Hình ảnh xe cơ bắp Mỹ RAM 1500 2019 động cơ 5.7L Hemi V8
Ban đầu, có ba lựa chọn hệ truyền động cho Ram 1500 mới. Động cơ cơ sở là Pentastar V-6 3,6 lít có hệ thống hybrid nhẹ tiêu chuẩn gọi là eTorque. Đó là một bộ khởi động / máy phát / động cơ tích hợp 48 volt được cung cấp từ một bộ pin nằm ở phía sau bức tường cabin. Nó hoạt động trơn tru trong V-6, cung cấp thêm một chút tiếng lách cách khi được yêu cầu và hiệu quả cao hơn khi bay. Việc kết hợp khí-điện tạo ra công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 269 pound-feet; đó là cạnh tranh cho một hệ truyền động cơ sở, cung cấp khả năng tăng tốc tốt trong một chiếc bán tải trống (đó là cách tôi đã thử nghiệm nó, trong một mô hình phi hành đoàn Tradesman thấp thông số kỹ thuật thấp). Pentastar luôn là một động cơ chắc chắn và khi được tăng cường thêm một chút sức mạnh điện, nó chỉ trở nên tốt hơn. Mong muốn duy nhất của tôi là hoạt động của hệ thống hybrid được phản ánh trong các máy đo hoặc hệ thống đa phương tiện để cho bạn biết rằng nó đang làm bất cứ điều gì, vì nó gần như vô hình trong hoạt động của nó.
Các tùy chọn khác của bạn cho hệ truyền động là hai phiên bản RAM 1500 Hemi V-8 5.7 lít, có hoặc không có hệ thống eTorque tùy chọn. Động cơ này đi kèm với nhiều tiếng lách cách hơn – 395 mã lực và mô-men xoắn 410 pound-feet, đi kèm với một tiếng nổ ngon lành từ các ống xả kép. Ram không cung cấp thông số kỹ thuật hệ thống cho việc xử lý eTorque nhưng cho biết động cơ điện đóng góp mô-men xoắn lên tới 130 pound-feet cho V-8 và 90 pound-feet cho V-6.
Mô hình mà tôi đã dành nhiều thời gian nhất sau tay lái là mô hình phi hành đoàn Limited bốn bánh có eTorque Hemi V-8, tỷ lệ ổ cuối cùng tùy chọn 3,92 và trục sau khóa điện tử, do đó, nhận xét về hiệu suất từ đây về phía trước sẽ đối phó với mô hình đó. Hệ truyền động này di chuyển Ram lớn thông minh hơn nhiều so với V-6 nhờ vào sự tăng cường mô-men xoắn, nhưng lợi thế bắt đầu trượt khi bạn di chuyển lên các cấp độ cắt và thêm trọng lượng và thiết bị. Từ hoạt động của Ram V-8 rất mượt – đó là một trải nghiệm lái sang trọng, mượt mà, tinh tế. Ram’s Hemi không có mô-men xoắn cực kỳ sâu mà động cơ V-8 6,2 lít lớn của cặp song sinh GM mang đến cho bữa tiệc, thể thao 420 mã lực và mô-men xoắn 460 pound, nhưng thật tuyệt vời để chiếc xe tải di chuyển nhanh chóng và cảm thấy phần lớn không bị ảnh hưởng bằng cách tải xe tải đến tải trọng tối đa hoặc kéo một đoạn giới thiệu kích thước trung bình.
Như với V-6, hệ thống eTorque là vô hình trong hoạt động hàng ngày, đó là một điều tốt so với hoạt động cồng kềnh của hầu hết các xe hybrid xăng-điện “đầy đủ” – nhưng trong trường hợp của V-8, nơi bạn phải trả nhiều tiền hơn để có được eTorque, điều này có thể khiến bạn băn khoăn không biết mình đã trả tiền cho cái gì. Ram khẳng định khác, nhưng kinh nghiệm của chúng tôi với người mua xe tải là nhiều thông tin luôn tốt hơn, đặc biệt là cách hệ thống truyền động đang hoạt động. Nếu tôi đã trả hơn 2.600 đô la cho hệ thống tùy chọn này có nghĩa là giúp tôi tiết kiệm tiền nhiên liệu, tôi muốn biết khi nào nó hoạt động và làm gì ngoài việc phải thực hiện một số tính toán mỗi khi tôi đổ đầy bình xăng vào bơm xăng.
