2019 BMW M5: Tàn Bạo Và Tiết Kiệm Về Mặt Nhiên Liệu
Cuộc thi BMW M5 là cuộc đua lớn nhất của M5, lấy sức mạnh từ động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít như trong M5 tiêu chuẩn, nhưng được mát xa từ 600 ngựa con đến 617. Mô-men xoắn ở mức 553 lb-ft. Cuộc thi được phát hiện thông qua các bánh xe hợp kim nhẹ độc đáo, các điểm nhấn màu đen bóng cao và một vài logo phụ bên trong.
Điểm nổi bật: Cuộc thi M5 có giá treo động cơ riêng, thanh antiroll cứng hơn và camber âm hơn, có nghĩa là xử lý sắc nét hơn một chút và cảm giác lái phía sau nhiều hơn so với M5 cơ sở. Đó cũng là một nụ cười thấp hơn, mặc dù tôi không nghĩ rằng tôi có thể nói trừ khi những chiếc xe đã quay trở lại. ZF tám tốc độ là hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn tốt nhất trên hành tinh và nó có chế độ drift – bạn sẽ chỉ cần tìm một nơi yên tĩnh và đủ cách để thử nó. Có gì không thích?
Ý kiến của chúng tôi: Nếu tôi được cho phép một chiếc xe trong phân khúc, thì Mercedes-AMG E63 sẽ là lựa chọn của tôi, nhưng vì chúng tôi đang nói về những chiếc siêu xe mui trần, đây là chiếc có. Hoặc có thể là CTS-V không dài cho thế giới này. Cả hai đều là những vòi phun nước và sức mạnh bất tận. Nội tâm có ý thức về huy hiệu của tôi nói rằng hãy lấy BMW , nhưng CTS đó thực sự, cũng thực sự tốt. Và CT6 -V lớn hơn, 550 mã lực cũng đang hoạt động nếu bạn đang tìm kiếm những chiếc siêu xe.
Giống như tất cả các xe trong lĩnh vực này, M5 gần như vô cùng tùy biến với ba chế độ cho mỗi van tiết lưu, hệ thống treo, lái và truyền. Ba cái đầu tiên nằm trên bảng điều khiển trung tâm, nhưng cái trên cần số là quan trọng nhất. Bây giờ tôi gọi nó là nút xâm lược truyền (đang chờ cấp bằng sáng chế). Nó có ba cài đặt và chuyển lên cả điểm thay đổi và tốc độ của ca. Tôi tìm thấy sự kết hợp tốt nhất của tôi là khe 2 (thể thao) trên van tiết lưu, trans và lái, cùng với chế độ thoải mái cho hệ thống treo.
M5 cho cảm giác tàn bạo và chắc chắn mặc dù phanh rất nhanh và nhạy. Tôi nghĩ rằng tôi đã viết điều này về một chiếc M5 trước đây, nhưng cảm giác như bạn có thể thổi qua một bức tường gạch … nếu bạn là Người vận chuyển và nhu cầu phát sinh. Tay lái dày hơn trung bình có một sức mạnh với nó, ngay cả trong chế độ thoải mái, giúp tăng cảm giác trọng lượng. Nó vẫn cảm thấy có thể kiểm soát, nặng và hấp dẫn – và lớn.
M5 có một hệ thống dừng khởi động rất không phô trương, điều đáng ngạc nhiên hơn ở động cơ V8. Tôi thích sử dụng chức năng giữ tự động, khi bạn đạp phanh và xe vẫn bất động cho đến khi bạn nhấn ga lần nữa. Dừng lại không khởi động xe cho đến khi xe phía trước di chuyển. Nó giống như một đèn báo màu xanh lá cây nhỏ nếu bạn không chú ý.
Đối với thế hệ mới, BMW đã di chuyển các nút bộ nhớ M1 và M2 sang các mái chèo bé nhỏ trên tay lái của M5. Họ lưu trữ các cài đặt yêu thích của bạn cho tất cả các tùy chọn hệ thống treo, nguồn và truyền. Cái này được thiết lập với M1 ở chế độ thể thao cộng với điều tiết và mọi thứ khác thoải mái – tốt. Và M2 đã được thiết lập với 2WD, và sport plus cho mọi thứ khác, cũng tốt. Tôi vẫn còn một chút cảnh giác để đi hết trong các cài đặt đó – điều khiển lực kéo cũng ở chế độ thể thao. Đó là một điều khác để lựa chọn, cũng như cho dù bạn muốn chuyển số tay hay tự động. Tôi dao động về tất cả sự lựa chọn này. Đôi khi tôi muốn tùy chỉnh, đôi khi tôi muốn các nhà sản xuất ô tô cung cấp cho tôi phiên bản tốt nhất và được thực hiện với nó. Mọi người chắc chắn sẽ thông cho một ngày trước.
BMW M5 cơ sở sẽ có giá 102 nghìn đô la; Cuộc thi M5 bắt đầu từ $ 110K. Bạn có cần phải dành thêm bột? Chắc là không. Nhưng nếu bạn thêm một vài tùy chọn, mô hình cơ sở vẫn ở mức 107.000 đô la. Mười grand hơn là ít hơn một sự khác biệt 10 phần trăm. Nó sẽ giống như trả 33.000 đô la thay vì 30 nghìn đô la cho một chiếc Toyota Camry .
Đối với các đối thủ cạnh tranh, những ngày này không có quá nhiều. RS7 không còn được bán nữa và RS5 nhỏ hơn nhiều. Mercedes-AMG E63 là đối thủ cạnh tranh rõ ràng, bắt đầu từ $ 106K và có mô-men xoắn 627 lb-ft so với 553 lb-ft của M5. Có một chiếc Jaguar XJR575 cực lớn (575 mã lực) với giá 123 nghìn đô la, nhưng đó thực sự là lựa chọn của người đối lập. Cadillac CTS-V chỉ có 89 nghìn đô la, cộng với các tùy chọn và bắt đầu trông giống như một vụ đánh cắp. Nhưng bạn sẽ phải hành động nhanh chóng … về mặt kỹ thuật nó không được sản xuất nữa.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Giá cơ bản: $ 110.000
Giá thử nghiệm: $ 129,595
Hệ thống truyền động: V8 tăng áp 4,4 lít, tự động tám cấp, AWD
Công suất: 617 mã lực @ 5.700-6.600 vòng / phút; 553 lb-ft @ 1.800-5.700 vòng / phút
Trọng lượng lề đường: 4.370 lb
Tiết kiệm nhiên liệu (Thành phố EPA / Đường cao tốc / Kết hợp): 14/21/17 mpg
Ưu điểm: Sức mạnh lớn, ghi chú động cơ tốt, cốp xe lớn
Nhược điểm: Có những chiếc siêu xe rẻ hơn ngoài kia