Tin xe mới

2020 Range Rover Evoque: sự thay đổi tinh tế về ngoại hình che dấu một cuộc đại trùng tu nghiêm túc cho sản phẩm bán chạy nhất của Range Rover

Trong nhiều thập kỷ, các nhà sản xuất ô tô châu Âu rất ít thay đổi hoàn toàn kiểu dáng trên các dòng xe hiện có của họ. Thật khó để phân biệt giữa dòng xe mới và những dòng xe cũ hơn, và đó không phải là một điều xấu. Nó thúc đẩy tính liên tục, xây dựng bản sắc thương hiệu và các giá trị bán lại được bảo vệ.
Những bây giờ là một thế giới xe hơi hoàn toàn khác, chắc chắn là như vậy, và những cách cũ không luôn luôn (hoặc thường xuyên) được áp dụng. Tuy nhiên, chiếc Range Rover Evoque năm 2020 vẫn nhắc nhở chúng ta về truyền thống lớn của châu Âu đó là sự phát triển và thiết kế cực kỳ tinh tế .

Evoque ra mắt vào năm 2012 như là một phương tiện để mở rộng cơ sở khách hàng của Range Rover , đối phó với các nhiệm vụ nhằm cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cho Range Rover cơ hội chiến đấu để phát triển thịnh vượng trong thế giới xe hơi đang thay đổi. Trong tất cả các khía cạnh, thì khía cảnh nhỏ nhất của Range Rover đã hoạt động. Bây giờ, tám năm sau, trong một thế giới đầy những đối thủ cạnh tranh với những thương hiệu xa xỉ hơn, tốt hơn, Evoque đã có cuộc đại tu toàn diện đầu tiên. Phần lớn là các bánh xe tăng lên, với sự gia tăng sức mạnh một cách khiêm tốn, một bước vừa phải để điện khí hóa và một loạt các công nghệ mới. Tuy nhiên, ngay cả đối với những người tò mò về xe ô tô , nó đòi hỏi một số sự xem xét kỹ lưỡng để phân biệt trực quan một chiếc Evoque 2020 với một chiếc 2019.


Năm 2020 bắt đầu với sự phát triển mới nhất của nền tảng Kiến trúc ngang của Land Rover, xuất hiện cùng với Freelander trở lại vào cuối những năm 1990. Nền tảng mới được thúc đẩy bởi điện khí hóa và nhu cầu chứa pin lớn, theo giám đốc chương trình Pete Bingham, mặc dù pin ở Evoques của Mỹ ban đầu sẽ không lớn như vậy. Các bộ phận chuyển giao duy nhất, tem hoặc đúc trong chiếc Evoque mới là bản lề của 4 cửa. Có nhiều nhôm hơn xuyên suốt chiếc xe , và đặc biệt là xung quanh các thanh chống và các điểm đính kèm, bao gồm cả các khung cho các khung phụ mới được gắn chặc vào.

Mục tiêu vượt ra ngoài tiềm năng cho hệ thống truyền động điện là rất đơn giản, Bingham nói: đưa sự tinh chỉnh tổng thể trong Evoque lên ngang tầm với những chiếc Range Rover lớn hơn mà không làm cho kích thước của xe lớn hơn. Một đơn vị bắt đầu cứng hơn 13% so với “người tiền nhiệm” của xe cung cấp một nền tảng tốt để giảm tiếng ồn và độ rung xuyên suốt.

Evoque mới không lớn hơn về kích thước , trừ khi bạn coi việc tăng 3cm về chiều rộng và chiều dài tổng thể là lớn hơn. Điều đó có nghĩa là chiếc Range Rover nhỏ nhất được sắp xếp chặt chẽ hơn theo kích thước với các dịch vụ SUV / crossover nhỏ nhất từ ​​các đối thủ ở châu Âu của Range Rover, bao gồm cả Audi Q3 , BMW X1 và Mercedes GLA , thay vì các máy compact như Q5, X3 và GLC. Sự thay đổi chiều đáng kể duy nhất trong Evoque này? Chiều dài cơ sở của nó tăng gần 3cm so với cái cũ, do đó phần nhô ra của nó ngắn hơn và khối lượng bên trong của nó được sắp xếp lại một chút, giúp tạo ra thêm 10% không gian giành cho hàng hóa .


