Tin xe mới

2020 FORD MUSTANG: Tăng Tốc, Giảm “Mỡ”

Mười năm trước, một chiếc Ford Mustang GT chạy bằng động cơ V8, dung tích 4,6 lít, sản sinh công suất 315 mã lực, mô-men xoắn cực đại 325 lb-ft và nghe có vẻ ngọt ngào. Ngày nay, Ford đã có một gói mới cho Mustang cơ sở với động cơ chỉ bằng một nửa kích thước và một nửa số xi-lanh, nhưng tạo ra công suất 332 mã lực và mô-men xoắn 350 lb-ft. Có, một turbo tăng áp giúp. Ít nhất V8 vẫn có âm thanh tốt hơn.

 

 

Sáng tạo mới nhất của Ford được gọi là Gói hiệu suất cao (Hi-Po) , tùy chọn $ 4995 có sẵn trên Mustang cơ sở, thay thế động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2,3 lít tiêu chuẩn cho động cơ Focus RS có kích thước tương tự nhưng bên trong khác nhau. Các kỹ sư đã cấu hình bộ bốn nội tuyến để gắn dọc theo mui xe, tăng kích thước turbo và điều chỉnh lại cho dải trung rộng hơn, 350 lb-ft tại 3.000 vòng / phút, nhưng ít nhất là 315l b-ft trong khoảng 2.500 – 5.300 vòng / phút. Đó cũng là một cải tiến 40% so với động cơ EcoBoost. Nhân tiện, bạn nhận được mã lực tối đa ở mức 6.000 vòng / phút, không quá xa so với đường dây 6.500 vòng / phút.

Gói có sẵn trên chiếc coupe hoặc mui trần và đi kèm với hộp số tự động 6 cấp hoặc tự động 10 cấp. Yêu cầu về hiệu suất rất ấn tượng: 0-60 mph vào giữa bốn giờ và tốc độ tối đa chi phối ở 155 mph. Để tham khảo, tốc độ tối đa của GT trong năm 2010 là 149 dặm / giờ, cũng được chi phối. Ngoài ra còn có một vi sai chống trượt giới hạn ở phía sau với tỷ lệ ổ đĩa cuối cùng 3,55: 1 để giúp giảm công suất.

Xử lý khôn ngoan, động lực học của xe đã bận rộn, thêm khoảng 10% lò xo cứng hơn cho cả trục trước và sau, thanh chống lật phía sau lớn hơn, 0,85 inch (21,7 mm), giảm chấn được điều chỉnh lại, và, tất nhiên, đẹp và Lốp dính mùa hè Pirelli P-Zero, 255 / 40R19. Ford cũng bổ sung hệ thống phanh GT, cánh quạt 13,9 inch calipers bốn piston ở phía trước và cánh quạt 13,0 inch với calipers piston đơn ở phía sau. Tóm lại, từ góc độ khung gầm, Hi-Po hung dữ hơn Mustang GT.

Và đó là tất cả, tốt và tốt. Nhưng với thêm $ 1995, Ford cung cấp Gói Xử lý trên đầu trang. Kiểm tra hộp đó và bạn giao dịch với MagneRide (Magnetorheological, sử dụng nam châm điện và chất lỏng với các mảnh kim loại nhỏ để ảnh hưởng đến độ nhớt, ảnh hưởng đến lực giảm chấn), thậm chí các thanh chống lật phía trước và phía sau lớn hơn, lò xo cứng hơn, hạn chế Torsen vi sai -slip, bánh xe rộng hơn và lốp Pirelli P-Zero Corsa4 cực kỳ hấp dẫn, 265 / 40R19 trên cả hai trục.

Những thay đổi này đặt Gói Xử lý lên đến cấp độ khung gầm của Gói Hiệu suất Mustang GT Cấp 2 , trên thực tế cả hai gói đều sử dụng các thanh chống lật giống nhau. Một điểm khác biệt quan trọng, với động cơ nhỏ hơn và nhẹ hơn, xe Gói Xử lý nặng 200 lbs. nhỏ hơn GT Cấp 2. Và tất cả sự khác biệt về trọng lượng đó nằm ở trục trước.

Y ou cảm thấy nó. Trọng lượng là kẻ thù cuối cùng của hiệu suất và Mustang này có ít hơn để đối phó với những người khác. Điều đó xuất hiện ngay khi bạn quay bánh xe vì nó sẵn sàng quay đầu nhiều hơn; ngay cả khi chuyển nhanh sang trái sang phải, xe sẽ cần ít thời gian hơn để chuyển trọng lượng từ bên này sang bên kia. Tất nhiên, đó không chỉ là trọng lượng: Hệ thống treo và lốp xe có các điều chỉnh để phù hợp với tính thể thao bổ sung. Đẩy đủ mạnh và trục trước nhường chỗ bám trước, nhưng tất cả đều dễ dàng quản lý.

