2020 MAZDA CX-30: Sửa Lại Tất Cả Lỗi Sai Của Đời Trước
Ngành công nghiệp ô tô đang điều chỉnh các phương tiện giao thông chéo gần như nhanh như thị trường đang đẩy chúng lên. Hầu hết. Các nhà sản xuất xe hơi phải tiếp tục phát minh ra CUV mới khi thị trường mở rộng và các lỗ hổng vi mô tiếp tục hình thành trong các dòng mô hình. Do đó, Mazda mang đến cho chúng ta CX-30 , một chiếc CUV subcompact có kích thước phù hợp, nằm hoàn hảo giữa CX-3 bán chậm và CX-5 bán chạy. Tại sao không đặt tên cho nó là CX-4, bạn hỏi? Đã có một chiếc CX4 được sản xuất và chỉ bán ở Trung Quốc .
Vâng, có rất nhiều crossover ra khỏi đó. Tùy thuộc vào cách bạn kích thước lớp subcompact, có từ 10 đến 16 trong số những thứ có sẵn cho người tiêu dùng ngay bây giờ, thậm chí nhiều hơn ở trên và dưới lớp.
CX-30 chia sẻ nền tảng và hệ truyền động của nó với Mazda3 . Nó nằm giữa CX-3 và CX-5 trong dòng sản phẩm CUV của Mazda. Nó dài hơn 5 inch so với CX-3, dài hơn 3 inch trong chiều dài cơ sở và có lẽ quan trọng nhất là nó cung cấp 20,2 feet khối không gian chở hàng cho 12,4 của CX-3. Nó cũng ngắn hơn 9 inch so với CX-5 bán chạy số 1 của Mazda, cung cấp 30,9 feet khối không gian chở hàng được EPA đánh giá cao.
T
Ken Saward, giám đốc thiết kế ô tô của Mazda cho biết, nó phù hợp gọn gàng giữa CX-3 và CX-5 từ quan điểm kích thước và quan điểm động lực học. Chàng trai thiết kế nó có một gia đình trẻ. Có một mối liên hệ rõ ràng giữa anh chàng làm việc với nó và lối sống của khách hàng.
Đồng thời, Mazda đã nỗ lực thực sự để làm cho CX-30 không chỉ thoải mái khi lái, mà thậm chí còn có một chút thú vị, ít nhất là theo tiêu chuẩn của xe đa dụng. Người ta không mua sắm CUV với ý định xử lý thể thao. Nhưng ít nhất bạn có thể có một chút thú vị hơn khi lái một trong những thứ này hơn là lái hầu hết mọi thứ khác trong lớp.
Trái tim của CX-30 là động cơ xăng Skyactiv-G 2,5 lít đã được thử nghiệm và thực sự. Mazda cho biết động cơ 186 mã lực và mô-men xoắn 186 lb-ft dẫn đầu lớp, vì dù sao Mazda cũng xác định đẳng cấp. Đó là cùng một động cơ được tìm thấy trong Mazda3, CX-5 và Mazda6, trong số những người khác. Vì vậy, bạn có thể cho rằng họ đã nhận được bất kỳ lỗi nào từ nó. Động cơ đi kèm với tự động sáu cấp Skyactiv-Drive của Mazda.
Bạn có thể nhận được CX-30 trong ổ đĩa trước hoặc tất cả các bánh. Tùy chọn AWD có tính năng Hỗ trợ lực kéo Off-Road Traction hỗ trợ mới của Mazda, giúp trong những tình huống khó xử khi các bánh xe đối diện chéo lên khỏi mặt đất bằng cách áp dụng phanh cho các bánh xe trong không khí để các bánh xe trên mặt đất có mô-men xoắn và tắt anh đi. Bộ phận hỗ trợ lực kéo của Off- Road cũng thay đổi mô-men xoắn AWD để nó chạy mô-men xoắn phía sau cao hơn nhiều dưới 15 dặm / giờ.
Chiến lược kiểm soát lực kéo của chúng tôi khác với hầu hết, ông cho biết Bộ trưởng kỹ thuật lái xe vui vẻ của Mazda Dave Coleman. Hầu hết các hệ thống nhằm mục đích đơn giản là dừng lốp xe quay. Mục tiêu của chúng tôi là khác nhau. Chúng tôi giả sử nếu các bánh xe quay, lái xe muốn tăng tốc. Vì vậy, chúng tôi tối đa hóa khả năng tăng tốc. Chúng tôi thay đổi chiến lược kiểm soát lực kéo của mình để đặt mô-men xoắn ở nơi cần đi cạnh nhau.
G-Vectoring Control Plus giúp giải quyết các góc được lát khi cả bốn bánh xe nằm trên mặt đất. Nó giúp quay đầu bằng cách chuyển trọng lượng sang lốp trước (giảm mô-men xoắn động cơ khi bạn quay bánh xe) và giúp xe thẳng ra ở g cao hơn khi bạn quay trở lại trung tâm bằng cách chạm vào mô-men phanh ở phía trước chỉ lốp xe.