Evoque 2020 ra mắt trong một cấu hình, với bốn cửa bên và cửa nâng phía sau (rất dài, ba cửa nguyên bản và sở trường Evoque Convertible). Ngoài ra, Evoque mới cố tình bắt chước cái cũ, đặc biệt thông qua mái nổi và vành đai tăng theo phong cách coupe. Những thay đổi bên ngoài được áp dụng cho năm 2020 là những gì mà nhà thiết kế chính Gerry McGitas gọi là chủ đề thiết kế thu gọn của Range Rover, như một chiếc Velar mới, lớn hơn. Ở Evoque, bạn có thể gọi nó là làm mịn, đánh bóng và giải mã, với đèn LED mỏng , tự phát hành

Hệ thống truyền động là thứ ít mới nhất trong Evoque 2020, mặc dù nó mang lại nhiều thứ mới. Nó bắt đầu với bốn xi-lanh Ingenium tăng áp 2.0 lít của Jaguar Land Rover, quay sang một bên như trước đây, trong hai trạng thái điều chỉnh. Cả hai đều mang lại một loạt các thay đổi bên trong nhằm giảm ma sát và nâng cao hiệu quả. Động cơ cơ bản được gọi là P250 của Range Rover, với công suất đầu ra tính theo mã lực mét, tạo ra 246 mã lực trong SAE, và mô-men xoắn 269 lb-ft. Đó là sự cạnh tranh giữa các thương hiệu SUV hạng sang nhỏ gọn khác, và tăng 9 mã lực và 18 lb-ft từ ’19 Evoque.

Bản nâng cấp là P300, khác với P250 chỉ khác ở khả năng quản lý điện tử và mức tăng cực đại. Nó tạo ra 296 mã lực, SAE, với 295 lb-ft, cải thiện 9 mã lực đỉnh so với năm 2019, với cùng mô-men xoắn cực đại.


Những thứ thực sự mới? Evoques với P300 và chỉ với P300 ở Hoa Kỳ, thêm một đơn vị động cơ / máy phát điện Range Rover gọi là Bộ tạo khởi động tích hợp dây đai (BiSG). Là một động cơ, BiSG có thể tạo ra mô-men xoắn khoảng 100 lb-ft, nhưng điều đó không được tính vào số liệu sản lượng cao nhất của Evoque. Về cơ bản, nó là một bộ khởi động mạnh mẽ có thể bắn động cơ xăng khi Evoque đang dừng và một máy phát bắt năng lượng bị mất khi Evoque giảm tốc độ dừng lại.

Dưới phanh, động cơ P300 Evoque của tắt lúc 11 dặm một giờ. BiSG thu hoạch năng lượng bị mất trong quá trình giảm tốc và đưa nó vào pin lithium 200 giờ được trang bị bộ chuyển đổi DC / DC 48/12 volt dưới sàn của Evoque. Khi Evoque tăng tốc trở lại, năng lượng lưu trữ được triển khai lại thông qua BiSG để hỗ trợ động cơ và giảm lượng năng lượng có nguồn gốc xăng mà động cơ tạo ra. Range Rover tuyên bố BiSG giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6% và hơn thế nữa khi lái xe dừng lại kéo dài.

Transaxle tự động ZF chín tốc độ của Evoque vẫn còn, với tỷ lệ giống hệt nhau và một chiến lược quản lý mới. Ổ đĩa biến thiên tất cả các bánh và vi sai trung tâm tốc độ đơn của nó vẫn còn, với vectơ mô-men xoắn điện tử tùy chọn để cải thiện xử lý trên mặt đường. Tin tức ở đây là những gì Range Rover gọi là Driveline Disconnect: bộ tách rời tiêu chuẩn giải phóng bánh sau trong điều kiện vận hành ổn định, tiết lưu ổn định để giảm ma sát và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống treo về cơ bản là mới. Các thanh chống ở phía trước bây giờ được gắn với ống lót thủy lực, hoặc gắn kết chứa chất lỏng được thiết kế để giảm thiểu rung động bánh xe tốc độ cao. Hệ thống treo sau liên kết tích hợp thay thế thanh chống cuộn dây với lò xo cuộn và chấn động riêng biệt. Range Rover cho biết thiết kế mới phân tách hiệu quả hơn các lực bên và lực dọc ở bánh sau, nhưng nó cũng làm cho sàn tải rộng hơn, phẳng hơn ở phía sau. Một hệ thống treo tích cực với các cú sốc thích ứng vẫn là một lựa chọn.

Bên trong, chủ đề thiết kế rút gọn rõ ràng hơn bên ngoài, và phần lớn là kỹ thuật số. Người mua ở Hoa Kỳ sẽ có thể đặt hàng nhiều lựa chọn thay thế cho bọc da, bao gồm hỗn hợp len, da lộn tổng hợp và một thứ gọi là Eucalyptus Dệt và Ultrafovenss một loại vải được làm bằng nhựa tái chế.

