Tin xe mới

2019 RODIN CARS FZED : chiếc xe đua F1 có thể được dùng ở đường phố

Với đôi mắt mở to, tôi từ từ kéo vào gara. Máu chảy trong cơ thể tôi như sông Colorado, mọi cơ bắp căng thẳng, căng thẳng và sẵn sàng co thắt lại nhưng tôi chỉ cần kéo tay nắm bằng ngón tay đeo nhẫn và nhấn phanh để dừng hẳn. Một kỹ sư cắt chiếc Cosworth V8. Một khoảnh khắc im lặng trôi qua.

Trong khoảnh khắc đó, 20 phút vừa qua lướt qua tiềm thức của tôi. Sức kéo mênh mông của một chiếc máy bay phẳng gào thét với tốc độ 10.000 vòng quay. Khung cảnh nhấp nháy ở tốc độ 175 dặm / giờ và lốp trước co giật và xoay chính xác khi tay tôi di chuyển tay lái. Tôi, một lần nữa, cảm thấy dây đeo vai căng cứng áp vào tôi như nước biển sâu ấn xuống sàn nhà. Lực lượng cảm thấy như chưa từng có trước đây. Gia tốc mênh mông. Áp đảo đĩnh đạc và chính xác. Không thể tin được và gây nghiện. Khoảnh khắc đó lóe lên trong một phần nghìn giây; nhưng tôi sẽ nhớ nó mãi mãi

đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất! Thánh (khám phá)! Người đàn ông ơi người đàn ông ơi! Wooo !!!! tôi đã hét lên, khi tôi cười không kiểm soát được trong khi lắc đầu với hai tay che mặt. Tôi không chắc là tôi không thể di chuyển hay tôi chỉ không muốn, nhưng tôi đã ở lại rất lâu. Tôi đang ngồi trong chiếc xe Công thức 1 mà tôi vừa lái, và tôi không bao giờ muốn ra ngoài.

 

 

 

 

OK, về mặt kỹ thuật đó không phải là sự thật. Tôi vừa lái chiếc Rodin FZed , một chiếc xe đua mở buồng lái, có bánh xe mở rộng với đôi cánh trước và sau lớn và sàn tạo lực. FZed, với khối lượng 3,8 lít sản sinh 675 mã lực tại 9.600 vòng / phút và mô-men xoắn 332 lb-ft tại 7.600 vòng / phút. Giữ một chỗ ngồi, hệ thống treo bằng sợi carbon, xương đòn kép sử dụng bộ giảm chấn Ohlins được kích hoạt. Phanh, tất cả carbon. Lốp, Avon đua trượt. Có khoang động cơ và hệ thống chữa cháy buồng lái và các cấu trúc va chạm phía trước và phía sau tuân thủ FIA. Tất cả điều này thêm vào ít hơn 1.350 pounds. Không, đó không phải là một chiếc xe F1, mà là một cỗ máy có cách tiếp cận tương tự như đua vào đường đua mà không bị ràng buộc bởi một quy tắc. Thế tốt hơn rồi.

Rodin Ô tô , một công ty xe hơi New Zealand dựa trên nằm khoảng 60 dặm từ Christchurch, mua không còn tồn tại Lotus T125, dự án “Exos” và biến nó thành này, chiếc xe mới nhất đáng kinh ngạc, bạn có thể lái xe mà không cần giữ một giấy phép siêu. Lotus ban đầu chế tạo T125 vào năm 2010 để mô phỏng dáng vẻ và hiệu suất của một chiếc xe F1 và nỗ lực rất nhiều để cung cấp trải nghiệm cho những người có 650.000 đô la hoặc hơn như vậy để chi cho nó. Rất nhiều sự phô trương đã được đưa vào buổi ra mắt, bao gồm việc thuê cựu tay đua F1 Jean Alesi để giúp các chủ sở hữu xe hơi chạy nhanh hơn: Neat. Cuốn tiểu thuyết. Sự thất bại.