Tất cả các động cơ được kết hợp với hộp số tự động TorqueFlite tám tốc độ tiêu chuẩn của Ram, một bộ phận mạnh mẽ có một vài nâng cấp nội bộ khi bạn chuyển từ tùy chọn V-6 sang V-8. Có ba tỷ lệ ổ đĩa cuối cùng có sẵn, với một vi sai chống trượt giới hạn hoặc vi sai khóa điện tử tùy chọn trên các mô hình 4×4 nhất định. Trong một thử nghiệm so sánh gần đây của PickupTrucks.com tại dải kéo, Ram của chúng tôi không phải là nhanh nhất từ 0 đến 60 dặm / giờ, thực tế là chúng tôi phấn đấu với trọng lượng phi thường của xe tải – 5.920 pounds, hoặc gần 500 pounds hơn một pound tải Chevrolet Silverado 1500 High Country với động cơ lớn hơn, mạnh hơn, đánh bại Ram tới 60 dặm / giờ gần một giây. Tuy nhiên, xung quanh thị trấn, điều này trở thành ít vấn đề hơn, vì trong lái xe bình thường, có rất nhiều sức mạnh từ Hemi, được cung cấp với một dòng chảy mượt mà không bị cản trở bởi bất kỳ loại cần số thô nào. Đó là một hệ thống truyền động tuyệt vời, không phải là vua của ngọn đồi khi làm nhiệm vụ xe tải – một thực tế có thể quan trọng đối với một số người mua nhất định.
Trọng lượng của xe tải cũng hoạt động chống lại nó cho khả năng tải trọng. Nếu bạn tùy chọn Ram 1500 cho khả năng tối đa, bạn có thể đạt được mức kéo tối đa là 12.750 pounds và tải trọng tối đa 2.300 pounds. Nhưng tải lên xe tải của bạn với đồ trang trí sang trọng, và bạn sẽ nhận được những gì xe tải thử nghiệm của chúng tôi có – mức tải trọng chỉ 1.180 bảng. Đặt năm người 200 pound trong cabin, và bất cứ thứ gì nhiều hơn hai túi thức ăn cho chó lớn trên giường sẽ vượt quá xếp hạng an toàn. Đó không phải là nhiều, và nó củng cố ý tưởng rằng là một chiếc xe sang trọng, Ram hoạt động rất đẹp – nhưng sự đánh đổi cho sự êm ái đó là tiện ích xe tải.
Trường hợp hệ thống truyền động eTorque V-8 tỏa sáng là tiết kiệm nhiên liệu. EPA đánh giá Ram 1500 4×4 với eTorque V-8 ở mức 17/22/19 mpg thành phố / đường cao tốc / kết hợp, giúp cải thiện 15/21/17 mpg thông thường của V-8 bằng 2 mpg kết hợp, tăng gần 12 phần trăm. Với tùy chọn eTorque, Hemi V-8 tốt nhất kết hợp hộp số tự động 6,2 lít V-8 và 10 tốc độ trong các xe tải GM (16/20/17 mpg) và thậm chí cả V-8 5,3 lít tiêu chuẩn của GM (15 / 20/17 mpg với hộp số sáu tốc độ tiêu chuẩn), là tốt. Phiên bản hybrid nhẹ Hemi cũng được đánh giá tốt hơn V-8 5.0 lít trong Ford F-150 (15/20/17 mpg) và đáng ngạc nhiên hơn cả EcoBoost V-6 3,5 lít tăng áp kép (16/21 / 18 mpg). Chúng tôi đã không thực hiện bất kỳ thử nghiệm tiết kiệm nhiên liệu không tải nào trong so sánh mới nhất của chúng tôi, nhưng chúng tôi đã xem xét cách nó thực hiện trong khi kéo một đoạn trailer 6.100 pound, trong đó Hemi đặt giữa gói trong kết quả giữa các xe bán tải nửa tấn khác.
Trải nghiệm lái Ram mới được khuếch đại bởi môi trường xung quanh sang trọng. Khử tiếng ồn chủ động và khung được thiết kế lại với giá treo khung đặc biệt tạo ra một môi trường cabin im lặng đáng kinh ngạc trên các mẫu được trang bị V-8. Một chuyến đi ẩm ướt làm tăng thêm trải nghiệm hành khách cách nhiệt, với hệ thống treo sau lò xo cuộn tiêu chuẩn (thay cho lò xo lá) hoặc hệ thống treo khí tùy chọn. Ram xử lý đủ tốt, nhưng đó không phải là điều mà người ta sẽ gọi là thể thao hay bổ ích để lái xe tích cực. Điều này một phần là do hệ thống lái được tăng cường cao của nó không cung cấp nhiều trong cách phản hồi, và một phần do trọng lượng của nó. Trong khi tay lái nhẹ, tôi đã tìm thấy nó là chính xác và nhanh chóng, với vài lượt khóa để khóa. Dừng xe tải lớn không phải là hoạt động truyền cảm hứng tự tin nhất, – phanh có cảm giác ngột ngạt với chúng, mà không có nhiều vết cắn ban đầu. Nhưng nếu sự cô lập với các yếu tố bên ngoài thực sự là mục tiêu của bạn, bạn sẽ không tìm thấy chiếc xe tải nào tốt hơn Ram 1500 để mang lại kết quả như vậy.