Vào năm 2010, tôi đã lập luận rằng công suất 315 mã lực cung cấp đủ sức để không gây ồn ào. Vâng, động cơ này cung cấp nhiều sức mạnh hơn và mô-men xoắn nhiều hơn. Lái xe qua tất cả các khúc cua và ngã rẽ của quốc lộ 1, phía bắc San Francisco, tôi thấy mình đi chơi ở bánh thứ ba khá nhiều. Mặc dù số lượng xi lanh, kéo trong phạm vi vòng quay thấp hơn chứng tỏ là quá đủ. Chà, cái cổng đó và các ca làm việc khá gần nhau và tôi hai lần thấy mình chuyển từ thứ 2 sang thứ 5 trái ngược với thứ 3. Và tiếng gầm gừ từ động cơ, trong khi không phải là động cơ V8, có âm thanh tràn đầy năng lượng, mà không quá hăng như Focus RS.

 

 

Lái xe gói xử lý là một bước tiến đáng chú ý từ gói hi-po tiêu chuẩn. Các lốp xe cung cấp độ bám nhiều hơn và các cú sốc MagneRide thắt chặt mọi thứ đáng chú ý. Chiếc xe lao vào một góc đẹp với ít người lái hơn bất kỳ chiếc Mustang nào khác được cung cấp, với sự cân bằng tốt bất ngờ. Một lần nữa, chỉ có 53 phần trăm trọng lượng nằm ở trục trước, không phải 55 phần trăm của GT. Đây là nhanh nhất trên đôi chân của nó quá. Xe xử lý gói làm việc tốt hơn hầu hết để tận dụng lợi thế của mũi nhẹ hơn.

Có một sự nhanh nhẹn ở đây, thật sự, bất ngờ lúc đầu. Một chiếc xe gợi ý về tính thể thao của nó theo nhiều cách, chiều rộng cho đến chiều cao, phần nhô ra phía trước và phía sau, khoảng cách từ đỉnh lốp đến đáy của tấm chắn bùn và âm thanh của động cơ. Trong những trường hợp này, bạn mong đợi một cái gì đó quan trọng hơn ở đây. Một phần trong đó phải là độ trễ chậm của riêng tôi về cảm giác Mustang truyền thống. Đó là một chiếc xe cơ bắp với một chút thể thao, không phải là một chiếc xe thể thao với cơ bắp, phải không?

Nhưng hãy di chuyển, xoay bánh xe và rúc xe từ trái sang phải và bạn có một chút cảm giác kỳ diệu, một trạng thái lái xe lướt qua bạn. Quên giới hạn tốc độ, giao thông khác, những rắc rối của cuộc sống, điều duy nhất trên thế giới là góc tiếp theo và giống như đứa con trai mới lớn của tôi trong xe đẩy, Mustang muốn đi nhanh. Theo phản xạ, nó giống với chiếc xe thể thao BMW thế hệ E46. Không áp đảo trong bất cứ ai loại. Cân bằng.

Hãy xem xét rằng một chiếc Mustang coupe cơ sở bắt đầu ở mức 27.765 đô la, có nghĩa là chiếc xe Gói hiệu suất cao rẻ nhất có giá 32.760 đô la. Gói Xử lý yêu cầu tăng cường trong các tùy chọn khác, khiến mức giá thấp nhất là $ 36,755. Điều đó so sánh với một chiếc coupe Mustang GT cơ sở có giá 36.725 đô la. Những gì bạn nhận được tiền là xử lý quyền lực, đĩnh đạc hơn cú đấm.

Cho dù nó có giá trị hay không hoàn toàn phụ thuộc vào các ưu tiên của bạn trong con ngựa của bạn. Nếu đó là tất cả về ngoại hình và âm thanh, thì sự thống trị của V8 là tối cao. Chiếc xe Hi-Po là người ngủ tương đối. Một điều đáng ngạc nhiên là Porsche không thể mất bạn trên con đường hẻm núi yêu thích của bạn. Đối với tôi, cảm thấy trong khi giải quyết những con đường đó là quan trọng nhất. Và trong trường hợp đó, tất cả mưa đá nhẹ.

Giá cơ bản: $ 32,760

Hệ truyền động: I4 tăng áp 2,3 lít, hộp số tự động 6 cấp hoặc tự động 10 cấp, dẫn động cầu sau

Công suất: 332 mã lực @ 6.000 vòng / phút, 350 lb-ft @ 3.000 vòng / phút

Số dặm của EPA: thành phố 19-20, đường cao tốc 26-28, kết hợp 22-23

Ưu điểm: Một ổ đĩa hấp dẫn hơn bất kỳ chiếc Mustang nào khác hiện có

Nhược điểm: hướng dẫn sáu tốc độ nhanh hơn so với hướng dẫn tốt nhất