Có tất cả các loại công cụ mới trong cabin Evoque. Điểm nổi bật bao gồm Gương chiếu hậu ClearSight, thay đổi gương thông thường thành màn hình video độ phân giải cao chỉ bằng một nút bấm. Chế độ xem camera trong gương về cơ bản là sao chép những gì bạn nhìn thấy trong gương phản chiếu cũ kỹ , nhưng nó được sử dụng khi tầm nhìn phía sau của tài xế bị che khuất bởi một thùng carton lớn hoặc ba đầu ở ghế sau. ClearSight Ground View là phiên bản sản xuất của công nghệ Bonnet trong suốt mà Land Rover trình bày trong mạch trình diễn vài năm trước. Nó cho phép người lái hầu như nhìn xuyên qua mui xe và dưới phần đầu xe bằng cách chiếu góc nhìn 180 độ xuống mặt đất trên màn hình video cabin, với hình đại diện điện tử của lốp trước. Và độ sâu lội nước của Evoque đã tăng nhẹ lên 23,6 inch, được ghi nhận ở đây vì tính năng Wade Sensing mới sẽ cho bạn biết chính xác độ sâu mà nước bạn lái qua. Các cảm biến dưới gương đo độ sâu và hiển thị nó trên màn hình video.


Có sự mở rộng các tùy chọn điều khiển điện tử trên khắp Evoque mới, bao gồm các chương trình quản lý off-road nâng cao, một phong bì vận hành lớn hơn cho tính năng giữ đồi và All-Terrain Progress Control, hoạt động giống như điều khiển xuống dốc quen thuộc hơn, chỉ đi lên. Tất cả các bản cập nhật phần mềm sẽ được phát sóng qua Wi-Fi của Evoque.

Evoque 2020 sẽ gây khó khăn cho các đại lý ở Mỹ khi bạn đọc điều này. Giá cơ bản cho các mức cắt được chỉ định bắt đầu ở mức 42.650 đô la và cao nhất là 56.850 đô la, trước khi tính phí đích 995 đô la. Có ba gói trang trí cho động cơ cơ bản, bao gồm Phiên bản Đầu tiên được giới hạn và ba gói cho nhãn R-Dynamic Dòng Range Rover dành cho gói 296 mã lực / MGU.

Range Rover đã bán được gần 800.000 chiếc Evoque kể từ khi họ bắt đầu xây dựng chiếc SUV nhỏ của mình vào cuối năm 2011, khoảng 100.000 doanh số toàn cầu mỗi năm, với sự lặp lại giữa những người mua và cho thuê cao như bất kỳ máy nào mà Land Rover hay Range Rover chế tạo. Thay đổi thiết kế bên ngoài bảo thủ của Evoque có vẻ như là một động thái an toàn.


Sự thi công
Lòng biết ơn đối với Range Rover đã cung cấp những Evoque mới trên những con đường tốt trên bờ biển Aegean của miền nam Hy Lạp. Lúng túng khi thiếu xe Mỹ-spec. Gần nhất là động cơ P250 công suất 246 mã lực với động cơ / máy phát BiSG – một combo không được bán ở Hoa Kỳ. Đánh giá đòi hỏi một số ngoại suy.

Cơ sở 2.0T của Evoque không quá mạnh mẽ trong một chiếc xe nặng gần hai tấn, rõ ràng là không bị tăng tốc, và điều đó mô tả khá nhiều về Evoque cũ và gần như mọi thứ trong lớp này. Range Rover báo cáo thời gian 0-60 mph trong bảy giây cho P250 và bạn không cần phải quá già để nhớ khi đó là khá nhanh. P300 Evoque 296 mã lực sẽ cung cấp một bản nâng cấp đáng kể về zip, nhưng bây giờ chúng ta chỉ có thể đoán.

Trong mọi trường hợp, P250 là trơn tru một cách hợp lý. Niềm vui lớn nhất của nó như là một động lực thúc đẩy trên phần còn lại của phạm vi vòng quay của nó, và tự động chín tốc độ không thường tự mình đưa động cơ đến đó. Ca làm thủ công là bạn của bạn trong Evoque P250. Một động cơ diesel Euro-spec 200 mã lực, với sự phong phú tương đối của phần đáy, có vẻ sống động và nhanh hơn P250 – mặc dù sự khăng khăng của động cơ diesel đối với âm thanh thay đổi ngắn và ít làm hài lòng bên trong xe.