Nếu sử dụng xe tải làm xe tải không phải là vai trò chính trong gia đình bạn, thì phần tiếp theo này có thể quan trọng hơn đối với bạn. Nói một cách đơn giản, Ram đã tạo ra chiếc xe bán tải đẹp nhất từng được chế tạo. Nội thất của Ram 1500 mới tuyệt đẹp trong phần trang trí giới hạn hàng đầu của nó, nhưng nó cũng ấn tượng ở mọi cấp độ cho đến tận Tradesman thấp. Tuy nhiên, Limited là nơi đáng chú ý, nơi có tất cả các vật liệu chất lượng cao. Da phong phú bao phủ gần như mọi bề mặt, bao gồm cả bảng điều khiển. Gỗ lỗ mở tuyệt đẹp được đặt ở vị trí cao và trong tầm với, cho phép bạn chạm và đánh giá cao sự độc đáo của nó (chúc may mắn ngay cả khi tìm thấy các tấm gỗ trong Chevrolet Silverado 1500 High Country – chúng nằm dưới đầu gối của bạn). Lựa chọn màu sắc là đặc biệt, với một số tùy chọn hai tông màu độc đáo và trang nhã (hoặc theo chủ đề Wild West theo chủ đề cho mọi người vào đó). Tay lái dày, thoải mái và phong cách, là tốt. Tôi muốn đi ra ngoài để nói rằng đây có lẽ là nội thất xe sang trọng nhất của Mỹ được chế tạo ngày nay, thách thức Lincoln Navigator cho danh hiệu đó và tốt hơn bất cứ thứ gì từ Cadillac.
Phòng phía trước rộng rãi với chỗ ngồi rộng, thoải mái và nhiều chỗ để chân và khoảng không. Không giống như trong môi trường hầm hố của xe tải GM, vị trí chỗ ngồi cao và táp lô khá thấp, cho phép quan sát tốt trên mui xe. Ford F-150 vẫn có nhịp Ram cho khả năng hiển thị, tuy nhiên, với mặt kính siêu cao và bảng điều khiển thậm chí thấp hơn. Chỗ để chân ở ghế sau rất hầm hố – GM có thể có tiêu đề phòng bên trong vào lúc này với yêu cầu về không gian cabin tốt nhất trong lớp, nhưng bạn sẽ không cảm thấy chật chội trong bất kỳ chiếc xe bán tải cỡ nào dành cho phi hành đoàn ngoại trừ Nissan Titan , mà không cảm thấy khá lớn như các đối thủ cạnh tranh của nó.
Ram 1500 mới có phiên bản mới nhất và lớn nhất của Uconnect, từ lâu được xem là một trong những hệ thống đa phương tiện nhanh nhất, đơn giản nhất, dễ sử dụng nhất trên thị trường. Ram mới nhất đưa nó lên một tầm cao mới với màn hình cảm ứng 12 inch tùy chọn theo chiều dọc, chiếm phần lớn bảng điều khiển trung tâm. Nó lớn, sáng và dễ sử dụng, nhưng màn hình phản chiếu cao của nó có thể khiến cho ánh sáng mặt trời trực tiếp trở thành một thách thức và nó thu thập dấu vân tay một cách đáng kể. Nó có thể cấu hình lại thành một số cài đặt tùy chỉnh khác nhau, cho phép người dùng đặt tùy chọn cho ngoại hình và khả năng sử dụng. Bạn có thể ghép nối nó với hệ thống âm thanh Harman Kardon 19 loa rung động 900 watt ở các mức trang trí cao cấp nếu bạn muốn âm trầm làm rung các cửa sổ của xe tải và làm rối loạn tâm hồn bạn.
Lưu trữ bên trong cabin rất phong phú, với đủ loại hình khối và giá đỡ thông minh cho những thứ như điện thoại di động. Ngoài ra còn có cổng USB và điểm nguồn 12 volt. Giá đỡ điện thoại di động đơn giản tuyệt vời trong bảng điều khiển trung tâm thấp hơn cho phép bạn giữ điện thoại cắm vào dây và vẫn sắp xếp nó để nó nằm an toàn trong ngăn chứa. Hàng ghế sau có thể gập lên cho phép các vật dụng lớn được chất vào khoang hành khách nơi chúng an toàn hơn so với trên giường mở. Các ngăn lưu trữ đầu giường RamBox cũng được cải tiến cho năm 2019, vì giờ đây chúng có đèn bên trong, ổ cắm nối đất 115 volt và chốt cảm ứng. Họ ăn vào khu vực hàng hóa có sẵn trên giường, nhưng cho rằng chiếc xe tải này không có khả năng tải trọng lớn, việc kéo các vật nặng, nặng trên giường có lẽ không quan trọng bằng việc có thể vận chuyển an toàn nhỏ hơn, có giá trị các mục trong RamBoxes.
Nâng cấp an toàn
Ram 1500 mới 2019 chưa được Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia thử nghiệm sự cố, nhưng Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc cho xếp hạng hàng đầu gần như trên bảng nhờ kết quả kiểm tra va chạm tuyệt vời và sự hiện diện của các hệ thống an toàn tiên tiến như cảnh báo va chạm phía trước với phanh tự động. Chỉ có đèn pha và neo Latch ghế trẻ em của nó nhận được đánh giá cận biên. Xe tải mới có đầy đủ các công nghệ an toàn và tiện lợi tùy chọn, bao gồm hệ thống camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe song song và vuông góc chủ động, màn hình điểm mù, đèn LED phía trước thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và hơn thế nữa.