Lotus đã bán chính xác số 0 T125 và năm 2016, Rodin Cars đã mua chương trình này. Công việc bắt đầu biến chiếc xe thành của riêng mình. Đầu tiên, Rodin đã loại bỏ lốp có chiều rộng phần 245 mm và lắp lốp rộng 270 mm. Avon muốn nó theo cách này ngay từ đầu và Lotus, vì những lý do chưa biết, đã nói không. Rodin nói có và chiếc xe ngay lập tức biến đổi với sự cân bằng được cải thiện. Sau đó, David Dicker, người sáng lập và chủ sở hữu của Rodin Cars, và Mark Williamson , một tay đua xe đua và xe thể thao kỳ cựu và lái xe thử nghiệm dẫn đầu của Rodin, đã dành nhiều thời gian để điều chỉnh lại bộ giảm chấn để cải thiện khả năng lái.

Từ đó Rodin thêm sự thoải mái cho người lái theo những cách tưởng chừng như vô hại, nhưng có khả năng quan trọng. Bạn có thể điều chỉnh độ dài của cả bàn đạp phanh và chân ga (được làm từ sợi carbon) để phù hợp với bàn chân của bạn một cách chính xác. Ngoài ra, đế của cả hai bàn đạp đều có cốc nhựa để đặt gót chân cũng như các cạnh cao một inch để giữ cho bàn chân của bạn không bị trượt. Với vị trí an toàn, bạn cảm thấy tự tin hơn khi đến lúc phải đạp phanh và sau đó bóp mạnh hơn.

Rodin cung cấp cho mông của bạn điều trị tương tự, vì ghế ngồi đã trải qua nhiều lần lặp lại thử nghiệm để đảm bảo cơ thể luôn được hỗ trợ tốt. Kết quả là rất nhiều sự củng cố và cảm giác an toàn mà không cảm thấy bị thắt chặt bởi các vành đai. Ít nhất đó là sự thật trong lý thuyết. Tôi lái xe với chỗ ngồi của Williamson. Anh và tôi thân nhau, nhưng không chính xác. Và chỗ ngồi đóng một vai trò trong vấn đề thoải mái đơn độc của tôi với chiếc xe. Khi tôi ngồi, tôi nghiêng người sao cho thiết bị Hans áp vào phần còn lại của đầu và đưa cổ tôi về phía trước. Tôi đã mua chiếc xe này, tôi đã sắp xếp nó.

Cuối cùng, Rodin đã chế tạo một tay lái in 3 chiều để có được cảm giác và chức năng như vậy , hoạt động với chức năng ly hợp tay, lẫy chuyển số, cảm giác tay, khả năng hiển thị màn hình, tất cả đều như vậy. Trên thực tế, Rodin 3-D chỉ in mọi bộ phận của xe, tốn thời gian và tốn kém, nhưng cũng chính xác và chất lượng cao. Rodin 3-D in cả vật liệu titan và composite. Mặt khác, các bộ phận được nấu trong Autoclave (sợi carbon) hoặc đẽo và mài giũa từ các thanh titan rắn (bu lông, v.v.). Một số bộ phận được mua; động cơ là một ví dụ tốt, nhưng ngay cả điều đó chỉ là tạm thời khi Rodin đang làm việc trên chính chiếc V-10 của mình. Vấn đề là, sự chú ý đến chi tiết tại Rodin là ám ảnh, làm cho sự tôn kính đối với nhà điêu khắc thích hợp.

Tôi không thể cung cấp cho bạn một so sánh toàn diện từ a đến b về các câu T125 của Rodin FZed, nhưng tất cả các báo cáo tôi tìm thấy trên Lotus có vẻ phù hợp: chiếc xe rất khó. Nhiều người, dường như, đơn giản là bị đe dọa bởi mức độ hiệu suất được cung cấp, nhưng đối với những người không biết, chiếc xe vẫn tỏ ra khó lái, quá dễ khóa lốp, quá nhiều để xử lý, không phải là cách tha thứ.

Đây là tầm quan trọng của công việc của Rodin. Không chỉ là những thay đổi đã nói ở trên từ năm 2016, mà cách tiếp cận mà Rodin thực hiện để giới thiệu những người mua tiềm năng cho nó. Tôi không chỉ đơn giản là lái FZed, tôi đã dành hai ngày rưỡi theo chỉ dẫn của Williamson, bắt đầu từ một chiếc xe đua McLaren GT4, tốt nghiệp một chiếc xe công thức với hiệu suất Công thức 3 thế hệ trước (từ đây được gọi là xe F3 ), và chỉ sau đó tôi mới lái FZed. Cách tiếp cận này, cung cấp các bước đệm hiệu suất trình điều khiển hoàn toàn giúp làm quen với FZed.

