi bẩn trong một chiếc F-Pace SVR được tải so với trong Macan GTS. Đảm bảo.

Các kỹ sư ô tô đang làm cho những chiếc SUV hiệu suất ngày càng tốt hơn mọi lúc, và giảm thiểu tác động của những thỏa hiệp cần thiết (hoặc ngụy trang dưới lốp dính và mã lực đáng kinh ngạc mà các kỹ sư có được). F-Pace SVR cho thấy những bước tiến khổng lồ mà những cỗ máy này đã tạo ra, ngay cả trong bối cảnh những chiếc siêu xe Ý đầu thập niên 90. Nó cũng nhắc nhở chúng ta rằng, đối với những người yêu xe, vẫn còn những hạn chế cố hữu trong bao bì và mục đích của một chiếc SUV. Bạn chỉ có thể đặt quá nhiều son môi cho một con lợn trước khi bạn phải thay thế nó bằng một con bẩn.

Quan điểm? Đó là một câu hỏi nhiều hơn. Có lẽ liệu đó có phải là động thái thông minh khi mua một chiếc SUV điều chỉnh hiệu suất từ ​​bộ điều chỉnh trong nhà của một thương hiệu xa xỉ. Nếu bạn thực sự ra ngoài và theo dõi F-Pace SVR của mình, có lẽ bạn sẽ biết rằng đó không phải là điều thú vị nhất bạn có thể có, nếu phương án thay thế là, một chiếc Jaguar F-Type (hoặc có thể là Ferrari 512 TR) . Bạn có thể không có xu hướng theo dõi nó nhiều hơn bạn sẽ làm nếu chiếc SUV của bạn là F-Pace S 380 mã lực hoặc F-Pace 25t 247 mã lực. Những mô hình F-Pace nhỏ hơn đó sẽ thực hiện công việc gần như mọi lúc và chăm sóc tâm hồn của bạn thông qua hoạt động xay hàng ngày, và bạn sẽ giữ 20.000 đến 40.000 đô la – có thể là đối với F-Type hoặc 512 TR.

 

Với SVR, bạn đang trả tiền để thể hiện một số cách tiếp cận vượt trội với cuộc sống hoặc gây ấn tượng sâu sắc hơn với đồng nghiệp của bạn, hoặc có thể là do adrenaline bùng phát trong những trường hợp hiếm hoi khi bạn thực sự có thể khởi động tất cả 550 con ngựa con và ngâm mình trong tiếng gầm. Nó trở lại với cảm xúc, và điều đó ổn.

Thử Nghiệm

F-Pace SVR gây ấn tượng, ngay cả khi nó không gây bất ngờ. Đó là tất cả những gì bạn mong đợi từ các hoạt động xe đặc biệt của Jaguar Land Rover , dựa trên những chiếc xe như F-Type SVR và SE XV, với khối lượng tương đối cao hơn. Bạn vẫn phải chọn chất độc của riêng bạn – và trả tiền cho nó.