Các kỹ sư của Mazda cũng đã thực hiện một số giai điệu tinh tế cho hệ thống treo. Ở cánh tay hình chữ L phía trước thấp hơn, giữ hệ thống treo thanh chống MacPherson tại chỗ, họ đổi chỗ trong các ống lót mềm ở phía sau cánh tay điều khiển để làm cho CX-30 trở nên sạch sẽ hơn. Trong khi đó, ống lót phía trước phía ngoài có hình quả bóng để nó không di chuyển lên xuống. Nhìn chung , chiến lược đi bụi sử dụng ống lót cứng hơn trước và lốp mềm hơn, tạo ra chuyển động đi xe hữu cơ hơn.
“Những thay đổi trong trung tâm cuộn và chỉ đạo lăn đều là do thay đổi hình học so với những chiếc xe trước đây của chúng tôi,” Coleman nói. “Chỉ có việc giảm chỉ đạo tuân thủ đến từ các ống lót cứng hơn. Tất cả những thay đổi này đều nhắm đến mục tiêu là những chuyển động đơn giản, sạch sẽ mà tiềm thức của chúng ta sẽ dễ dàng cân bằng hơn.”
CX-30 thực sự rất yên tĩnh bên trong. Một trong những đối thủ cạnh tranh là Subaru Crosstrek, và trong khi Crosstrek được cải thiện nhiều về các vấn đề tinh chế, CX-30 lại tốt hơn. Trên thực tế, so với mọi đối thủ mà tôi có thể nghĩ ra, CX-30 cung cấp khả năng kiểm soát tiếng ồn tốt nhất.
Lái xe nhanh chóng xung quanh các góc nhanh trong những ngọn núi phía trên Palm Springs, California, thực sự, có rất ít người lái và tối thiểu. Có một công tắc trên bảng điều khiển cho Chế độ thể thao và khi tham gia, nó đã thay đổi kiểu thay đổi của sáu tốc độ để chạy ở vòng tua cao hơn trước khi sang số và giữ bánh răng lâu hơn. Chế độ thể thao đã không thay đổi bất cứ điều gì trong hệ thống treo hoặc ống xả, mặc dù. Tôi sẽ không nói điều này đặc biệt thể thao so với bất cứ thứ gì bên ngoài lớp học, nhưng trong giới hạn rất hẹp của các phương tiện giao thông chéo subcompact, bạn có thể tranh luận rằng CX-30 là chiếc xe xử lý tốt nhất.
Và vì nó có gần 7 inch giải phóng mặt bằng, tôi đã mang nó ra khỏi đường. Sau khi ra ngoài và quét mặt đất tại một miếng đất đầy hứa hẹn không xa đường cao tốc, tìm kiếm đinh và kính vỡ và không tìm thấy, tôi đã thử một vài chiếc bánh rán. Mazda đã lập trình kiểm soát lực kéo để can thiệp vào một điểm thể thao hơn hầu hết, và để can thiệp trơn tru hơn. Nó đã làm điều đó, nhưng khi đập mạnh tay ga và quay bánh xe, nó sẽ chỉ trôi đi trong khoảng một phần tư trước khi kiểm soát lực kéo can thiệp. Tuy nhiên, điều đó còn vui hơn, đến mức một phần tư quyền hạn có thể trở nên thú vị. Một lần nữa, đó chỉ là so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Một trò đùa khác, kéo dài hơn trên một con đường đất cho thấy rằng bạn ít nhất có thể điều tra nhiều con đường khác nhau và khai thác gỗ xung quanh quê hương của bạn mà không có nguy cơ bị mắc kẹt. Đối với một CUV unibody, nó cho phép bạn ra ngoài một chút và vui vẻ một chút.
Bạn nhận được tiêu chuẩn Dịch vụ kết nối Mazda trên tất cả các mẫu xe, với bản dùng thử miễn phí ba năm. Vì Mazda đã thêm một kết nối để gửi các bản cập nhật qua mạng, nên nó cũng có thể cung cấp một điểm truy cập WiFi, mà bạn sẽ được miễn phí trong sáu tháng hoặc 2GB. Bên trong còn có một màn hình trung tâm 8,8 inch mới hiển thị tất cả những thứ Mazda Connect. Ngoài ra còn có hệ thống âm thanh tám loa (hệ thống 12 loa ở mức cắt tỉa Ưu tiên), Bluetooth, hai cổng USB phía trước, camera chiếu hậu và một loạt các tính năng khác mà người tiêu dùng cân nhắc khi mua CUV.
Trong phần chọn trang trí, bạn sẽ nhận được Apple CarPlay và Android Auto, Giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau và Mazda Advanced Keyless Entry cho phép bạn khởi động xe từ xa trong những ngày lạnh hoặc nóng.