Như tôi chắc chắn bạn đã đoán, Rodin Cars chưa có mạng lưới đại lý. Cuộc thử nghiệm này kéo dài hai ngày rưỡi đã xảy ra tại New Zealand tại đường thử của Công ty. Trên thực tế, một trong hai bài kiểm tra, tất cả là một phần của cơ sở 1.500 mẫu của nó. Các theo dõi tôi lái xe trải dài 1,5 dặm trên một mảnh cỏ phẳng đất đó đã từng là một trang trại. Nó bao gồm bảy góc và một góc dài. Ba trong số các góc khá chặt chẽ, bốn góc còn lại rất nhanh với bán kính tăng dần và đỉnh đầu cực kỳ quỷ dị.

Buổi sáng của một ngày bắt đầu trong nhà để xe, được trang bị cho những chiếc xe khác nhau. Và tôi bắt đầu trong FZed. Hai tay chống hai bên buồng lái, tôi cẩn thận nhấc một chân hơn chân tiếp theo vào xe. Từ một vị trí đứng, sau đó tôi cẩn thận cúi xuống và mở rộng chân của tôi và ngọ nguậy chúng vào chân. Cuối cùng, mông của tôi tìm thấy cá rô và tôi ngả người vào ghế. Chà, bạn biết cách ngồi trong một chiếc xe công thức, đó là một khởi đầu đáng khích lệ, ông William Williamson nói. Từ đó, tôi lặp lại quá trình với chiếc xe F3 và sau đó, cả Williamson và tôi đã lên chiếc McLaren. Hơn cả một chỗ ngồi phù hợp, đó là thời gian để tìm hiểu theo dõi.

Với tôi ở tay lái và Williamson cưỡi shotgun, chúng tôi lên đường. Bố cục có vẻ đơn giản chứng tỏ khó làm chủ hơn tôi nghĩ ban đầu, phần lớn là vì nó bằng phẳng và không có gì đặc biệt, đòi hỏi phải ghi nhớ nhiều như mọi thứ. Ngoài ra, ngoài khả năng ngồi trong xe Công thức, Williamson hoàn toàn không biết tôi và thận trọng với chỉ dẫn của anh ấy.

Khi ngày trôi qua, sau một vài dấu vết trong chiếc McLaren, đường đua đến với tôi và tôi chuyển sang chiếc xe F3. Từ quan điểm sức mạnh, F3 thực sự là một hiệu suất giảm, nhưng trong mọi số liệu khác, đó là một bước nhảy lớn. Hiệu suất phanh và corning làm cho chiếc McLaren có cảm giác như chiếc xe bán tải 20 tuổi. Đợi đã, thật không công bằng khi một chiếc xe bán tải hiện đại. Và điều đó tốt bởi vì FZed có nhiều sức mạnh hơn GT4 và độ bám cao hơn F3.

Ngày thứ nhất kết thúc và ngày thứ hai bắt đầu trong F3 đó. Ngày thứ hai cũng bắt đầu với đau cổ, lưng, vai, cánh tay, mông và chân vì F3 trừng phạt. Chiếc McLaren có cảm giác như một chiếc xe đua khi bạn lần đầu ngồi vào nó, điều khiển xung quanh một chiếc xe lăn và siết chặt dây đeo vai trên cơ thể bạn và một chiếc ghế đua. Nhưng lái xe trên đường đua, nó cảm thấy như một chiếc siêu xe hấp dẫn hơn. F3, va đập và rung lắc và rung lắc dữ dội trừ khi nó ở nơi hạnh phúc, nhiệt độ hoạt động khôn ngoan. Và nếu bạn không đẩy xe, trời sẽ lạnh.

Khi trời ấm, thật tuyệt vời. Không có phần nào trên F3 tồn tại trừ khi nó cải thiện tốc độ của nó, hoặc sự an toàn của người lái. Tay lái không trọng lượng, trọng lượng, một động cơ được chốt trực tiếp vào cùng khung với chỗ ngồi của bạn, một hệ thống treo được điều chỉnh chặt chẽ để kiểm soát cơ thể. Cuối cùng, đây là một bước tiến lớn trong hiệu suất và mở rộng tầm nhìn về việc bao nhiêu chiếc xe hiện đại lọc người lái khỏi sức mạnh thô sơ và sự tàn bạo của một chiếc xe hơi. Tôi không bao giờ đặt một bánh xe sai và cảm thấy bị đánh đập và một chút sợ hãi.