Động cơ / máy phát thường hoạt động xuyên suốt. Không có sự chùn bước hay khó khăn khi tham gia. Chỉ là một chút im lặng khi động cơ tắt xuống bờ biển và một chút ồn ào khi nó được kích hoạt lại (bạn sẽ thấy một trong hai vắng mặt , khi bạn tắt âm thanh radio đi) . Không thể biết khi nào động cơ điện sẽ thêm mô-men xoắn vào dòng điện, trừ khi có một chỉ báo dấu gạch ngang mà một loạt các trình điều khiển bị bỏ lỡ.

Hiện tại, chúng ta sẽ phải tin lời Range Rover rằng BiSG cải thiện 6% tiết kiệm nhiên liệu, mặc dù có một gợi ý về xếp hạng EPA cho Evoque 2020. Chúng tôi hy vọng P300 mạnh hơn, nặng hơn một chút sẽ có nhược điểm trong chu kỳ thành phố của EPA (tất cả các Evoques đều có cùng tỷ số truyền động và ổ đĩa cuối cùng). Trên thực tế, P300 đánh bại P250 bởi một thành phố mpg (21 mpg so với 20, hoặc cải thiện năm phần trăm). Trong xếp hạng đường cao tốc, nơi BiSG sẽ không có tác động, các con số khớp với những gì chúng ta mong đợi bằng trực giác. P250 ít mạnh hơn, nhẹ hơn so với P300, 27 mpg đến 26. Số EPA là bằng chứng độc lập tốt nhất mà chúng tôi có được rằng Máy phát điện khởi động tích hợp đai của Evoque mang lại lợi ích thực tế trong tiết kiệm nhiên liệu.

Trên vỉa hè, những chuyến đi của Evoque mới thoải mái hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Với hệ thống treo tiêu chuẩn, sẽ có một chút cơ thể bị lắc lư và lắc lư khi bạn bắt đầu trở nên hung hăng và thiên hướng nhất định để đánh giá thấp. Hệ thống treo thích ứng giảm thiểu ảnh hưởng và chế độ động là lựa chọn ưu tiên cho du lịch đường bộ.

Có một địnhnghĩa cho Range Rover đó là cảm giác hiệu chỉnh ngoài đường cho việc bẻ lái – thực sự là tất cả các yếu tố đầu vào của Evoque. Việc bẻ lái dễ chịu một cách vững chắc, và nó cảm thấy nhanh chóng. Trên đường nó có thể đi ra như phi tiêu, và một chút miễn cưỡng để thư giãn. Có rất nhiều hành trình trong bàn đạp phanh và trên đường có thể cảm thấy không hiệu quả. Bàn đạp ga hành trình dài cho phép điều chế vòng quay khá tinh tế. Tất cả mọi thứ được xem xét, Evoque vẫn nhanh nhẹn hơn trên đường so với những con chó Range lớn (thậm chí cả SVR được điều chỉnh bằng thanh nóng). Nó chắc chắn cảm thấy nhẹ hơn, và trong nhiều khía cạnh dễ quản lý hơn.


Trên đường, với lốp xe tất cả giành cho các mùa, Evoque mới sẽ vượt, leo lên và đi xuống như một chiếc Land Rover. Sẽ dễ dàng quản lý các pha nguy hiểm trên đường địa hình, một người lái xe lành mạnh sẽ không muốn thử điều đó trong một chiếc Audi Q3 hoặc Mercedes GLA, hoặc thậm chí là một chiếc Q5 hoặc GLC. Với một loạt các chương trình quản lý điện tử được mở rộng, việc thử nghiệm trên đất liền trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, với các kỹ năng chuyên môn hiếm khi được yêu cầu. Cách tiếp cận và góc đột phá thậm chí còn tốt hơn trước và giải phóng mặt bằng vượt quá tám inch. Với lốp xe phù hợp và bảo vệ nhiều hơn một chút, Evoque có thể xử lý một số nhiệm vụ off-road khá nghiêm trọng.

Bên trong, lớp hoàn thiện của Evoque vẫn phong phú như hoặc giàu hơn bất cứ thứ gì trong lớp này, ngay cả với các tùy chọn không có da. Chủ đề thiết kế của chương trình cải tiến trên đường phố nói chung sắp xếp hợp lý và dọn dẹp mọi thứ. Chiều dài cơ sở thêm một inch có nghĩa là sự gia tăng tương đương trong phòng đầu gối phía sau, nhưng nó vẫn chặt chẽ ở đó cho người lớn cỡ trung bình.

