Tin xe mới

Kia Niro EV 2019: chỉ cần một chân đạp ga thì tốc độ tăng tốc chóng mặt

Kia Niro EV mới cho năm 2019, chia sẻ một nền tảng với Hyundai Ioiq và là một phần của dòng xe điện mới không có giao dịch. Động cơ của nó hoạt động tốt với 201 mã lực và pin của nó, được kết nối với bộ sạc Cấp 2 , sẽ nhận được 80 phần trăm trong phạm vi 239 dặm của nó trở lại trong 75 phút.

Điểm nổi bật: Cùng với 201 con ngựa đó, pin 64 mã lực giúp động cơ của Niro cung cấp mô-men xoắn cực đại 291 lb-ft từ vòng tua gần như bằng không. Bốn chế độ ổ đĩa điều chỉnh mức phanh tái tạo, cài đặt điều hòa không khí và sưởi ấm, và thậm chí đặt giới hạn tốc độ để giúp quản lý hiệu quả vận hành. Hệ thống Phanh và Nắm giữ của Niro cho phép người lái sử dụng vô lăng để làm chậm xe và tái tạo điện cho đến khi dừng việc lái xe bằng một chân.

.

Ý kiến của chúng tôi: Tôi chỉ lái Hyundai Kona EV mà là nhỏ hơn, với chiều dài cơ sở ngắn hơn, nhưng nhịp đập Niro trong phạm vi (258 dặm đến 239). Tôi đã nói rằng chúng ta đã vượt qua điểm thỏa hiệp và rằng, nếu bạn có hai chiếc xe trong gia đình, không có lý do gì một trong hai không thể là một chiếc hybrid hoặc EV đầy đủ – ngoại trừ giá cả, ngay cả với tín dụng thuế; chúng chưa phải là siêu rẻ.

Mặc dù Niro thực sự chia sẻ nền tảng của hatchback Ioniq , với thân áo chéo nhỏ gọn và hệ truyền động tương tự, nó cũng sẽ được mua sắm chéo với Kona. phạm vi của Ioniq chỉ 124 dặm. Tôi thích chiếc Kia EV này tốt hơn một chút so với Kona , chủ yếu là do một vài khác biệt về nội thất. Đầu tiên, cần số trong Niro này là một chiếc quay số a-la Jaguar . Nó không đẹp hoặc nặng, nhưng nó tốt hơn các nút ấn bằng nhựa trong các EV khác. Cũng ở đây trong Niro, màn hình cảm ứng được tích hợp vào dấu gạch ngang, trái ngược với bị kẹt ở phía trên, dán lên trên dấu gạch ngang. Theo như các vật liệu nội thất, chúng là tốt cho lớp xe này. Oh, và có nhiệt điện ngay lập tức. Tốt quá

Không gian cốp trong chiếc Kia Niro lớn hơn mong đợi và vừa với xe đẩy đôi của tôi trong khi ghế trẻ em chỉ vừa đủ xâm phạm vào ghế trước của tôi. Móc chúng lên dễ dàng với các chốt dễ tiếp cận.

Khả năng tăng tốc rất nhanh ở bất kỳ tốc độ nào và tôi rất thích thử một số lốp tốt trên một trong những chiếc xe điện không sang trọng này để xem khả năng của một người trong khả năng lái xe như thế nào (xem kinh nghiệm của Mark Vaughn khi lái Tesla Model 3 để lấy cảm hứng ). Nếu bạn đặt ga trong Niro, hãy sẵn sàng vì nó sẽ đi nhanh hơn bạn mong đợi. Tôi đã đạp đúng bàn đạp để đi vòng quanh ai đó, và hầu như không thể quay đầu xe trước khi tôi ngồi trên cản xe của họ.

Tăng tốc ở tốc độ cao tốc cao hơn không ấn tượng lắm, nhưng lại chậm đến mức khó chịu. Nó cũng tạo ra âm thanh kỳ lạ, lăng xăng của Jetson, nếu bạn thích điều đó. Có một chút khó khăn để được trơn tru với khả năng tăng tốc nhanh chóng, điều mà tôi đã nhận thức được với những đứa trẻ trong xe, nhìn đầu chúng lắc lư qua lại.

Niro có ba cấp độ tái tạo phanh, được điều chỉnh với vô lăng. Ở cấp độ 3, xe chạy chậm lại và sạc lại đủ mạnh khi bạn đạp bàn đạp, bạn hiếm khi phải sử dụng phanh. Giống như tôi đã nói với Kona , thật vui khi thử và lấy lại chính xác đến đèn dừng hoặc biển báo dừng . Một điều mà Niro không có là một bộ đếm nhỏ cho biết bạn sẽ nhận được bao nhiêu phạm vi. Ngay cả khi sử dụng hệ thống phanh tiêu chuẩn, vẫn có rất ít regen xốp, lò xo cảm thấy rằng rất nhiều xe hybrid và điện bị.

Điều này là những EV hoàn toàn nhận ra mà hầu như không có sự đánh đổi. Phạm vi của Niro này là rất nhiều cho người lái xe trung bình trên bất cứ điều gì ngoại trừ một chuyến đi đường dài. Tôi đã thực hiện những chuyến đi từ Detroit đến Ann Arbor, trở lại vùng ngoại ô phía đông Detroit và sau đó trở về vùng ngoại ô phía tây và vẫn còn nhiều tầm vào ngày hôm sau. Tôi mang chiếc xe đi làm, tính nó lên và có thêm 240 dặm vào ngày hôm sau. KIA cho biết phải mất khoảng 9 giờ, 30 phút cho một lần sạc đầy trên bộ sạc Cấp 2 và khoảng 59 giờ (!) Trên ổ cắm gia đình 120 volt. Cài đặt cấp 2 tại nhà – chắc chắn bạn sẽ bớt lo lắng hơn so với điện thoại di động.

Giá cơ bản: $ 38.500

Hệ thống truyền động: Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, bộ giảm tốc đơn tốc độ, FWD

Công suất: 201 mã lực, mô-men xoắn 291 lb-ft

Tiết kiệm nhiên liệu: 123/102/112 mpge (Thành phố EPA / Hwy / Kết hợp)

Ưu điểm: Tăng tốc không bao giờ nhàm chán, tuyệt vời cho việc âm thầm bay trên con đường đầy ổ gà