Tôi suy ngẫm. FZed sẽ như thế nào? Đây cũng là một chiếc xe công thức, nhưng lớn hơn với độ bám và sức mạnh hơn. Tôi có đủ mạnh không? Tôi thậm chí sẽ có thể quấn đầu xung quanh những cảm giác? Tôi lên vì điều này? Khi Williamson hướng dẫn tôi chuyển đổi, tôi đã nghi ngờ chính mình. Ký ức về những bài báo về Lotus T125 cứ lặp đi lặp lại trong đầu tôi. Một lý do không ai mua T125 là hành vi thô lỗ của nó. FZed sẽ thực sự khác biệt?

Nỗi sợ hãi thực sự xuất hiện trong tôi khi tôi một lần nữa trèo qua các thanh carbon và trượt vào ghế, gót chân đặt trên bàn đạp chân. Hơi thở bị bó buộc khi dây đeo vai siết chặt trên thiết bị Hans. Sau đó, động cơ V8 Cosworth đã bắn. Sợ hãi nhanh chóng chuyển sang phấn khích khi nhàn rỗi 3.000 vòng / phút làm rung chuyển toàn bộ chiếc xe và cơ thể tôi. Có khả năng hay không, rõ ràng đây sẽ là một chuyến đi. Với hiệu quả không có bánh đà, động cơ quay với năng lượng dữ dội. Đội đẩy tôi ra khỏi gara và Williamson đã thực hiện kiểm tra radio. Tất cả các hệ thống đều hoạt động, đã đến lúc đi ra ngoài theo dõi và xem FZed đáng sợ đến mức nào, và bằng cách mở rộng đến một mức độ nào đó, những chiếc xe Công thức 1 thực sự là như thế nào.

Không có gì! Kinh nghiệm đáng kinh ngạc Theo nhiều cách, các ổ FZed dễ dàng hơn F3. Giống như F3, không có gì lọc cảm giác. Không giống như F3, nó mượt mà và tinh tế. Tay lái trợ lực giúp nỗ lực nhẹ hơn F3, nhưng tất cả các phản hồi vẫn còn, và nó cũng trực tiếp và có thể kiểm soát được. Các cú trượt Avon và lực lượng xuống lớn cung cấp độ bám lớn. Không giống như những gì tôi sợ, không có lỗ hổng kỳ lạ giữa lực lượng hoàn toàn và lực kẹp hoàn toàn cơ học. Các lốp xe giao tiếp mức độ bám dính của họ tốt hơn nhiều so với tôi mong đợi. Họ chỉ xảy ra để được điên cao.

Sức mạnh thực sự điên rồ, với sự tăng tốc và mức độ nghiêm trọng của sự tăng tốc mà tôi chưa từng trải nghiệm trước đây. Toàn bộ ga giống như một quả bóng 1.000 pound putty ngớ ngẩn đẩy bạn vào ghế. Tỷ lệ trọng lượng / sức mạnh của một chiếc Ferrari 488 Pista là 4,3 pound mỗi mã lực; FZed là 2.0. Bạn tăng tốc qua các bánh răng gần như nhanh nhất khi bạn có thể lướt qua mái chèo, cho đến khi bạn có được thiết bị thứ sáu và hàng ngàn pound lực lượng cuối cùng đã vượt qua động cơ và bắt giữ sự tích lũy nhanh chóng của tốc độ.

Phanh là thứ khó nhất để làm quen. Carbon trên carbon, chúng có khả năng gần như bằng không khi lạnh. Nhưng khi chúng ấm lên, việc dừng bật nguồn như bật công tắc đèn. Tôi không bao giờ đến gần với tiềm năng thực sự của chúng (công bằng mà nói, cả nhiệt độ theo dõi và không khí đều khá lạnh). Trên thực tế, tôi phanh mạnh hơn trong xe F3. Nhưng, hãy nhớ rằng, tôi đang di chuyển nhanh hơn 30 dặm / giờ và đạt tốc độ đó một phần tư dặm sớm hơn trên đường thẳng. Và, vẫn không chắc chắn hệ thống phanh được làm nóng, tôi muốn whoa mọi thứ lên sớm. Phanh FZed cảm thấy cực kỳ tốt với điều chế tại chỗ; thoát khỏi cảm giác tự nhiên và tuyệt vời.