Từ chỗ ngồi của tài xế, sự thay đổi rõ ràng nhất trong cabin là một loại cần điều khiển mới, thay thế cho bộ chọn hộp số xoay, bật lên quen thuộc của Range Rover. Thiết bị mới là một cái gật đầu để quy ước với một cái gì đó giống như một đòn bẩy đứng quen thuộc, có thể, nhưng nó không tốt hơn và có thể tồi tệ hơn. Đòn bẩy thẳng đứng dễ dàng hơn rất nhiều trong quá trình kinh doanh, và nó đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực nhiều hơn để đảm bảo rằng nó không bị đảo ngược hoặc vào công viên.

Màn hình lớn, rộng ở đầu ngăn xếp trung tâm của Evoque có thể được điều chỉnh cho cào hoặc góc, và điều đó thật tuyệt, tùy thuộc vào vị trí chỗ ngồi và hướng của ánh sáng mặt trời. Toàn bộ bảng điều khiển phía trên bộ chuyển đổi là màn hình cảm ứng, cho điều khiển khí hậu, âm thanh, chương trình hiệu suất, v.v … Có một hàng biểu tượng trên đầu và mỗi bộ hiển thị một bộ điều khiển cho tập hợp con đó, được sắp xếp trên bảng điều khiển như các công tắc thông thường chỉ có chúng điểm tiếp xúc. Đây không phải là một cách tiếp cận tồi đối với giao diện chuyển đổi hiện đại, mặc dù có thể tốt hơn nếu các điểm chạm có một số phản hồi xúc giác. Và trong khi có một khối lượng quay cao quý, Evoque không có nút điều chỉnh quay thông thường chỉ có các mũi tên lên / xuống hoặc đầu vào tần số kỹ thuật số trực tiếp.

ClearSight Ground View ,hoạt động tuyệt vời. Nó rõ ràng chiếu bất cứ thứ gì nằm ở phía trước và xung quanh cản trước và chắn bùn Đá, đường ray, khúc gỗ, flotsam, những thứ bạn không bao giờ nhìn thấy, ngay cả khi đáy ghế được nâng lên vị trí cao nhất của nó và minh họa một mối quan hệ không gian ở phía trước lốp xe và chu vi xe. Gương chiếu hậu ClearSight? Không nhiều lắm. Việc chiếu video trên gương chiếu hậu có giá trị, vì khi một vài người bạn say rượu bị vướng vào ghế sau, nhưng máy chiếu có thể rung và co giật với những điểm không hoàn hảo trên bề mặt du lịch, và nó có thể bị mất phương hướng, có thể làm phiền.

Đặt các thủ thuật công nghệ mới của Evoque sang một bên, sự kết hợp giữa khả năng vượt địa hình, động lực trên đường, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và khả năng quản lý chung có thể khiến nó trở thành chiếc Range Rover lái hàng ngày tốt nhất. Điều tương tự cũng có thể được nói cho Evoque thế hệ đầu tiên, vâng. Sự khác biệt lớn nhất với cái mới, ngoài các bản cập nhật công nghệ và tùy chọn hệ thống truyền động hybrid nhẹ, là một bản nâng cấp chung về độ kín và độ cứng và giảm tiếng ồn và độ rung không mong muốn. Có một sự nâng cấp rõ ràng trong sàng lọc chung. Nhiệm vụ đã hoàn thành.


Đi thử
Range Rover Evoque năm 2020 đạt một cấp độ. Khả năng, sự tinh tế và tác động tổng thể của nó đáp ứng hoặc đánh bại những đối thủ cạnh tranh thương hiệu lux lớn hơn như Q5, X3 và GLC, thay vì chỉ có Q3, X1 và GLA có kích thước tương tự. Tất nhiên, sự so sánh bị giảm đi khi giá được đưa ra vì giá Evoque phù hợp chặt chẽ hơn với các đối thủ lớn hơn so với những người có cùng kích thước. Từ quan điểm đó, nó nhỏ hơn, và có thể chật chội hơn, với cùng một số tiền.
Giá trị phụ thuộc vào những gì một người mua hợp pháp quan tâm. Điều chắc chắn là Evoque mang đến một sự thay thế mới mẻ, vững chắc cho sự giống nhau của các thương hiệu xa xỉ của Đức, hoặc đôi khi là sự kỳ lạ của những người đến từ Nhật Bản.