Khi bạn theo dõi ra khỏi một đỉnh và từ từ thêm ga, FZed dựa vào lốp sau và vắt ra khỏi một góc giống như dòng nước của một siêu soaker. Nhưng nhận được tất cả các bệnh nhân nội trú và cục Cosworth hoàn toàn sẽ vượt qua trục ổ đĩa và trượt. Nhưng không có vấn đề, quay số trong một khóa đối diện và mang theo. Hãy đối xử với nó đúng và FZed là một viên ngọc quý. FZed phá hủy rất nhiều định kiến ​​về xe công thức. Nó giống như sở hữu một con hổ cưng. Nếu bạn ngu ngốc và kiêu ngạo và kiểm tra sự kiên nhẫn của nó, nó có thể và sẽ làm tổn thương bạn. Xây dựng niềm tin, mặt khác, đối xử với sự tôn trọng, học hỏi lẫn nhau, đó là một con mèo âm hộ tuyệt đối.

Giá cho tất cả điều này? $ 615.000. Đó là rất nhiều tiền, nhưng không so với những chiếc xe theo dõi có khả năng ít hơn nhiều ngoài kia. Ví dụ, Glickenhaus SCG003 có giá 2.000.000 USD.

Một phiên nữa trong FZed kết thúc ngày thứ hai tại Rodin Cars. Lần này, không sợ hãi, chỉ có hứng thú. Khi tôi cài dây vào, Williamson đi qua một vài con trỏ, để rút thêm một chút ra khỏi xe và sau đó ra hiệu cho kỹ sư bắn Cosworth. Tôi hoàn thành một vài vòng khởi động và bắt đầu dựa vào xe khi một thông báo đơn giản xuất hiện trên vô lăng, không khí áp suất thấp.

Có gì đó không ổn với Bộ phận không khí hoặc APU, sau này tôi mới biết, nghĩa là tôi không thể thay đổi hoặc sử dụng bộ ly hợp. Nó có thể tương đương với một cầu chì thổi, nhưng Rodin cần thực hiện một vài thử nghiệm để chắc chắn. Đây là thời điểm tốt để đề cập rằng việc mua FZed bao gồm đào tạo kỹ sư / kỹ sư cho bất kỳ ai mà chủ sở hữu chọn, cũng như hỗ trợ toàn thời gian từ nhân viên của Rodin Cars.

Than ôi, thời gian của tôi trong chiếc xe công thức Narnia kết thúc sớm, mà trong một sự thay đổi mỉa mai, làm cho chiếc xe cảm thấy F1 chính xác hơn.

Rodin đã cung cấp dữ liệu vòng đua của mỗi phiên trong hai ngày qua và nhìn lại, rõ ràng tôi đã cố gắng hết sức trong chiếc xe F3. Nhưng không phải vì FZed khó lái hơn mà chỉ hiểu được hiệu năng của nó, do đó mất nhiều thời gian hơn để giải nén. Bất chấp tất cả những điều đó, tôi vẫn đi nhanh hơn trong FZed, vòng đua 56,6 giây so với 57,5 ​​trong F3. Và, quan trọng, sự thích thú của FZed là tuyệt vời từ thế giới khác từ đầu đến cuối.

Trên máy bay về nhà, tôi cảm thấy đau đớn về thể xác và phấn chấn. Tất cả mọi thứ về FZed đều sai lệch các tiêu chuẩn của tôi về trải nghiệm lái xe; Đơn giản là không có sự so sánh nào cho việc lái một chiếc xe có độ bám và sức mạnh lớn như vậy và với rất ít trọng lượng để di chuyển. Thay đổi cuộc sống. Tất cả những chiếc xe khác, ở một mức độ nhất định, đã bị hủy hoại.

Trên hết, đó chỉ là hành động mở đầu của Rodin Cars. Một cái gì đó gọi là F Zero đang được phát triển. Một thiết kế sạch sẽ của một chiếc xe đua một chỗ ngồi từ Rodin với mục tiêu đơn giản là chạy nhanh hơn một đường đua nhanh hơn một chiếc xe Công thức 1 hiện tại. Từ đó, ai biết? Một chiếc xe đi nhanh hơn một chiếc Boeing 757? Hay một tên lửa đạn đạo? Bất kể, có một điều rõ ràng, Glickenhauses, Paganis và Koenigseggs của thế giới cần phải có chỗ. Có một nhà xây dựng thích hợp nấu ăn 3-in, nồi hấp nấu trong thị trấn.